8 พฤติกรรมการกิน ที่ทำให้ลดน้ำหนัก ไม่สำเร็จสักที

8 พฤติกรรมการกิน ที่ทำให้ลดน้ำหนัก ไม่สำเร็จสักที

8 พฤติกรรมการกิน ที่ทำให้ลดน้ำหนัก ไม่สำเร็จสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความอ้วนมักไม่พึงปรารถนาสำหรับใครหลายๆคน ดังนั้นการที่จะลดความอ้วนนั้นจำเป็นที่จะต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการกินอาหาร แต่หากมีความเข้าใจผิดในการกินอาหารที่ต้องการให้ลดน้ำหนักได้อยู่หลายอย่าง ที่จะทำให้การลดน้ำหนักนั้นไม่ได้ผลอีกทั้งยังเสี่ยงที่จะเพิ่มน้ำหนักให้มากไปกว่าเดิมอีกด้วย

1.กินน้ำผลไม้ ด้วยการกินเป็นอาหารว่าง เป็นความเข้าใจผิดอย่างหนึ่งว่าจะไม่ทำให้อิ่ม อร่อยและไม่อ้วนได้ แต่แท้จริงแล้ว หากเป็นผลไม้ที่มีความหวานจัด มีน้ำตาลมากๆ โอกาสที่ร่างกายจะได้น้ำตาลเกินความต้องการมีมากเลยทีเดียว

2.เลิกกินแป้ง ดูเหมือนจะดีแต่แท้จริงแล้วกลับเป็นการทำให้ร่างกายขาดคาร์โบไฮเดรตอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เกิดความหิวและอยากอาหารมากขึ้น หากเผลอไผลเมื่อใด กินอาหารบ่อยๆก็ไม้ทำให้น้ำหนักลดได้หรอกนะ

3.นับจำนวนแคลอรี่ วิธีนี้เหมือนจะได้ผลแต่ตามสถิติพบว่ามีความล้มเหลวในคนที่ทำด้วยวิธีนี้ไม่ใช่น้อยเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร อาจจะไม่เผาผลาญไขมันส่วนเกินกลายเป็นเผาผลาญกล้ามเนื้อแทนไปซะอีก และทำให้เพิ่มความหิวมากอีกด้วย

4.กินเมนูซ้ำจนเกินไป การกินแบบนี้มีผลเสียคืออาจทำให้แบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ไม่เจริญเติบโต อาจทำให้การขับถ่ายรวนไม่เป็นผลดีกับลำไส้ ระดับน้ำตาลในเลือดก็ไม่ค่อยสมดุล ทำให้อยากกินอาหารที่ทำให้อ้วนมาก การลดน้ำหนักล้มเหลวอย่างแน่นอน

 

5.ดื่มน้ำจากขวดพลาสติก การกินน้ำบ่อยๆให้เพียงพอแต่ร่างกายด้วยการจิบบ่อยๆนับว่าเป็นเรื่องที่ควรทำ แต่ภาชนะนั้นควรจะต้องไม่เป็นพลาสติก เพราะพลาสติกมีสารBPA (Bisphenol) ซึ่งสามารถกระตุ้นให้ร่างกายสะสมไขมันมากยิ่งขึ้น ควรเปลี่ยนเป็นภาชนะอย่างอื่นจะดีกว่า

6.กินอาหารเพื่อสุขภาพมากเกินไป นั่นเป็นเพราะการซื้อที่เน้นฉลากหรือคำโฆษณาว่าไขมันต่ำ หากแต่ถ้ากินหลายๆอย่างจน นั่นก็หลายถึงก็สามารถกินเข้าไปเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้เช่นกัน

7.กินเร็วจนเกินไป การกินแบบนี้เชื่อว่าหลายๆคนมักจะทำเป็นนิสัย การกินที่เร็วจนเกินไปทำให้ได้รับสารอาหารมากเกินไปถึงแม้จะเป็นอาหารเพื่อลดน้ำหนักก็ตาม เพราะกว่าที่สมองจะสั่งว่าอิ่มแล้วก็ไม่ทันการกินที่เร็วเกินไปแล้วละ

8.จิตใจไม่เบิกบานแจ่มใส ฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่แท้จริงแล้ว การที่คนเรามีอารมณ์เครียด เบื่อหน่าย ท้อแท้ มักทำให้คนกลุ่มนี้อยากกินอาหารมากขึ้น ควรทำใจให้ร่าเริง สดชื่นบ้างจะได้ไม่ไประบายกับกินจนน้ำหนักที่จะลดเพิ่มขึ้นมานั่นเอง

การที่เราออกกำลังกายควบคู่กับการกินอาหารที่มีแคลลอรี่น้อยนั้นนับว่าเป็นการถูกต้องแล้วแต่ถ้าลดพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้นได้รับรองว่าการลดน้ำหนักครั้งนี้ย่อมประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook