ผักผลไม้คล้ายร้อน จัดเต็มสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ

ผักผลไม้คล้ายร้อน จัดเต็มสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ

ผักผลไม้คล้ายร้อน จัดเต็มสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่หน้าร้อนทีไร หลายคนอาจจะต้องพยายามหาวิธีการดับร้อนที่เกิดผล ทั้งนี้เพื่อให้สุขภาพร่างกายรู้สึกสดชื่นได้ แม้จะถูกความร้อนเล่นงานมาทั้งวันก็ตาม วันนี้เราได้นำวิธีการคลายร้อน ด้วยผักผลไม้ที่ให้ประโยชน์แก่สุขภาพร่างกายเป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายค่อยๆ ผ่อนคลายและรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้มาฝากกันดังนี้ค่ะ

ผักที่ช่วยคลายร้อน

มะระ ผักที่มีสรรพคุณในการเป็นยาดับร้อน ช่วยในการถอนพิษ แก้อาการกระหาย บรรเทาอาการร้อนใน ช่วยแก้อาการอักเสบและเจ็บคอ

สะระแหน่ เป็นผักที่มีสรรพคุณในการเป็นยาดับร้อน ช่วยในการถอนพิษ มีส่วนช่วยในการขับลม ขับเหงื่อ และรักษาอาการหวัดลมร้อนได้

ผักกาดขาว เป็นผักที่มีสรรพคุณช่วยในการแก้ร้อนใน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี

ใบบัวบก ผักที่มีสรรพคุณช่วยในการแก้ร้อนใน แก้อาการกระหายน้ำ มีส่วนในการบำรุงสมอง แก้อาการอ่อนเพลีย รักษาอาการปกช้ำ แก้ช้ำใน ช่วยทำให้เลือดเกิดการกระจายตัว รวมทั้งช่วยในการป้องกันโรคมะเร็

ฟักเขียว ผักที่มีฤทธิ์เย็น มีส่วนช่วยในการถอนพิษ ช่วยขับร้อนใน ขจัดเสมหะ ขับปัสสาวะ ช่วยในการบำบัดอาการบวมน้ำ บำบัดโรคที่เกี่ยวกับระบบเลือด รวมทั้งช่วยแก้อาการไอ หอบ และแก้บิด

ผักบุ้ง เป็นผักที่มีสรรพคุณช่วยในการบำรุงกระดูกและฟัน ช่วยบำรุงเลือด ลดไข้ แก้อาการร้อนใน ช่วยบำรุงสายตา และแก้อาการเบาหวาน

กระจับ ผักที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยในการดับร้อน แก้อาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว แก้พิษจากการดื่มสุรา และช่วยในการย่อยอาหาร

ผลไม้คลายร้อน

ลูกตาล เป็นผลไม้ที่มีส่วนในการช่วยละลายเสมหะในลำคอ บรรเทาอาการไอ แก้อาการกระหายน้ำ และช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในร่างกาย

มะเขือเทศ เป็นผลไม้ที่ช่วยดับกระหาย มีส่วนช่วยในการทำให้เกิดการเจริญอาหาร ช่วยบำรุงกระเพาอาหาร ลำไส้ ไต เพื่อสามารถทำงานได้ดี อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการขับพิษและสิ่งคั่งค้างในร่างกาย รวมทั้งเป็นยาระบายอ่อนๆ

มะเฟือง เป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในร่างกาย แก้อาการปวดศีรษะ บรรเทาอาการไอ และรักษานิ่วในกระเพาะปัสสาวะ

ส้มโอ เป็นผลไม้ที่ช่วยในการระบายความร้อนภายในร่างกาย ช่วยในการขับถ่าย ช่วยขับสารพิษ รวมทั้งผ่อนพิษไข้ได้เป็นอย่างดี

สับปะรด เป็นผลไม้ที่ช่วยแก้กระหาย ช่วยในการย่อยอาหาร รวมทั้งช่วยลดความร้อนภายในร่างกาย และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคไตอีกด้วย

แห้ว เป็นผลไม้ที่ช่วยแก้กระหายน้ำ บำรุงร่างกาย ลดอาการท้องผูก แก้อาการพิษเนื่องจากดื่มสุรา รวมทั้งช่วยในการต่อต้านแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

กล้วย เป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการทำให้ปอดชุ่มชื่น แก้กระหายน้ำ ช่วยลดภาวะความเป็นพิษของร่างกาย รวมทั้งช่วยแก้ความดันโลหิตสูง

หน้าร้อนแบบนี้ ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายเกิดอาการกระหายน้ำนานๆ เพราะอาจส่งผลเสียต่อระบบการทำงานของร่างกายได้ ดังนั้นหากคุณไม่รู้สึกอยากดื่มน้ำบ่อยๆ แนะนำให้ทานผักและผลไม้คลายร้อนกันดู เพราะวิธีนี้จะช่วยแก้อาการกระหายน้ำได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook