ลูกรักหายป่วยเร็วขึ้น ด้วยวิธีบรรเทาอาการที่พ่อแม่ควรใส่ใจ

ลูกรักหายป่วยเร็วขึ้น ด้วยวิธีบรรเทาอาการที่พ่อแม่ควรใส่ใจ

ลูกรักหายป่วยเร็วขึ้น ด้วยวิธีบรรเทาอาการที่พ่อแม่ควรใส่ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลูกป่วย การหาวิธีเพื่อให้ลูกรักหายป่วยเร็วขึ้น ถือเป็นเรื่องที่พ่อแม่ทุกคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก นั่นเป็นเพราะพ่อแม่ทุกคนไม่อยากเห็นลูกอยู่ในสภาพที่ไม่ร่าเริง และไม่ยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนทุกวัน มาดูวิธีบรรเทาอาการป่วยให้หายเร็วขึ้นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้กันดีกว่าว่าแต่ละวิธีพ่อแม่ต้องทำอะไรกันบ้าง

1.เน้นอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง

ในช่วงเวลาที่ลูกป่วย ปริมาณการทานอาหารย่อมลดลงไปจากเดิม ดังนั้นพ่อแม่จำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องอาหารการกินของลูกให้มากๆ โดยเน้นในเรื่องของอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง เพื่อที่จะให้ร่างกายของลูกได้รับพลังงานในปริมาณที่มากนั่นเอง สำหรับอาหารที่แนะนำก็คือ ข้าวต้มปลาและน้ำผลไม้คั้นสดฝีมือพ่อแม่นั่นเอง

2.ให้ลูกได้นอนหลับหลายชั่วโมง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้น จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและหายป่วยเร็วขึ้น ดังนั้นพ่อแม่ต้องใส่ใจในเรื่องการเข้านอนและระยะเวลาการนอนหลับพักผ่อนของลูกในยามป่วยให้มากๆ ควรสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบเพื่อให้ลูกได้นอนหลับยาวโดยไม่ตื่นกลางคัน อีกทั้งเพื่อให้ยาที่ลูกทานเข้าไปสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลดีที่สุด

 

3.ดูแลลูกตามคำแนะนำของคุณหมอ

ในช่วงที่ลูกป่วย คุณหมอจะให้คำแนะนำแก่พ่อแม่ในการดูแลรักษา รวมทั้งในเรื่องอาหารการกินและยาที่ให้ไป ดังนั้นจึงควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในเรื่องของการเช็ดตัว การทานยา และพาลูกไปพบคุณหมอตามนัด เพื่อที่จะสามารถเช็คอาการได้อย่างต่อเนื่อง

4.กอดและหมั่นอยู่ใกล้ลูก

เมื่อลูกป่วย อาการงอแงและต้องการให้พ่อแม่อยู่ใกล้ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้เสมอ สังเกตได้ว่าทุกครั้งที่ลูกไม่สบาย ลูกมักจะอ้อนและหลับไปในอ้อมกอดของพ่อแม่อยู่เสมอ นั่นเป็นเพราะการกอดและการปลอบโยนในช่วงเวลาที่ลูกไม่สบาย เป็นวิธีบรรเทาอาการป่วยที่ทำให้ลูกอุ่นใจขึ้น ร่างกายของลูกจะค่อยๆ มีแรง และที่สำคัญยังช่วยให้ลูกสงบอารมณ์ในช่วงป่วยได้อีกด้วย

วิธีบรรเทาอาการป่วยของลูกให้หายเร็วขึ้นที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ถือเป็นวิธีเบสิคสุดๆ ที่เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนสามารถทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกไม่สบาย พ่อแม่ควรให้เวลาและหมั่นอยู่ใกล้ลูกบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ลูกนอนซมหรือตามใจลูกทุกอย่างแม้การไม่ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง เพราะนั่นอาจทำให้อาการป่วยยิ่งแย่ลงและอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook