รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่

รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่

รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่น่าเชื่อว่าน้ำจิ้มไก่สมัยนี้ก็มีออกมาวางจำหน่ายอยู่มากมายตามห้างสรรพสินค้า และเพื่อนๆ ท่านไหนเป็นเหมือนผมบ้าง ว่าก่อนจะเลือกซื้อน้ำจิ้มนั้นก็ต้องไล่ดูมันไปให้หมดครบทุกยี่ห้อ (แอบเรื่องมาก ฮ่าาา) ก็จะไม่ให้เรื่องมากกับน้ำจิ้มได้ไงล่ะ ก็เพราะน้ำจิ้มเนี่ยแหละเป็นเหมือนตัวชูรสสำคัญที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูไก่ทอด ไก่ย่าง ลูกชิ้น ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการรีวิวครั้งนี้ผมได้เลือกน้ำจิ้มไก่มาทั้งหมด 6 ยี่ห้อด้วยกัน และแต่ละยี่ห้อนั้นมีส่วนผสม รสชาติเป็นอย่างไร ถูกใจใครกันบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลย กับรีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่


น้ำจิ้มไก่ ตรา สุรีย์ ราคา 25 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

 น้ำจิ้มไก่สีออกส้มเข้ม ความเหนียวของน้ำจิ้มกำลังพอดี สังเกตมองดูกระเทียมเยอะดี (ใครชอบกระเทียมขอแนะนำ) พริกมีให้เห็นพอประมาณ ไม่ได้เยอะหรือน้อยจนเกินไป ได้กลิ่นของกระเทียมชัดเจน รสชาติออกหวานน้ำเปรี้ยวตามและเผ็ดเล็กน้อย

น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่ประนอม ราคา 26 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

น้ำจิ้มไก่มีสีส้มเข้ม น้ำจิ้มเหนียวข้นกำลังดี พริกและกระเทียมเยอะ เห็นเป็นชิ้นชัดเจน (ใครชอบกระเทียมและพริก เนื้อๆ เน้นๆ ขอแนะนำ) ได้กลิ่นหอมของกระเทียมและพริกครบ รสชาติหวาน เปรี้ยวและเค็ม ตามด้วยเผ็ดนิดๆ ครบรสสุดๆ

น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่พลอย ราคา 35 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

น้ำจิ้มไก่สีออกส้มเข้ม ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มน้อยไปหน่อย พริกและกระเทียมถูกปั่นมาอย่างละเอียด หากใครที่ไม่ชอบเนื้อกระเทียมและพริกแบบเป็นชิ้นใหญ่ๆ ขอแนะนำยี่ห้อแม่พลอย ได้กลิ่นของกระเทียมและน้ำส้มสายชูชัดเจน รสชาติหวานนำ เผ็ดและเปรี้ยวตาม

น้ำจิ้มไก่ ตรา พันท้ายนรสิงห์ ราคา 25 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

 น้ำจิ้มไก่สีออกส้มอ่อนๆ ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มกำลังพอดี มีพริกและกระเทียมเยอะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกระเทียม ไม่ฉุนมาก ส่วนรสชาติหวานนำ เปรี้ยวและเค็มตาม (ส่วนตัวแอบคิดว่าเหมาะสำหรับเด็กๆ เพราะไม่เผ็ด) 

น้ำจิ้มไก่ ตรา โลโบ ราคา 30 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

น้ำจิ้มไก่สีส้มเข้ม ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มกำลังพอดี พริกและกระเทียมถูกปั่นมาอย่างละเอียด แต่พริกและกระเทียมจะดูว่าให้มาน้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ (ใครที่ไม่ชอบเนื้อพริก เนื้อกระเทียม ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง) กลิ่นของน้ำจิ้มไม่ค่อยฉุน รสชาติเปรี้ยวนำ หวานและเค็มตาม เผ็ดเล็กน้อย

น้ำจิ้มไก่ ตรา มายช้อยส์ ราคา 32 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)

น้ำจิ้มไก่สีส้มอมแดง ความเหนียวข้อนของน้ำจิ้มมีมาก พริกและกระเทียมเยอะ ได้กลิ่นของน้ำส้มสายชูชัดเจน (ใครไม่ชอบความฉุนของน้ำส้มสายชู ขอไม่แนะนำ ) รสชาติหวานนำ เปรี้ยวและเค็มตาม เผ็ดเล็กน้อย

สรุปคะแนน การรีวิวน้ำจิ้มไก่ ทั้ง 6 ยี่ห้อ (การสรุปคะแนนและการรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลและจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบน้ำจิ้มไก่เท่านั้น)

สรุปคะแนนการ "รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่" ครั้งนี้ผมขอให้มีผู้ได้คะแนนเต็มถึง 2 ยี่ห้อด้วยกัน คือ น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่ประนอมและ น้ำจิ้มไก่ ตรา สุรีย์ เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อนี้มีความอร่อยลงตัวทั้ง หวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ด นับว่าครบรส นำเอาไปจิ้มอาหาร ไก่ทอด ไก่ย่าง ฯลฯ ก็อร่อย  และอีกทั้ง 4 ยี่ห้อ คะแนนก็จะลดหลั่นลงมา เพราะด้วยเหตุผลเพียงเล็กน้อย เช่น กลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชู , ความเหนียวข้นเกินไปของตัวน้ำจิ้ม แต่ทางเราก็เชื่อว่าความชอบของแต่ละท่านมีไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ขอให้เลือกยี่ห้อที่คิดว่าตัวเองนำมาทานแล้วรู้สึกอร่อยและมีความสุขกับอาหารในมื้อนั้นๆ

*การรีวิวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล และจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกน้ำจิ้มไก่เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook