“ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้จัดคนสวย สัมผัสรถไฟ “Shikishima” ในฐานะ 34 ชาวต่างชาติกลุ่มแรก

“ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้จัดคนสวย สัมผัสรถไฟ “Shikishima” ในฐานะ 34 ชาวต่างชาติกลุ่มแรก

“ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้จัดคนสวย สัมผัสรถไฟ “Shikishima” ในฐานะ 34 ชาวต่างชาติกลุ่มแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากรถไฟ Train Suite Shikishima หรือ Shikishima เปิดให้บริการมาครบ 1 ปีเต็มก็เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศบนรถไฟเป็นครั้งแรก โดย 34 ชาวต่างชาติกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นไปสัมผัสความหรูหราสะดวกสบายของรถไฟนี้ มีคุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดคนสวยพร้อมคนรู้ใจคุณวิน-มาวิน ทวีผล ร่วมเดินทางไปด้วย โดยคุณตู่เล่าให้ฟังถึงการเดินทางครั้งนี้ด้วยความประทับใจ

Train Suite Shikishima เป็นรถไฟที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมปี 2560 แต่ในตอนนั้นให้บริการเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดให้คนต่างชาติขึ้นไปสัมผัสความพิเศษ จึงทำให้รถไฟถูกจองเต็มไปจนถึงมีนาคมปี 2562 ตอนที่จองทริปนี้คุณตู่ยังไม่ทราบว่าตนเองเป็นชาวต่างชาติกลุ่มแรกของโลกจนกระทั่งไปถึง

“เรารู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เพราะรถไฟขบวนนี้มีเพียง 17 ห้อง 34 ที่นั่งเท่านั้น การเป็น 1 ใน 34 คนก็พิเศษมากแล้ว แต่ความพิเศษของรถไฟขบวนนี้ยังมีอีกเยอะมาก”

คุณตู่เล่าว่าทันทีที่ก้าวขึ้นไปก็สัมผัสได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นชัดเจนจากการออกแบบตกแต่งที่สวยงามของเคน คิโย ยูกิ โอคุยามะ ดีไซเนอร์ระดับโลก ภายในรถไฟถูกตกแต่งให้เป็นโรงแรมที่สามารถใช้บริการทุกอย่างได้ 24 ชม. ไม่ว่าอยากจะออกมาจิบชา หรือทานอาหารเวลาไหนก็สามารถทำได้ตลอดเวลา

การออกแบบภายในรถไฟทำให้สามารถมองเห็นวิวต่างๆได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังมีนักดนตรีเล่นเปียโนให้ฟังระหว่างพักผ่อน จนแทบไม่อยากเชื่อว่าทั้งคู่อยู่บนรถไฟ

“ปกติเรากับวินจะไปเที่ยวด้วยกันอยู่เรื่อยๆ จะเดินทางด้วยเครื่องบินหรือเรือ อย่างเวลาเราใช้ชีวิตอยู่บนเรือสำราญ เราจะต้องมีการปรับตัวบ้าง เพราะว่า มีการเคลื่อนที่ตลอดเวลา แต่เรายังไม่เคยเดินทางด้วยรถไฟครั้งนี้เป็นครั้งแรก พอมีโอกาสได้เดินทาง กลับไม่รู้สึกว่าต้องปรับตัวอะไร รถไฟเป็นที่แคบก็จริง แต่ด้วยดีไซน์ การตกแต่งต่างๆ ทำให้รู้สึกโล่งสบายไม่ได้รู้สึกอึดอัดหรือต้องปรับตัวกับการเคลื่อนที่”

“อย่างห้องที่อยู่หน้าสุด และ ท้ายสุดของขบวน จะมองเห็นวิวแบบพาโนราม่าความรู้สึกเหมือนอยู่โรงแรมเคลื่อนที่ เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายมาก เรานอนหลับสนิท ทานอาหารอร่อย เพราะอาหารบนรถไฟจะเป็นเชฟมิชลินสตาร์ ขึ้นมาทำอาหารของเมืองต่างๆที่รถไฟวิ่งผ่านให้ทานอย่างช่วงค่ำเราเดินทางผ่านเมือง นากาโนะ เราก็ได้รับประทานอาหารพื้นเมืองพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินไปด้วย วัตถุดิบในการปรุงอาหาร 1 จาน จะมาจากสถานที่ต่างกัน เช่น มะเขือเทศในจานนี้มาจากไร่ที่ดีที่สุดของเมืองนี้ หมูมาจากฟาร์มไหน ไร่และฟาร์มที่นำวัตถุดิบมาปรุงอาหารมีความโดดเด่นอย่างไร ทุกอย่างจะระบุเอาไว้ให้ทราบในเมนูทั้งหมด”

นอกจากนี้คุณตู่ยังเล่าถึงความประทับใจซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจากโตเกียว “เรามีโอกาสได้แต่งชุดกิโมโนคือในหนึ่งปีเรามีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นหลายครั้งมาก แต่ไม่เคยใส่ชุดกิโมโนเลย เป็นสิ่งที่เห็นอยู่ตลอดแต่ไม่มีโอกาสได้ทำ จนครั้งนี้ได้ใส่ชุดกิโมโน แถมได้ไปถ่ายรูปในสวน “ฮัปโปเอ็น” เป็นสวนขนาดใหญ่ที่หลายคนนิยมมาถ่ายพรีเวดดิ้งกัน สวนสวยมากๆ อากาศก็ดี ทั้งชุดและบรรยากาศทุกอย่างเข้ากันไปหมดมีความสุขมากปกติชอบถ่ายรูปอยู่แล้วก็มีโอกาสได้ถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำเยอะเลย”

ตลอดเส้นทางตั้งแต่รถไฟวิ่งคือโตเกียว นากาโนะ ฟุกุชิมะ ไอสุ วาคามาสึ และกลับมาที่โตเกียว ในแต่ละที่มีความแปลกใหม่ให้ทั้งสองทำต่างกัน ทั้งไปออนเซ็น ทำซูชิ เที่ยวชมโรงบ่มไวน์ต้นกำเนิดไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น แต่สิ่งที่ทำให้คุณตู่และคุณวินเซอร์ไพรส์มากที่สุดคือการได้เพ้นท์เครื่องเขินโบราณของญี่ปุ่น นับเป็นสินค้าทรงคุณค่าของเมืองไอสุ เพราะมีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี

“เราไม่คิดมาก่อนเลยนะว่าเราจะมีโอกาสได้ทำ ถ้าไม่ได้ไปกับรถไฟขบวนนี้และไม่ได้ไปที่ไอสุ เราคิดว่าเราไม่ได้รับโอกาสแบบนี้แน่นอน ตอนแรกเราคิดว่าเราทำไม่ได้แต่เวลาทำคนญี่ปุ่นสอนจะมีความตั้งใจมากที่จะถ่ายทอดให้เรา ทุ่มเทสอนเต็มที่จนเราทำได้สำเร็จได้เอากลับบ้านมาเป็นที่ระลึกด้วย อันนี้คือเซอร์ไพรส์ที่สุดสำหรับทริปนี้แล้วค่ะ และในส่วนของค่ำคืนสุดท้ายที่รถไฟกลับมาที่โตเกียว ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเราพอดี วินเลยมีโอกาสได้เซอร์ไพรส์วันเกิดเล็กๆ ให้เรา ได้เป่าเค้กวันเกิดที่โตเกียว เรียกว่าเป็นทริปที่มีเซอร์ไพรส์เยอะไปหมดถ้าไม่ได้ไปกับรถไฟขบวนนี้ก็คงไม่ได้สัมผัสกับความรู้สึกพิเศษแบบนี้แน่นอน”

 

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้จัดคนสวย สัมผัสรถไฟ “Shikishima” ในฐานะ 34 ชาวต่างชาติกลุ่มแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook