5 วิธีลดแก้มย้อย เผยรูปหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีลดแก้มย้อย เผยรูปหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีลดแก้มย้อย เผยรูปหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหน้ากลม หน้าใหญ่ แก้มเยอะก็ยังไม่น่ากลุ้มใจเท่ากับการมีปัญหาแก้มย้อย เพราะแก้มย้อยนั้นแสดงให้เราเห็นว่า คอลลาเจนที่อยู่ใต้โครงสร้างชั้นผิวเริ่มที่จะสลาย จึงทำให้ความเต่งตึงกระชับลดลง ความหย่อนคล้อยหรือแก้มย้อยจึงเกิดขึ้น แม้แต่กับคนที่ยังมีอายุไม่มากก็ตาม จึงส่งผลให้ใบหน้าแลดูแก่กว่าวัย ทางที่ดีลองทำตาม 5 วิธีลดแก้มย้อยกันดู โดยทำได้ง่ายๆ ตามนี้เลยค่ะ

1.พยายามงดน้ำตาล

ในมื้ออาหารหลัก และอาหารว่าง รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ ในปัจจุบันนี้มีน้ำตาลเป็นองค์ประกอบค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากน้ำตาลจะมีผลก่อให้เกิดโรคอ้วน โรคเบาหวานที่ตามมาแล้ว น้ำตาลยังทำให้เซลล์ของร่างกายตามอวัยวะต่างๆ รวมทั้งเซลล์ผิวหน้าแก่เร็วขึ้น จึงทำให้ความหย่อนคล้อย ไม่กระชับเริ่มแสดงอาการออกมา เราจึงมักจะเห็นว่า คนที่ชอบกินของหวานเป็นประจำ มักจะมีปัญหาสุขภาพ แก้มย้อย และใบหน้าแลดูแก่กว่าวัย ทางที่ดี หลีกเลี่ยงเข้าไว้นะคะ

2.พยายามงดอาหารรสเค็มจัด

อาหารที่เค็มจัดมักมีเกลือผสมอยู่มาก ซึ่งโดยปกติเกลือจะคอยดูดน้ำเข้าสู่โมเลกุลตัวเอง จึงทำให้เมื่อไอออนโซเดียมไปอยู่ส่วนไหนของร่างกาย ก็จะทำให้ส่วนนั้นมีอาการบวมน้ำขึ้นมา

3.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

และควรประคบหน้าด้วยผ้าเย็นบ่อยๆ ความเย็นสามารถช่วยลดอาการบวมลงได้ ดังนั้นหากคุณมีปัญหาแก้มย้อยก็ควรที่จะประคบหน้าด้วยผ้าเย็นบ่อยๆ แต่ระวังอย่าให้เย็นจัดจนเกินไป

4.บริหารใบหน้า

การทำเช่นนี้เป็นการบริหารเพื่อให้ใบหน้ามีความกระชับขึ้น ไม่หย่อนคล้อยง่าย เช่นเดียวกับร่างกาย เมื่อมีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ร่างกายก็จะแข็งแรง กระชับขึ้น โดยท่าที่นิยมคือ การพูดออกเสียง อา อี อู เอ โอ โดยควรทำเป็นประจำก็จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

5.นวดหน้า

หากต้องการที่จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ก็ควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีอยู่วอร์มให้อุ่น จากนั้นแต้มครีมตามจุดต่างๆ บนใบหน้า เกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นเริ่มนวดอย่างแผ่วเบาด้วยปลายนิ้วมือ พยายามเน้นในช่วงแก้มที่ย้อย โดยนวดในแนวปัดขึ้นด้านข้าง และด้านบนเพื่อกระชับใบหน้า จากนั้นนวดไล่ตามคาง ให้เข้ารูป เพียงทำเป็นประจำทุกวัน ไม่นาน ใบหน้าก็จะเข้ารูป แก้มที่ย้อยก็จะลดลง

นอกจาก 5 วิธีลดแก้มดังที่แนะนำไป สาวๆ เองก็ควรที่จะใส่ใจออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดอยู่เสมอเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิว ตลอดจนนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละวัน เท่านี้ ปัญหาแก้มย้อยรวมทั้งปัญหาผิวอื่นๆ ก็จะหมดโอกาสรบกวนคุณอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook