5 เทคนิคการแต่งผิวโทรมเหนื่อยล้า ให้กลับมาเป็นผิวสุขภาพดี

5 เทคนิคการแต่งผิวโทรมเหนื่อยล้า ให้กลับมาเป็นผิวสุขภาพดี

5 เทคนิคการแต่งผิวโทรมเหนื่อยล้า ให้กลับมาเป็นผิวสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะอดนอน งานล้น ลุ้นละครหนัก จนทำให้ผิวหน้าไม่ได้หยุดพักมากแค่ไหนก็ตาม วันนี้เรามีเทคนิคดีๆในการปรับผิวโทรมให้กลายมาเป็นผิวสุขภาพดี แต่งหน้ากี่ทีก็สวย แบบไม่บอก ไม่รู้มาก่อนเลยจริงๆ ว่าแอบอดหลับ อดนอน ผิวอิดโรย ไม่ชุ่มน้ำมาก่อนที่จะแต่งหน้าได้ดีขนาดนี้ อย่ารอช้า มีเทคนิคอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1.บำรุงผิวก่อนแต่งหน้า

ก่อนที่เราจะบำรุงผิวให้อยู่ในสภาพที่มีสุขภาพดีได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรรู้จักสภาพผิวที่แท้จริงของตัวเองก่อน เช่น ผู้หญิงที่มีผิวหน้ามัน จำเป็นต้องเลือกใช้โทนเนอร์ทุกครั้งหลังล้าง และบำรุงผิวเพื่อให้ได้รับความชุ่มชื้นก่อนการแต่งหน้า ด้วยการเติมมอย์เจอร์ไรเซอร์ แบบไม่ผสมน้ำมัน ตามด้วยการทาครีมกันแดดโดยบีบให้เนื้อครีมกันแดดเป็นแนวยาวประมาณ 1 ข้อ ของนิ้วชี้ เพียงเท่านี้ใบหน้าของเราก็พร้อมรับการฟื้นฟูในขั้นต่อไปแล้ว

2.ลงไพรเมอร์ก่อนครีมตัวอื่น

หลังจากทาครีมกันแดดเรียบร้อย ให้คุณผู้หญิงทั้งหลาย ทาไพรเมอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขน จะได้ความรู้สึกที่เครื่องสำอางติดทน เหมือนรูขุมขนเราเล็กลง เพียงแค่ได้ทา แต่ก็อย่าลืมว่าควรใช้ในปริมาณทีพอเหมาะไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป จึงจะได้ประโยชน์ โดยบีบใช้เริ่มที่ปริมาณเท่าๆ กับเมล็ดถั่วเขียว สามารถเพิ่มเติมได้ในส่วนที่สาวๆ มักพบปัญหาความมันส่วนเกิน เช่น ปีกจมูก หน้าผาก หน้าแก้ม หรือบริเวณทีโซนทั้งหลาย

 

3.การใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยดำใต้ตา

รอยหมองคล้ำแต่ดวงตา ทำให้คุณผู้หญิงหลายๆท่านตกม้าใต้มามากแล้ว เนื่องจากไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นจุดที่สังเกตได้ชัดเจนมาก ที่จะบ่งชี้ได้ว่าเราเป็นผู้หญิงสุขภาพดี หรือเผลอปล่อยให้ตาโหล คล้ายไม่สบายเพราะรอยคล้ำใต้ตาที่ดูมากเกินไปไม่เข้าที เราสามารถใช้ฟองน้ำหรือแปรงขนาดเล็กช่วยในการเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้ซึบเข้าสู่ผิวบริเวณใต้ดวงตาอย่างเบามือ นอกจากนี้คอนซีลเลอร์ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการปกปิด ริ้วรอยอันเกิดจากสิว ได้อีกด้วย

4.การลงรองพื้นมากกว่า 1 สี ในการแต่งหน้า

เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้าของเรา โดยลงรองพื้นที่มีสีสว่างกว่าสีผิวที่บริเวณหน้าผาก สันจมูก คาง คล้ายบริเวณที่เราใช้ลงไฮไลท์ ส่วนสีที่เป็นเฉดเดียวกับผิวหน้าใช้ลงบริเวณที่เหลือ สุดท้ายเฉดที่เข้มกว่าใบหน้าใช้ลงในตำแหน่งเดียวกับคอนทัวร์ ซึ่งก็คือบริเวณกรอบหน้านั่นเอง

5.การทาแป้ง 2 แบบ

ซึ่งประกอบไปด้วยแป้งอัดแข็ง และแป้งฝุ่น จะควบคุมความมันได้ดีกว่าการใช้แป้งแบบเดียว คือ ใช้แป้งอัดแข็งกดซับบริเวณที่ลงสีเครื่องสำอาง ส่วนแป้งฝุ่นอาจใช้แปรงขนาดใหญ่ปัดให้ทั่วใบหน้า

5 เทคนิคนี้เป็นตัวช่วยที่ดีในการพลิกฟื้นผิวที่ดูโทรมให้สดใสได้ แต่ทุกๆคนก็ควรดูแลสุขภาพร่างกาย เพื่อความสวยจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook