บ่าวสาวรู้ไหม! เลือกใช้โทนสีแบบนี้ตกแต่งงานวิวาห์ ไม่ดีแน่

บ่าวสาวรู้ไหม! เลือกใช้โทนสีแบบนี้ตกแต่งงานวิวาห์ ไม่ดีแน่

บ่าวสาวรู้ไหม! เลือกใช้โทนสีแบบนี้ตกแต่งงานวิวาห์ ไม่ดีแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งงาน เป็นงานที่บ่งบอกได้ถึงความสุขที่สุดในชีวิตของคู่บ่าวสาว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดงานให้เพอร์เฟ็กต์และเป็นที่น่าจดจำที่สุด โดยเฉพาะการเลือกใช้โทนสีในการตกแต่ง เพราะหากเลือกผิดเพียงนิดเดียว ก็อาจจะทำให้กลายเป็นฝันร้ายได้เลยทีเดียว ซึ่งเราก็ได้รวบรวมโทนสีที่ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งงานวิวาห์ มาบอกให้รู้กันดังนี้

1.การใช้สีสันที่หลากหลายมากไป

การเลือกใช้สีสันที่หลากหลายมากเกินไป โดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่จัดงาน จะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายตา และลายตาจนน่าปวดหัวได้ ซึ่งทางที่ดี ควรใช้สีสันเพียงไม่กี่สีแต่เน้นที่สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับงานแต่งของคุณได้ดีกว่า

2.ใช้สีโทนกลางๆ

การเลือกใช้สีโทนกลางๆ ทั้งงาน ทำให้ดูจืดชืดไร้ชีวิตชีวาขาดสีสัน ซึ่งทางที่ดีควรเพิ่มความน่าสนใจด้วยโทนสีอื่นบ้างจะดีที่สุด โดยปกติสีที่นำมาตกแต่งไม่ควรเกิน 25% ของการตกแต่งทั้งหมด ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสมดุลให้กับภาพรวมของงานนั่นเอง

3.สีดำขาว

แม้จะเป็นโทนสีที่ดูมีเสน่ห์ แต่ก็ไม่ถูกกาลเทศะเท่าใดนัก คู่บ่าวสาวอาจจะชื่นชอบสีสันที่ตัดกัน แต่สำหรับญาติผู้ใหญ่แล้วยังมีความเชื่อที่ว่าสีดำขาวเป็นสีที่ไม่เป็นมงคล ดังนั้นเพื่อไม่ให้บรรยากาศในงานแต่งดูแย่ ควรเลี่ยงการใช้สีดำขาวอย่างเด็ดขาด แต่หากมีสีอื่นด้วยก็ไม่เป็นไร

4.เลือกสีโดยไม่คำนึงถึงแสง

แสงมีผลกระทบโดยตรงกับสีสันที่ใช้ โดยแสงไฟ day light ให้แสงสีขาวซึ่งดูแข็งกระด้างและสว่างจ้ามาก จึงทำให้สีโดยรอบดูจืดชืดลงไป ส่วนแสง warm white หรือแสงสีส้ม เหมาะที่จะนำมาใช้งานมากที่สุด แต่มีข้อเสียคือสีอาจจะเพี้ยนไปได้บ้าง ดังนั้นก่อนเลือกใช้สีทุกครั้งจะต้องพิจารณาถึงแสงไฟที่นำมาใช้ด้วย เพื่อเลือกใช้สีในการตกแต่งได้อย่างเหมาะสมที่สุด

5.หลีกเลี่ยงการใช้ลวดลายมากเกินไป

ลวดลายช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับงาน แต่ถ้าหากใช้มากเกินไปจะทำให้ดูลายตา โดยการเลือกลวดลายมาใช้ประกอบการตกแต่ง ควรคำนึงถึงขนาดของลวดลาย สีสัน และควรเลือกใช้สีพื้นมาตัด เพื่อไม่ให้สีสันภายในงานแต่งงานดูลายตาจนเกินไปอีกด้วย

นอกจากข้อควรระวังในการกำหนดสีและธีมงานแล้ว การจัดงานวิวาห์ก็ยังมีองค์ประกอบอื่นอีกมากมายที่ต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดงาน คู่บ่าวสาว อาหาร การบริการ และสถานที่ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการจัดตกแต่ง เพื่อสร้างความประทับให้กับแขกผู้มาร่วมงานอย่างไม่มีวันลืมนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook