พาเจ้าตัวน้อยทัวร์ทำสปา หาสชุดสวยๆใส่

พาเจ้าตัวน้อยทัวร์ทำสปา หาสชุดสวยๆใส่

พาเจ้าตัวน้อยทัวร์ทำสปา หาสชุดสวยๆใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Grooming & Shopping

เริ่มแรกก่อนที่จะพาเจ้าตัวน้อยสุดหล่อสุดสวยไปงานปาร์ตี้ที่ไหนเราก็ต้องพาเขาไปเข้าร้านอาบน้ำ ตัดแต่งขน นวดตัว ทำสปากันสักเล็กน้อย ต่อด้วยการเดินเลือกซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเก๋ๆ สายจูงเท่ๆ หรือกระเป๋าใส่น้องหมาสุดฮิป

ร้านแรก เอาใจคุณผู้อ่านที่อยู่ในย่านแจ้งวัฒนะโดยเฉพาะ กับ Pet Zar ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณชั้นหนึ่งของอาคารจอดรถด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ สำหรับช่างของที่ร้านนี้เรียนด้านการตัดแต่งขนสุนัขมาโดยตรงจากกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจุดเด่นของทางร้านเห็นทีจะเป็น Hot Oil บริการที่จะช่วยให้ขนของเจ้าตูบนุ่มสลวยเงางาม

 

 

เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสุนัขสายพันธุ์ขนยาวทั้งหลายที่ขนเป็นเหมือนอวัยวะส่วนหลักส่วนสำคัญของร่างกาย โดยทั่วไปแล้วการทำ Hot Oil จะต้องมาล้างออกทีหลัง แต่สำหรับ Hot Oil ของที่นี่ทำไปแล้วไม่ต้องกลับมาล้างออก นอกจากนี้สินค้าภายในร้านก็ค่อนข้างจะแปลกกว่าที่อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาของเล่นของเจ้าตูบ ซึ่งมีมากมายหลากหลาย เรียกว่าเข้าร้านนี้ก็จะได้ของใช้ที่จำเป็นและมีสไตล์สำหรับเจ้าตัวน้อยติดมือกลับบ้านไปครบครัน

ต่อมายัง Animal-Go-Around ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เป็นร้านขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุนัขโดยเฉพาะรวมทั้งสินค้าสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วย ประมาณว่าให้แต่งเป็นธีมเดียวกัน เข้าชุดกันระหว่างคุณกับสัตว์เลี้ยง สินค้าส่วนใหญ่เป็นงานแฮนด์เมด ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ ไปจนถึงของตกแต่งบ้าน รวมถึงสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง

ร้านต่อมาคือ MU MU Shop ตั้งอยู่ที่ Home Work สาขาราชพฤกษ์ ทางร้านให้บริการแบบครบวงจร ทั้งจำหน่ายสินค้าและการกรูมมิ่ง ซึ่งสินค้าของร้านนี้จะออกแนว K-Pop J-Pop ทั้งในส่วนของเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ ด้านการกรูมมิ่งจะเด่นที่การทำไฮไลท์สีขนสุนัข ซึ่งมี 2 แบบ แบบแรกคือแนวแฟนซีจะทำหลายๆสี แบบหลุดโลกไปเลย ส่วนอีกแบบจะเป็นแบบธรรมชาติ โดยจะย้อมให้สีขนของสุนัขเท่ากันหมดทั้งตัว เหมาะกับสุนัขอายุเยอะที่สีขนดั้งเดิมไม่เท่ากันแล้ว สีที่ใช้ทำขนจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ออกแบบมาเพื่อใช้กับสุนัขโดยเฉพาะจึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับน้องหมา ซึ่งถ้าคุณผู้อ่านอยากเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับสุนัข ที่นี่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี

 

 

Prima Dog สาขาที่เราจะแนะนำในวันนี้ก็เป็นร้านพรีม่าด็อก ที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า ZEN ที่นี่มีสินค้ามากมายให้คนรักสุนัขได้เลือกสรร แถมยังมีบริการกรูมมิ่งจากช่างผู้ชำนาญการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้องหมาพันธุ์เล็กที่เจ้าของสุนัขสามารถเช่ารถเข็นของทางร้านและเข็นพาน้องหมาไปเดินเลือกซื้อของภายในห้างได้ด้วย หรือจะนำน้องหมามาใช้บริการกรูมมิ่งและสปาของทางร้าน แล้วคุณเจ้าของก็ไปเดินเลือกซื้อของใช้ของฝากสำหรับเทศกาลปีใหม่ได้ให้คราวเดียวกัน ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว คุ้มค่าทั้งคุณเจ้าของและสุนัข

ร้านถัดมาที่เราจะแนะนำเป็นบูติกสำหรับสุนัข ร้าน Butter ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพไทย-จีน ถ้ามาจากหัวลำโพงก่อนเลี้ยวเข้าวงเวียนโอเดียน ร้านจะอยู่หัวมุมทางด้านขวามือพอดี ที่นี่จำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุนัขและแมวล้วนๆ อย่างแรกที่สะดุดตาเมื่อเข้ามาในร้านก็คือ เสื้อผ้าที่แขวนอยู่เรียงรายอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ ซึ่งมีหลากแบบหลายสไตล์แถมยังดูอินเทรนด์ไม่แพ้ของคนอย่างเราๆ

ใครที่กำลังมองหาของขวัญกิ๊บๆเก๋ๆ เราขอแนะนำให้ไปที่ร้าน Moodib ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้ามาบุญครอง เดินไปจะเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังนั่งปั้นน้องหมาตัวจิ๋วอยู่ จิ๋วถึงขนาดที่เล็กกว่านิ้วของเราอีก เป็นร้านเล็กๆที่มีคนแน่นอยู่เสมอ แต่ละคนแวะเวียนมาสั่งน้องหมาสายพันธุ์ต่างๆให้พี่เขาปั้นให้ ซึ่งรูปร่างหน้าตาก็แต่ละพันธุ์ก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้ครบถ้วน ละเอียดเหมือนงานปั้นชิ้นใหญ่ๆเลยทีเดียว พอปั้นเสร็จก็จะถูกนำไปใส่ขวดใบจิ๋ว เรียกว่าหมาจิ๋วใส่ขวด เป็นของขวัญแฮนด์เมดที่ใครได้ไปก็ถูกใจแน่นอน ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

 

 

Party Place

หลังจากที่เราพาน้องหมาน้องแมวไปเตรียมตัวจนพร้อมสรรพสำหรับงานปาร์ตี้ที่กำลังจะมาถึงแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเลือกสถานที่ Hang Out เลือกสถานที่สำหรับจัดปาร์ตี้กับสัตว์น้อยกันบ้าง

ร้านแรกกับ บ้านอุ่นรัก ซึ่งตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 27 ถ.ติวานนท์ ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่ให้บรรยากาศสบายๆอบอุ่นเหมือนบ้าน ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี และที่สำคัญอนุญาตให้พาสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในร้านได้ มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ซึ่งอาหารฝรั่งก็จะเป็นแนวประยุกต์ให้ถูกปากคนไทย มีห้องจัดเลี้ยงที่สามารถรองรับผู้คนได้พอสมควร เรียกว่าถ้าคุณอยากจะจัดงานเลี้ยงปีใหม่กับเพื่อสนิทมิตรสหายโดยมีน้องหมามาแจมด้วย ร้านนี้เหมาะมาก แต่ถ้าเป็นน้องหมาตัวเล็กก็จะดีขึ้นไปอีก

ร้านถัดมาคือ Chico คราวนี้เอาใจคนรักแมวกันบ้าง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 53 เข้าซอยไปประมาณ 900 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ มีป้ายบอกอย่างชัดเจน นอกจากจะมีขนมญี่ปุ่นแท้ๆให้เราทานกันแล้ว ในร้านยังมีน้องแมวน่ารักๆหลายตัว เป็นเหมือน Cat Café ใจกลางกรุงเทพฯ คุณสามารถแวะมานั่งทานขนมและเล่นกับน้องแมว ช่วยคลายเครียดจากงานการที่ทำได้อย่างดี

หวังว่าข้อมูลที่เรานำเสนอไปจะมอบไอเดียให้กับคุณผู้อ่านถึงร้านที่ควรแวะเข้าไปหาของฝากของขวัญ หรือร้านที่ควรแวะไปนั่งดื่มนั่งกิน เพื่อใช้ช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างมีความสุข สนุกทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงที่บ้าน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook