ไขเหตุผล ทำไมคนเราต้องนอกใจกัน?

ไขเหตุผล ทำไมคนเราต้องนอกใจกัน?

ไขเหตุผล ทำไมคนเราต้องนอกใจกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักคือ สิ่งที่สวยงาม ทำให้มีความสุข ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เป็นเรื่องดีไปซะทุกอย่าง ช่วงผลักดันให้คนทั้งคู่พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อชีวิตคู่ที่ดีและเพียบพร้อม ทว่าความรักไม่ได้มีแต่เรื่องราวดีๆ และให้ความสุขเท่านั้น แต่ก็มีปัญหาอื่นๆ ต่างถาโถมเข้ามา ซึ่งแต่ละคู่ก็จับมือฝ่าฟันปัญหากันไป แต่ว่าปัญหาใดๆ ในความรักก็ไม่ร้ายแรงเท่ากับการนอกใจ เพราะนั่นแสดงถึงการทรยศ หักหลัง และการถูกแทนที่ด้วยคนอื่น ซึ่งคนนอกใจส่วนใหญ่มักจะมีคำอ้างกับความไม่ซื่อสัตย์ของตัวเองมากมายหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็น    

นิสัยเข้ากันไม่ได้

ยามแรกรักทุกอย่างดีหมด ดูเข้ากันได้หมดทุกอย่าง แม้กระทั่งอีกฝ่ายมีพฤติกรรมที่ตนเองไม่ชื่นชอบ ก็ยังว่าดี แต่เมื่อตนเองไปเจอคนใหม่ อะไรที่เคยใช่กลายเป็นไม่ใช่ เพิ่มเติมด้วยความรู้สึกเบื่อหน่ายอีกฝ่าย กลายเป็นว่ามีเรื่องให้รู้สึกว่าไปกันไม่ได้อยู่เรื่อยๆ แต่เพราะในชีวิตของคนเราย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนสังคม ทำให้บางคนมีความคิดและนิสัยที่เปลี่ยนไปจากเดิม จากคนที่ซื่อสัตย์กับคนรัก ก็อาจเปลี่ยนเป็นคนเจ้าชู้ แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาอ้าง เพื่อคุยกับคนอื่นในขณะที่กำลังคบกับแฟน เพราะยังไงก็ถือว่าเป็นการนอกใจแฟนอยู่ดี

ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ไม่แน่ชัด ทำให้รู้สึกไม่มั่นคง

การคบหาดูใจจนถึงการแต่งงาน แต่ละคู่ก็จะใช้เวลามากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งอาจจะมีบางคู่ที่คบหากันมานาน จนอีกฝ่ายมั่นใจและอยากจะแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัว แต่อีกฝ่ายกลับไม่แสดงท่าทีหรือมีวี่แววว่าอยากจะแต่งงาน หรือจะแต่งงานด้วยเร็วๆ นี้ จึงทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่มั่นคงกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ เลยเปิดใจไปมองและคุยกับคนอื่นที่ดูมีความมั่นคงมากกว่า ในขณะที่กำลังคบอยู่กับแฟน เพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือก

แฟนละเลยไม่เอาใจใส่ ไม่ดูแล

ช่วงเริ่มแรกของความรัก เป็นช่วงที่บางคู่แฟนจะเอาใจใส่ คอยดูแลกันอย่างมากๆ แต่ต่อมาความรักกลับขม แฟนละเลยไม่เป็นเหมือนกับช่วงเริ่มแรกของความรัก ราวกับหมดช่วงจัดโปรโมชั่น ซึ่งการที่แฟนไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ในบางครั้งอาจจะเกิดจากความเหนื่อยหน่ายกับการที่ตัวเองต้องเป็นดูแลเพียงฝ่ายเดียว เพราะไม่ว่าใครก็ชอบที่จะเป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ มากกว่าจะเป็นผู้ให้แต่เพียงอย่างเดียว แต่เพราะอีกฝ่ายเคยชินกับการแต่ได้รับ ไม่เคยให้ เมื่อไม่ได้ เลยยอมรับอ้าแขนให้กับคนอื่นที่มาเอาใจใส่ดูแล แต่ว่าหากเราทำดีที่สุดแล้ว แต่แฟนยังนอกใจ ก็ต้องปล่อยเขาไป อย่าเสียเวลายื้อยุดฉุดกระชากกันเลย

รักแท้แพ้ใกล้ชิด

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีอารมณ์อ่อนไหวกันทุกคน บางคนอยู่ไกลกับแฟนหรือแฟนไม่ค่อยมีเวลาให้ จึงทำให้หลงใหลไปกับคนใหม่ได้ง่ายๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่เหตุผลที่นำมาอ้างได้ว่าควรนอกใจแฟน เพราะแฟนที่ดีจะต้องหักห้ามใจตนเองเป็น

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ก็ไม่ควรที่จะนอกใจแฟนของตัวเอง ซึ่งเหตุผลที่น่าจะจริงและตรงที่สุดที่ทำให้คนนอกใจก็คือ หมดรักหมดใจ ดังนั้นหากพบว่าตนเองหมดรักอีกฝ่ายอย่างแน่นอน ควรพูดคุยและบอกเลิกกับอีกฝ่าย ก่อนจะไปสานสัมพันธ์กับคนอื่น ถึงจะเป็นการทำร้ายจิตใจคนเคยรัก แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายเจ็บน้อยกว่าการนอกใจหลายเท่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook