6 สิ่งที่ เพื่อนเจ้าสาว ไม่ควรจะทำอย่างยิ่งในงานแต่งงาน!

6 สิ่งที่ เพื่อนเจ้าสาว ไม่ควรจะทำอย่างยิ่งในงานแต่งงาน!

6 สิ่งที่ เพื่อนเจ้าสาว ไม่ควรจะทำอย่างยิ่งในงานแต่งงาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสาวกำลังนั่งหน้าเครียดเมื่อพิธีแต่งงานกำลังใกล้เข้ามา ทันใดนั้น อยู่ๆ เพื่อนเจ้าสาว คนหนึ่งดันโพล่งออกมาว่า “ตายแล้วเคธี่! ฉันไม่อยากจะพูดให้เธอเสียกำลังใจนะ แต่ฉันว่าหน้าเธอมันบวมแปลกๆ เธอแพ้อาหารหรือเปล่า” นั่นล่ะค่ะ ฉับพลันเจ้าสาวที่กำลังตื่นเต้นสุดขีดก็ได้เสียฟางเส้นสุดท้ายของเธอก่อนจะสติแตกกระจายหลังจากที่ต้องทนอดหลับอดนอนเตรียมพิธีการเป็นเดือนๆ โนๆ! นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในงานแต่งงาน

เพื่อนเจ้าสาวมีหน้าที่คอยให้กำลังใจเจ้าสาว แต่เราเข้าใจว่าบางครั้งเพื่อนสาวเองก็อาจเผลอหลุดปากไปบ้าง ด้านล่าง เรามีข้อห้ามและคำพูดต้องห้ามที่ไม่ควรจะปล่อยให้หลุดออกจากปากเด็ดขาด โดยเฉพาะจากเพื่อนเจ้าสาว

หลากหลายคู่รักจาก งานแต่งงาน ทั่วโลก!!

1. นั่งบ่นเรื่องสภาพอากาศ
เจ้าสาวรู้อยู่แล้วล่ะว่าอากาศวันนั้นจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครอยากได้คนที่คอยอัพเดตทุกสามสิบนาทีว่าฝนกำลังจะตกหรอกนะ (มีแอพบอกจ่ะ) สิ่งสำคัญคือเพื่อนเจ้าสาวไม่ควรจะเพิ่มความกังวลให้กับเจ้าสาว โดยเฉพาะกับสิ่งที่เธอไม่สามารถควบคุมได้อย่างสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฟ้าโปร่งหรือฝนตก วันแต่งงานจะเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอ

…และถ้ามีอะไรผิดพลาด เรา ในฐานะเพื่อนเจ้าสาวนี่แหละ ที่จะต้องยืนถือร่มอยู่เคียงข้างเพื่อนรัก


2. ถือแก้วไวน์แดงใกล้ๆเจ้าสาว
รู้ไหมอะไรที่ดูน่าเกลียดสุดๆในงานแต่งงาน? ชุดแต่งงานสีขาวที่มีรอยเปื้อนไวน์แดงเป็นจุดๆยังไงล่ะจ้ะ เวลาที่อยู่ใกล้กับเจ้าสาว หน้าที่ของคุณคือการปกป้องเจ้าสาวจากข้อผิดพลาดทั้งปวงที่อาจเกิดขึ้น และสำคัญอย่างยิ่งที่จะไม่ทำตัวให้เป็นปัญหาซะเอง

เพราะฉะนั้น ปลอดภัยไว้ก่อน คอยกันอย่าให้ใครได้มีโอกาสทำชุดเดรสตัวสวยของเพื่อนเปื้อนเด็ดขาด!



3. แชร์เรื่องสยองที่อาจเกิดขึ้นในงานแต่งงาน
คนทั้งงานท้องเสียจากอาการอาหารเป็นพิษ ย่าของเจ้าบ่าวดันเผลอตัดเค้กก่อนเวลา หรือไม่มีใครซักคนลุกขึ้นเต้นในช่วงปาร์ตี้ เหล่านี้คือเรื่องสยองที่เจ้าสาวมักจะนึกถึง โดยเฉพาะในโมเม้นท์ก่อนเข้าพิธี

ในฐานะเพื่อนเจ้าสาว เรารู้ว่าคุณเองก็แอบคิดแบบนั้นเหมือนกันแต่! เก็บเรื่องสยองพวกนั้นไว้ในหัว (อย่างน้อยจนกว่างานจะจบ) การแสดงความกังวลออกมาจะทำให้เจ้าสาวเครียดไปกับคุณด้วย

4. เอาเด็กเล็กไปด้วยโดยที่ไม่บอกเจ้าของงาน
อย่ารู้สึกแย่ที่เจ้าของงานไม่ให้เจ้าตัวเล็กของคุณไปร่วมพิธีด้วย ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของสถานที่ ของมึนเมาหรืออะไรก็แล้วแต่ มีเหตุผลมากมายที่บ่าวสาวอาจจะไม่อยากให้มีเด็กในงานแต่งงานของตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่เราต้องเคารพและทำความเข้าใจ

5. เมามากเกินเหตุ
การที่มีเครื่องดื่มฟรีไม่ได้ความว่าคุณจะสามารถเมาจนลืมหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวของคุณได้นะ คอยระวังระดับความเมาของตัวเองให้ดีเพื่อป้องกันไม่ให้เผลอหลุดปากเล่าเรื่องที่แสนน่าอายของเพื่อนสาวต่อหน้าแขกทุกคน อย่าได้สร้างตราบาปให้เพื่อนในวันแต่งงานเชียวนะ!

6. บ่นเรื่องงานแต่งงานของเจ้าสาวต่อหน้าเธอ
วันนี้คือวันที่สำคัญที่สุดของเจ้าสาว และเพื่อนก็ต้องการให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในวันที่แสนพิเศษนั้น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีความเห็นเกี่ยวกับการจัดงานอย่างไร อย่าได้เผลอหลุดออกมาเด็ดขาด ไม่ว่าจะก่อน ระหว่าง หรือหลังพิธี สิ่งที่ควรจะทำน่ะเหรอ? กอดเพื่อนสาวของคุณแน่นๆแล้วยินดีกับเธอในวันที่แสนพิเศษนี้ก่อนจะออกไปวาดลวดลายให้เต็มที่บนฟลอร์เต้นรำไงล่ะคะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook