“เมแกน มาร์เคิล” กับผลงานและความสามารถในฐานะว่าที่สะใภ้ราชวงศ์วินเซอร์

“เมแกน มาร์เคิล” กับผลงานและความสามารถในฐานะว่าที่สะใภ้ราชวงศ์วินเซอร์

“เมแกน มาร์เคิล” กับผลงานและความสามารถในฐานะว่าที่สะใภ้ราชวงศ์วินเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง เมแกน มาร์เคิล หรือ “เรเชล เมแกน มาร์เคิล” ก็จะเข้าพิธีเสกสมรสกับ "เจ้าชายแฮร์รี่" หรือ “เจ้าชายเฮนรี ชาลส์ อัลเบิร์ต เดวิด" แห่งเวลส์ จะว่าไปแล้วนับตั้งแต่ทั้งคู่คบหากัน “เมแกน มาร์เคิล” ก็กลายเป็นผู้หญิงที่ชาวอังกฤษและคนทั่วโลกจับตามอง เพราะเรื่องราวความรักของทั้งคู่เปรียบดั่งหญิงสาวสามัญชนกับเจ้าชายหนุ่ม นอกจากเรื่องราวที่ว่าเธอคือหญิงสาวที่ผ่านการสมรสมาแล้ว และมีอายุมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี่ถึง 3 ปี ก็ดูจะไม่ค่อยมีใครพูดถึงผลงานและความสามารถของซินเดอเรลลาผู้นี้เลย และก่อนที่เธอจะก้าวเข้าสู่พิธีเสกสมรสอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ มารู้จัก “เมแกน มาร์เคิล” กันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นดีกว่า

งานทางด้านสังคม

มาร์เคิลเป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจและเฉลียวฉลาด รวมทั้งยังเป็นคนใฝ่รู้ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น โดยเธอเคยเป็นเด็กฝึกงานในสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศอาร์เจนตินา และยังเป็นทูตสันธวไมตรีโลกด้านวิสัยทัศน์ของแคนาดา และทำงานร่วมกับ One Young World ค่ายผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสังคม ซึ่งเป็นค่ายที่มีเป้าหมายในการสร้างให้ผู้นำรุ่นใหม่จากทั่วโลกสร้างสัมพันธ์ และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

อย่างไรก็ตามความเป็นนักกิจกรรมของมาร์เคิลฉายแววตั้งแต่เธอมีอายุได้เพียง 11 ปี เพราะในตอนนั้นเธอเคยเขียนจดหมายถึงผู้หญิงเก่งหลายๆ คนรวมไปถึงอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา นางฮิลลารี คลินตัน โดยในจดหมายของเธอนั้นอ้างอิงถึงเนื้อหาในโฆษณาทีวีซึ่งมักมีภาพเกี่ยวกับผู้หญิงส่วนใหญ่มักต้องทำหน้าที่อยู่เพียงในห้องครัวท่ามกลางความสกปรกของถ้วยชาม

นั่นเป็นสาเหตุของการที่ทำให้เธอใส่ใจในเรื่องความเสมอภาคทางเพศมาโดยตลอด เพราะเมื่อประมาณต้นปี 2558 เธอมีโอกาสพูดถึงเรื่องความเสมอภาคในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีของสตรีสหประชาชาติในการประชุมระดับโลกครั้งที่ 4 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

งานด้านการเขียน

ไม่เพียงความสามารถในการพูด แต่เธอยังมีงานเขียนเป็นบทความเรื่อง “ I’m More Than An ‘Other” ซึ่งเป็นบทความที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารแอลของอังกฤษ โดยบทความนั้นบอกเล่าถึงเชื้อชาติของเธอเพราะเธอเป็นลูกผสมหลายเชื้อชาติ อย่างไรก็ตามจากความสนใจในเรื่องโยคะ อาหาร และ CALLIGRAPHY ทำให้เธอสร้างบล็อกส่วนตัวชื่อ The Tig ที่บอกเล่าเรื่องไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเธอเอง

งานด้านภาพยนตร์

สำหรับผลงานด้านการแสดงเธอเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงในซีรีส์เรื่อง General  Hospital และเริ่มเล่นซีรีส์เรื่องต่างๆ มาอีกเรื่อยๆ ก่อนจะมารับบทเป็นราเชล แซน ทนายความสาวในซีรีส์ดังเรื่อง Suits ซึ่งทำให้เธอมีชื่อเสียงและได้เล่นต่อเนื่องไปอีก 7 ซีซั่น ส่วนผลงานภาพยนตร์ของเมแกน มาร์เคิลมีทั้งหมด 8 เรื่องได้แก่ A Lot like Love ซึ่งเป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกตั้งแต่ปี 2548,ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Remember Me ปี 2553 ผลงานทางภาพยนตร์ส่วนมากเธอจะไม่ได้รับบทเด่น มีเพียงภาพยนตร์เรื่อง Random Encounters เท่านั้นที่เธอรับบทเป็น 1 ใน 3 ตัวเด่นของเรื่อง

ประวัติของเมแกน มาร์เคิล

สำหรับประวัติของเมแกน มาร์เคิลนั้นเธอเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปี 2524 ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เธอเป็นบุตรสาวของโธมัส มาร์เคิล ซึ่งเป็นผู้กำกับแสงในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เคยได้รับรางวัลเอ็มมี่ แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิงแล้ว ส่วนมารดาของเมแกน มาร์เคิลชื่อโดเรีย แร็กแลนด์ ผู้มีเลือดผสมระหว่างแอฟริกัน-อเมริกัน เป็นนักสังคมสงเคราะห์ แต่คุณพ่อและคุณแม่ของแมแกนแยกกันตั้งแต่เธอยังเด็ก มาร์เคิลมีพี่ชายต่างแม่ และพี่สาวต่างพ่อ

ด้านการศึกษามาร์เคิลจบการศึกษาด้านการละครและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น สหรัฐอเมริกา

ชีวิตสมรสเธอเคยสมรสกับเทรเวอร์ เองเกลสันนักแสดงเมื่อปี 2554 ณ โอโชริโอส ประเทศจาเมกา ภายหลังได้หย่าเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2556 ก่อนที่ในปี 2559 จะเริ่มมีความสัมพันธ์พิเศษกับเจ้าชายแฮร์รี่ กระทั่งประมาณเดือนพฤศจิกายนปี 2560 มีการประกาศว่ามาร์เคิลได้หมั้นกับเจ้าชายแฮร์รีแล้ว และพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 นี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook