เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย! ปัญหาทุกข์ใจของวัยรุ่นกับทางออกที่ไม่ว่าใครก็รับมือได้

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย! ปัญหาทุกข์ใจของวัยรุ่นกับทางออกที่ไม่ว่าใครก็รับมือได้

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย! ปัญหาทุกข์ใจของวัยรุ่นกับทางออกที่ไม่ว่าใครก็รับมือได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย!

     เรื่องนี้คือเรื่องจริง ใครที่ผ่านชีวิตวัยรุ่นมาแล้วคงรู้ว่ามันคือความเหนื่อยที่แท้ทรู

     ไหนจะต้องกลุ้มเรื่องเรียน ไหนจะต้องเหนื่อยเรื่องเพื่อน แล้วไหนยังมีเรื่องรัก เรื่องเที่ยว เรื่องชีวิตให้ต้องนั่งคิดว่าจะไปทางไหนดี แล้วอะไรคือสิ่งที่ชอบจริงๆ หรือมันแค่เข้ามาหลอกให้รู้สึกเขว เรียกว่าเป็นช่วงที่ชีวิตสับสนเหมือนจะหลงทางง่ายที่สุด

     ยิ่งคิดหนักก็ยิ่งเครียด พอเครียด ฮอร์โมนก็พลุ่งพล่าน ปัญหาสิวก็เกิดตามมาให้ต้องกลุ้มหนักเข้าไปอีก ทำให้ชีวิตวัยรุ่นแทนที่จะโชว์หน้าสดได้อย่างมั่นใจ ทำอะไรได้แบบ #ไม่ต้องแคร์เวิลด์  กลับต้องมานั่งกังวลคิดไปไกลว่าโดนจ้องเรื่องสิว หมดสนุกในทุกทาง

     ที่สำคัญในยุคที่กำลังครอบครองสเตตัส #วัยรุ่น แบบเต็มตัว นั่นก็เป็นช่วงที่ความรู้สึกรักสวยรักงาม อยากหล่อ ดูเท่กำลังพลุ่งพล่าน ความรักแบบปั๊ปปี้เลิฟเริ่มเกิด ไม่ว่าใครก็อยากหน้าใสให้เป้าหมายเห็นแล้วประทับใจ แต่คำสาปเรื่องฮอร์โมนก็ดันทำงานพอดิบพอดี สิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวผดผื่น ขึ้นมาบนหน้าแบบไม่ยั้งกระชากความเครียดให้คูณสองเข้าไปแบบดับเบิ้ล

     บอกแล้วว่ามันเหนื่อย! เหนื่อยแบบนี้ถ้าไม่แก้ให้ถูกจุด รีบรักษาสิวให้ทันก่อนจะกลายเป็นรอยดำ รอยแดง แผลเป็นถาวรติดบนใบหน้า เชื่อเหอะว่าจะเหนื่อยกว่านี้อีกหลายเท่า เพราะความมั่นใจถูกบั่นทอน        

            
     เมื่อคิดจะแก้เรื่องสิวก็ต้องลงลึกให้ถึงจุดเริ่มต้น เพราะสิวหายได้ ถ้ารักษาอย่างถูกวิธี บางคนพอเป็นไม่รู้จะทำไงให้หายทันวันนัดเดท หรือวันที่นัดไปแฮงค์เอ้าท์กับแกงค์เพื่อนก็ตัดสินใจบีบแคะแกะเกา  รู้ตัวอีกทีเป็นหนักกว่าเก่าต้องคว้าเอามาส์กมาคาด  #ปิดหน้ารัวๆ ไม่ให้ใครเห็นสิว

     ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าต้นเหตุของสิวมาจากสองสาเหตุหลักๆ นั่นคือ ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน

     ส่วนของปัจจัยภายในเกิดจากร่างกายเราเอง เช่น ความเครียด ฮอร์โมน และกรรมพันธุ์   ส่วนปัจจัยภายนอกเป็นเรื่องของสภาวะแวดล้อมรอบตัวที่มากระตุ้นให้ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย  ผิวมัน เกิดปัญหาสิวเรื้อรังขึ้นอย่างต่อเนื่อง  อาทิ ฝุ่นควัน  อาหารการกินที่อาจจะมันหรือหวานจนเกินไป ข้าวของเครื่องใช้ที่หมักหมมสิ่งสกปรกอย่างหมอนหรือผ้าเช็ดตัว รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของคนเอเชียที่ร้อนจัดทำให้หน้ามัน และแพ้ง่าย

     จากสาเหตุหลักของการเกิดสิวจะเห็นได้ว่าเราไม่สามารถป้องกันสิวได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะหลายอย่างล้วนเป็นปัจจัยที่ยากเกินควบคุม แต่ในทางกลับกันเราสามารถลดโอกาสเกิดสิวหรือป้องกันไม่ให้สิวอักเสบมากไปกว่าเดิมได้ ด้วยการดูแลตัวเองและผิวอย่างถูกวิธี เริ่มจากลดความเครียดที่จะกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจนทำให้เกิดสิว ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญเมื่อเป็นแล้วก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสม

     แล้วอะไรที่ใช่และควรใช้เมื่อเป็นสิว!

     สำคัญที่สุดสำหรับคนเป็นสิวคือขั้นตอนของการดูแลผิวหน้าให้สะอาดไม่เหลือคราบสกปรกอุดตันรูขุมขนจนไปกระตุ้นการเกิดสิวให้หนักกว่าเดิม ทั้งยังจะทำให้ขั้นตอนของการบำรุงสามารถลงลึกถึงชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อรู้ตัวแล้วว่าตัวเองคือคนหนึ่งที่ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิว ผิวไม่กระจ่างใสจากรอยสิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่ายกว่าปกติ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ควรเลือกใช้ควรเป็น “เวชสำอาง” ที่ออกแบบและพัฒนาโดยแพทย์ผิวหนังและเภสัชกรระดับสากล  เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติและรังสรรค์ด้วยนวัตกรรมการผลิตเพื่อให้ได้ประสิทธิผลในการดูแลปัญหา “สิว” ที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด และปลอดภัยแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย        

     ครั้งนี้เราได้โอกาสเจาะลึกหนึ่งในแบรนด์เวชสำอางชั้นนำ Smooth-E Advanced Research Centre ซึ่งเต็มไปด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มุ่งมั่นพัฒนาวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่จะช่วยดูแลปัญหาอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพดีที่สุดเสมือนมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาดูแล ด้วยความเข้าใจถึงสาเหตุของการเกิดสิวที่ลงลึกไปถึงระดับโครงสร้าง Smootn-E จึงได้คิดค้น 4 ขั้นตอนหลักของการดูแลผิวบอบบางแบบครบจบทุกปัญหาสิว ภายใต้แนวคิดหลักของการทำงานคือ เรื่อง “สิว” ปล่อยให้สมูทอีแอคเน่จัดการ กับผลิตภัณฑ์เวชสำอางธรรมชาติ ที่อ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำร้ายผิวในระยะยาว

     เริ่มจาก Acne Extra Sensitive Cleansing Gel เจลใสล้างหน้าไม่มีฟองโดดเด่นด้วยคุณสมบัติ Non-Ionic และลดสิว ลดมัน ทำความสะอาดลงลึกถึงอณูรูขุมขนด้วยนาโน ซาลิไซลิก แอซิด (Nano Salicylic acid)  อนุภาคเล็กระดับนาโนทำงานลงลึกถึงสิวโดยตรง ช่วยให้หัวสิวนุ่มอ่อนตัวลง และขจัดแบคทีเรีย ไขมัน มลภาวะสิ่งสกปรก อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ 

     ต่อด้วย Acne Clear Whitening Toner โทนเนอร์แบบ 4 IN 1 ลดสิว คุมมัน กระชับผิว หน้าใสลดการสะสมแบคทีเรีย P.acnes สาเหตุของสิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ วิลโลว์ บาร์ค เอ็กซ์เทรค (Willow Bark Extract) กระชับรูขุมขน ควบคุมความมันระหว่างวันบนผิวหน้าด้วย เท็น เอช ดี เอ เพื่อผิวหน้าเรียบเนียน(10-HDA, Hydroxy Decanoic acid)

     ตามด้วยขั้นตอนสำคัญคือการใช้ Acne Hydrogel เจลแต้มสิวอักเสบ และ Acne Hydrogel Plus เจลแต้มสิวอุดตัน ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบทางแพทย์ผิวหนังว่าออกฤทธิ์ได้ภายในไม่กี่วินาที ช่วยจัดการสิวที่เพิ่งเกิดให้ยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่สิวอุดตันจะพัฒนากลายเป็นสิวหัวหนองที่รุนแรงขึ้นหรือกลายเป็นสิวไม่มีหัวที่มีขนาดใหญ่ แนะนำว่าให้ใช้ทันที เมื่อมีอาการ “นูน แดงๆระเรื่อ จับแล้วปวด” โดยการแต้มลงในบริเวณที่เป็นสิวและนวดเบาๆบริเวณที่เป็นวันละ 1-3  ครั้ง ด้วยเทคโนโลยี Hydrogel Crosspolymer จากประเทศสหรัฐอเมริกา ค่อยๆปลดปล่อยสารสำคัญออกมากำจัดสิวอย่างต่อเนื่อง และ Maximum Strength Plus Formula จะช่วยดูแลสิวให้ยุบตัวลงอย่างรวดเร็วด้วย ประสิทธิภาพของ Salicylic x4 (ซาลิไซลิก เอ็กซ์ โฟร์) ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า ซาลิไซลิก แอซิด ทั่วไปถึง 4 เท่า ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถดูแลปัญหาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อม เรียกว่าเร็วทันใจวัยรุ่นแน่นอน

     ปิดท้ายด้วย Acne Scar Serum ซีรั่มลดเลือนแผลเป็นและรอยแดงจากการเกิดสิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ชนิด Complex X5 (คอมเพล็กซ์ เอ็กซ์ ไฟว์) ช่วยลดรอยแดง ดำ จากสิวและบริเวณที่เป็นหลุมสิว พร้อมลดเชื้อแบคทีเรียป้องกันการเกิดสิวใหม่เพื่อให้มั่นใจได้ว่าหน้าจะกลับมาใสไม่มีร่องรอยของสิวทิ้งไว้แม้แต่นิดเดียว

     เมื่อชีวิตวัยรุ่นไม่ต้องเครียดเรื่องสิว อะไรก็ง่ายกว่าเดิมเยอะ เพราะมีเวลาให้ไปตามหาตัวเองแบบเต็มร้อยว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่ และอะไรคือสิ่งที่รักจะได้ไม่ต้องรู้สึกหลงทางเมื่อเข้าสู่วัยทำงานที่แท้ทรูกับความเหนื่อยในอีกรูปแบบ

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook