เคล็ดลับฟิตหุ่นสวย สำหรับมือใหม่ที่อยากลดความอ้วน

เคล็ดลับฟิตหุ่นสวย สำหรับมือใหม่ที่อยากลดความอ้วน

เคล็ดลับฟิตหุ่นสวย สำหรับมือใหม่ที่อยากลดความอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เผลอตามใจปาก เอนจอยอีทติ้งมากเกินไป มารู้ตัวอีกทีน้ำหนักตัวก็พุ่งกระฉูด ความอ้วนถามหา เสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้ก็ใส่แล้วอึดอัดหลายตัวถึงขนาดยัดไม่เข้า ส่งสัญญาณชัดเจนว่าถึงเวลาต้องลุกขึ้นจัดการน้ำหนักส่วนเกิน ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไง วิธีลดความอ้วนแบบไหนที่ถูกต้องที่สุด เราเลยมีเทคนิคสำหรับมือใหม่ที่อยากลดความอ้วนมาฝาก

เริ่มต้นด้วยการสำรวจตัวเอง ชั่งน้ำหนัก คำนวณ จดบันทึก

เริ่มจากการนำสายวัดมาวัดรอบพุงของตัวเองบริเวณสะดือในจังหวะหายใจออก ให้สายวัดแนบกับลำตัวไม่ต้องรัดแน่น ถ้าความยาวรอบเอวที่ได้เกินส่วนสูงหารสอง นั่นหมายความว่า คุณกำลังเสี่ยงที่จะเป็นคนอ้วนลงพุง ยิ่งรอบเอวของเรามากกว่าค่าส่วนสูงสูงหารสองมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเท่ากับว่าเราเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคเบาหวานมากขึ้นเท่านั้น

ปรับเปลี่ยนภาวะอารมณ์

ก่อนจะเริ่มต้นดูแลสุขภาพหรือลดความอ้วนอย่างจริงจัง เรามาเริ่มต้นด้วยปรับเปลี่ยนภาวะอารมณ์ของเรากันก่อน การจะทำภารกิจทุกๆ อย่างให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ จิตใจที่มุ่งมั่น อดทน และคิดบวกนั่นเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย หากต้องการจะลดน้ำหนักก็ควรต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ อย่าเครียด เพราะบ่อยครั้งความเครียดมักทำให้เราหงุดหงิด การลดน้ำหนักต้องใช้ความพยายามไม่น้อย หากความเครียดทำให้เราต้องล้มเลิกกลางคัน ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไหร่ ต้องคิดบวกเสมอ ค่อยให้กำลังใจตัวเองตลอดเวลาที่ลดน้ำหนัก

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเรื่องการกิน ลดของมัน ของทอด ของหวาน ของเค็ม

การปรับเปลี่ยนไม่ใช้การไม่กิน หลายคนเข้าใจผิดว่าถ้าจะลดความอ้วนก็คือไม่กินอาหาร ซึ่งแบบนั้นไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของเราแน่นอน แต่การปรับเปลี่ยนคือการเลือกที่จะลดในส่วนที่ไม่จำเป็น เช่นอาหารจำพวก น้ำตาล ไขมัน เกลือ เพราะอาหารเหล่านี้ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ต้องรู้จักการควบคุมปริมาณแคลอรีที่เราได้รับในแต่ละวัน ต้องไม่เกิน 2,000 กิโลแคลอรีสำหรับผู้ชาย ส่วนผู้หญิงไม่ควรเกิน 1,600 กิโลแคลอรี จัดมื้อาหารตลอดทั้งวันให้มีความสมดุล ต้องกินให้ครบ 3 มื้อต่อวัน และกินให้ได้สารอาหารครบ 5 หมู่

ออกกำลังกายเป็นประจำ สม่ำเสมอ

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นวิธีเผาผลาญพลังงานและไขมันส่วนเกินในร่างกายที่ดีที่สุด เพราะไม่ใช่แค่น้ำหนักที่ลดลง รูปร่างที่ดีขึ้น และสุขภาพยังดีขึ้นอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายง่ายๆ อย่าง การวิ่ง เดินเร็ว ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือเต้นแอโรบิก ต่อเนื่องอย่าง 30 – 40 นาที ช่วนกระตุ้นระบบการทำงานของหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ และยังช่วยเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ กระดูก แต่การออกกำลังกายต้องยึดหลัก ความพอดี ไม่หักโหมเกินไป แต่ต้องทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ ถ้าทำได้รับรองว่าเตรียมโบกมือลาความอ้วนได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับมือใหม่ที่อยากลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนให้ประสบความสำเร็จ แค่ทำตามนี้ ก็จะช่วยให้คุณฟิตหุ่นสวยได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook