นอนอย่างไร ให้ผิวสวย ทำตาม 6 เคล็ดลับนี้สิ

นอนอย่างไร ให้ผิวสวย ทำตาม 6 เคล็ดลับนี้สิ

นอนอย่างไร ให้ผิวสวย ทำตาม 6 เคล็ดลับนี้สิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวพรรณ ให้เนียนสวยกระจ่างใสเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ผู้หญิงดูมีเสน่ห์น่ามอง นอกจากการทาครีมบำรุงผิวแล้ว การนอนก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเรียบเนียน วันนี้เรามีเคล็ดลับการนอนเพื่อผิวสวยมาฝากกัน

นอนในที่เงียบสงบ การเลือกห้องนอนที่มีสภาพแวดล้อมเงียบสงบ จะช่วยทำให้คุณภาพของการนอนหลับดีขึ้น ทำให้นอนหลับสนิทได้ทั้งคืน ร่างกายได้รับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ควรนอนในห้องที่ปราศจากเสียงรบกวน หากนอนในห้องที่มีแสงสว่างมากจนเกินไป จะทำให้ตื่นง่าย นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา หากอยากผิวเนียนสดใส ให้เลือกนอนในห้องที่มืดและเงียบสงบ

นอนด้วยท่าทางที่ถูกต้อง การนอนอย่างถูกท่า เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้าถูกกดทับมากเกินไป การนอนหงายเป็นท่านอนที่ดี ให้หลีกเลี่ยงการนอนตะแคงหรือนอนคว่ำ เพราะอาจทำให้เกิดแรงกดทับบนใบหน้า จนเกิดรอยตีนกาได้ง่าย

นอนให้ตรงเวลา เวลาในการนอนเร็ว ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสได้ เวลานอนที่ดีที่สุดคือเวลาไม่เกิน 4 ทุ่ม การเข้านอนดึก จะทำให้ฮอร์โมนที่ดีต่อสุขภาพผิวหลายชนิดไม่หลั่ง ทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำ ขาดความกระจ่างใส นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความอ่อนล้า ไม่สดชื่น ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอีกหลายอย่าง

 

ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจก่อนนอน เพื่อให้นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน ลองหากิจกรรมเบา ๆ ทำก่อนนอน เช่น การสวดมนต์ อ่านหนังสือ นั่งสมาธิ ฟังเพลงช้า จะทำให้ร่างกายและจิตใจเกิดการผ่อนคลาย สิ่งเหล่านี้จะช่วยขจัดความเครียดในชีวิตประจำวันให้หายไปได้ ทำให้ง่วงนอนได้ง่ายขึ้น การอาบน้ำอุ่นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้สมองผ่อนคลาย ช่วยให้รู้สึกง่วง

ก่อนนอนอย่าดื่มกาแฟ การดื่มกาแฟทำให้รู้สึกตื่นตัว หัวใจทำงานเร็วขึ้น ทำให้นอนหลับยาก เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับดื่มก่อนเข้านอนคือ ชาดอกคาโมมายด์ หรือนมอุ่น ๆ เพราะมีคุณสมบัติทำให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ง่าย แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่มชาก่อนนอนมากเกินไป เพราะอาจทำให้ต้องตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำตอนดึก

สร้างบรรยากาศในห้องนอน ห้องนอนที่ดีต้องปราศจากเสียงรบกวน มีความสะอาด อย่านำคอมพิวเตอร์หรือมือถือเข้ามาในห้องนอน หากมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สื่อสาร อาจแบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ส่วน โดยแยกพื้นที่ทำงานกับพื้นที่ห้องนอนออกจากกัน พื้นที่ห้องนอนควรปราศจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อไม่ให้รบกวนการนอน

การนอนที่ดี เพื่อให้ผิวสวยนั้น ควรใส่ใจบรรยากาศในห้องนอน เลือกนอนในห้องที่มืดสนิท ปราศจากเสียงรบกวน จะทำให้นอนหลับสนิท ช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนต่าง ๆ ออกมาบำรุงผิว ตื่นมาตอนเช้า ผิวสวยสดใสสมใจแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook