7 ของกินตอนดึกที่กินแล้วไม่อ้วน

7 ของกินตอนดึกที่กินแล้วไม่อ้วน

7 ของกินตอนดึกที่กินแล้วไม่อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงมีสักวันที่เรานอนดึกแล้วดันหิวจนนอนไม่หลับ ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ก็คงไม่ได้นอนอย่างแน่นอน จะกินก็ไม่กล้ากิน เพราะดึกแล้ว ถ้ากินต้องอ้วนแน่ๆ เลย วันนี้ Sanook! Women จะมาบอก 7 เมนูของกินตอนดึก ที่รับรองว่ากินแล้วไม่อ้วนอย่างแน่นอน

หิวก็ต้องกินสิ!

1. ธัญพืชอัดแท่ง

ควรมีติดบ้านไว้จริงๆ นะคะกับธัญพืชอัดแท่ง หรือ Energy Bars เพราะว่าไม่อ้วน แถมยังกินง่ายอีกด้วย แต่ที่สำคัญต้องเลือกอันที่น้ำตาลน้อยนะคะสาวๆ

2. ชาสมุนไพรหรือน้ำเปล่า

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อาจจะไม่ได้หิวมาก หรือต้องการจะลดน้ำหนักตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าหิวในตอนกลางคืนก็คงต้องเป็นน้ำเปล่าแล้วล่ะค่ะ หรืออาจะเลือกเป็นชาสมุนไพรต่างๆ ก็ได้ แต่ต้องไม่ใส่น้ำตาลนะคะ และเช็คให้แน่นอนด้วยว่าชาไม่ได้หวานอยู่แล้ว ไม่งั้นจะอ้วนเอาได้นะ

3. ดาร์กช็อกโกแลต

สาวๆ อาจจะงงว่ามันอ้วนไม่ใช่หรอช็อกโกแลตเนี่ย แต่ดาร์กช็อกโกแลตถือว่าอนุโลมให้ได้ค่ะ เพราะว่าน้ำตาลน้อยกว่าช็อกโกแลตธรรมดาทั่วไปมากอยู่ เลยสามารถกินได้ แต่ก็ไม่แนะนำให้กินเยอะอยู่ดีนะคะ กินแค่ชิ้น 2 ชิ้นก็พอ

4. โยเกิร์ตกับผลไม้ หรือ กราโนล่า


ใครที่อดใจไม่ไหวอยากกินอะไรหวานๆ หน่อยก็ต้องทางนี้เลยค่ะ โยเกิร์ตที่เลือกแนะนำว่าให้เลือกเป็นรสธรรมชาตินะคะ (Low Fat) แล้วก็ใส่ผลไม้ หรือกราโนล่าลงไปด้วย อร่อย ไม่อ้วน และยังอิ่มท้องด้วยค่ะ

5. ถั่ว


สาวๆ คนไหนดูหนังหรือทำงานดึกแล้วหิว อยากหาของกินเล่น แนะนำว่าถั่วเป็นทางออกที่ดีอย่างหนึ่งเลยค่ะ เพราะถั่วเป็นโปรตีนดีทำให้อยู่ท้อง แต่ต้องระวังไม่เลือกเป็นถั่วอบเกลือนะคะ เพราะความเค็มจะทำให้เราตัวบวมได้นะสาวๆ

6. ผลไม้สด


อีกทางเลือกนึงคงหนีไม่พ้นผลไม้ แต่ยังไงก็ต้องเลือกเป็นผลไม้ที่น้ำตาลไม่สูงมาก ไม่อย่างนั้นจะทำให้สาวๆ น้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัวเอาได้นะคะ

7. ข้าวโอ๊ต


ข้าวโอ๊ตก็สามารถกินตอนกลางคืนได้เหมือนกันนะคะ อาจจะเพิ่มผลไม้สด หรือเมล็ดเจียลงไปด้วยก็ได้ นอกจากจะทำให้อร่อยขึ้น เมล็ดเจียยังมีส่วนช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

รู้แบบนี้ ก็ไม่ต้องทนนอนหิวตอนดึกอีกต่อไปแล้ว แต่เลือกกินเพียงเล็กน้อยก็พอนะคะ เพราะว่าดึกแล้วอย่าลืมน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook