มุมมองความรักจาก 10 คนดัง ความรักสอนให้เรา...

มุมมองความรักจาก 10 คนดัง ความรักสอนให้เรา...

มุมมองความรักจาก 10 คนดัง ความรักสอนให้เรา...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ กลิ่นอายของความรักในวันวาเลนไทน์ เริ่มส่งความหวานมาแล้ว เดือนนี้บางคนตั้งตารอให้ถึง 14 กุมภา บางคนที่ไร้คู่กลับมองว่าวันนี้คือวันที่แสนจะธรรมดาวันหนึ่งอยากจะให้ผ่านๆ พ้นๆ ไป แต่ไม่ว่าคุณจะผ่านความรักรูปแบบไหนมาก็ตาม ความรักจะผ่านไปแล้ว หรือยังคงอยู่ ประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันเป็นบทเรียนให้กับเราได้เสมอ

เช่นเดียวกับ 10 คนดัง ที่ประสบการณ์ความรักได้สอนอะไรแก่ชีวิตพวกเธอ ใครจะมีมุมมองความรักอย่างไร และความรักสอนอะไรบ้าง มาติดตาม


IG : c_aguilar
คริสติน่า อากีล่าร์
ความรักแบบหนุ่มสาว บางครั้งเวลาคนเรามันจีบๆ กัน มันไม่ค่อยได้ใช้เหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกเป็นหลัก จริงๆ ติ๊นาอยากให้เวลารักกันมันเป็นสิ่งสวยงามนะ ถ้าเราเจอคนที่ดี เจอคนที่ใช่ ความรักมันจะดีมันอยู่ที่คนสองคนมองเหมือนกัน รู้สึกเหมือนกัน จริงๆ ความรักที่มีต่อครอบครัว เป็นความรักที่ตัดกันไม่ได้ กับแฟนยังตัดได้ กับครอบครัวมันคือความรักจริง บริสุทธิ์ ติ๊นาคิดว่าชีวิตติ๊นาคนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัว ติ๊นาเชื่อว่าเวลาจะผ่านไป มันคือความรู้สึกที่ดี มันคือแข็งแรงอยู่ มันไม่น้อยลง มีแต่จะมากขึ้น

 
IG : mcintosh
แหม่ม คัทลียา
ความรักสอนให้เราให้ไม่หวังผลตอบแทน เอาจริงๆ อย่างลูก นี่เรารักด้วยหัวใจจริงๆ ไม่ได้หวังว่าเขาจะต้องรักเราตอบ ไม่ได้หวังให้ลูกจะต้องซื้อของให้เรา โตมาแล้วจะต้องรักเราตอบ มันไม่ใช่ ขอแค่ว่าสิ่งที่เราให้เขาไป เขาสามารถจะเจริญเติบโต อยู่ได้อย่างแข็งแรง แล้วมีความสุข ไม่ได้ต้องการอะไร การที่เรารักไม่ได้หวังอะไรมันคือแบบนี้นี่เอง นี่คือรวมไปเลยทั้งความรักแบบหนุ่มสาว เพราะเวลาเรารักใคร เราอยากเห็นเขามีความสุข อาจจะหวังผลตอบแทน คือหวังว่าเขาจะมีความสุข พอเขามีความสุข คือที่สุดแล้ว เรามีความสุขแล้ว มันฟินไปด้วย


IG : vanda29
โบว์ แวนดา
ความรัก สอนให้เสียสละ สอนให้เราเรียนรู้ว่าการที่รัก จะรักไม่ว่าในบทบาทไหนก็ตามแต่ แค่ขออย่างเดียวว่า คนที่เรารักมีความสุข เราก็มีความสุข มันไม่ได้หมายความว่าคนที่เรารัก ทำให้เรามีความสุข มันไม่ใช่ความรัก แค่รู้ว่าวันนี้ คุณพ่อคุณแม่พี่ปอ คุณพ่อคุณแม่โบว์ ลูกโบว์และคนที่อยู่รอบข้าง อยู่กับเราแล้วมีความสุข นั่นแหละค่ะ คือความรัก


IG : bong_kod_tak

ตั๊ก บงกช
ความรักทำให้คนมีโลกใหม่ มีการเรียนรู้ที่มากขึ้น มีความเสียสละ เเละอ่อนโยน


IG : sriritajensen

ศรีริต้า เจนเซ่น
ความรักสอนให้เรารักตัวเอง การที่เราจะรักคนอื่นได้ สิ่งแรกเราต้องรู้จักที่จะรักตัวเองก่อน การที่จะมอบความรักให้ใครได้ มอบความรักริต้าไม่ได้หมายความว่าเพศตรงข้ามเพียงอย่างเดียว มันคือการมอบรักให้ทุกคน เราต้องรักตัวเองเป็น เราจะได้ให้เขาได้ ยิ่งเรารักตัวเองมาก เราจะได้ให้เขามาก ความรักคือการไม่หิว ไม่โหยหาความรัก ความรักคือการให้ รักตัวเอง ดูแลตัวเองเป็นทุกอย่าง 



IG : khemanito
แพนเค้ก เขมนิจ
ความรักสอนให้เราเป็นผู้หญิงอีกคนที่แข็งแกร่งมากขึ้น ในทุกเรื่อง เรื่องของความอดทน เรื่องของการเป็นผู้หญิงที่รู้จักคำว่าให้ หรือคำว่ารับ เป็นคนที่มีใจแข็งแกร่ง ได้เรียนรู้และเข้าใจอะไรอีกมากมาย เพราะถ้าเราอยู่กันแค่ครอบครัว เราก็จะเป็นเราเสมอ แต่เมื่อเราอยู่กับใครที่เราพร้อมจะเปลี่ยนแปลง หรือปรับปรุงตัว หรือทำอะไรที่มันดีขึ้น แพนว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะมากขึ้น

IG : gracekanklao
เกรซ กาญจน์เกล้า
ความรักสอนให้เราเสียสละ อดทน และรู้จักกับตัวเอง การที่เรามีความรัก และมีประสบการณ์เกี่ยวกับความรักมาแต่ละครั้ง มันทำให้เรารู้จักกับตัวเองมากขึ้น รู้ว่าเราอยู่กับอะไรได้ ไม่ได้ รู้จักกับการปรับตัว และเสียสละให้ผู้อื่น เกรซว่าความรักที่จริงคือการเสียสละ การปรับเข้าหากัน การเข้าใจกัน และสุดท้ายแล้วมันก็คือการเสียสละความสุขของตัวเอง


IG : wonderingpango

แป้งโกะ จินตนัดดา
ความรักสอนเรื่องความเข้าใจ การให้อภัย การให้เกียรติกัน แป้งโชคดีที่ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตดีหมดเลย เราเคยมีแฟน พอเลิกกัน สิ่งที่ทุกคนทิ้งไว้ให้เรา มันมีคุณค่ามาให้เราถึงทุกวันนี้ เช่นบางอย่างเราไม่เคยได้รู้จัก ก็มารู้จักเพราะคนคนนี้ บางกิจกรรมเราอาจไม่เคยทำ ได้ทำก็เพราะคนคนนี้ ดังนั้นคนส่วนใหญ่อาจจะรู้สึกว่าเลิกกับแฟนเก่าแล้วรู้สึกไม่ดีเลย แต่แป้งกลับมองว่า ได้อะไรมาจากเขานะ เขาก็ได้อะไรจากเรานะ เพียงแต่เราเลือกให้อภัย เลือกที่จะเข้าใจ ความรักสอนความเข้าใจ การให้เกียรติกัน ถ้าเราจบไม่ดี มันก็เป็นประสบการณ์ เราเรียนรู้จากการผิดพลาดได้ ความรักตอนเด็กกับตอนนี้ต่างกัน มันโตขึ้นตามอายุ การบริหารความรักโตขึ้น เป็นเหตุเป็นผลมากขึ้น 

ความรักคือ ความสบายใจ ความเข้าใจ การให้เกียรติกัน สุดท้ายเราต้องอยู่ด้วยกันได้ยาวๆ อยู่แล้วสบายใจ



IG : data_daran
ดาต้า ดรัลชรัส
สอนให้ดาต้าเรียนรู้ที่จะเข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้น เพราะว่าเวลาที่เรารักใคร มันไม่ได้มีแค่ตัวเราคนเดียวแล้ว เราจะต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ให้เราได้เรียนรู้ถึงว่าเวลาเป็นห่วงใคร ช่วยให้เราซอฟลง ใจกว้างขึ้น ต้องนึกถึงเขา ไม่ได้นึกถึงแค่ตัวเราคนเดียว

IG : theconando


นัน สุนันทา
การที่เราจะรักคนอื่นให้เป็น เราต้องรักตัวเองก่อน ถ้าเรารักตัวเองไม่เป็น เราก็รักคนอื่นไม่ได้ดี บทเรียนที่ผ่านมาในชีวิต ก็เจอมาหนัก ได้รู้ว่าความรักไม่ได้ทำร้ายใครนะ เสียใจได้แต่ต้องมีลิมิต เรียนรู้ว่าความรักอาจจะไม่ใช่ทุกอย่าง ถ้าความรักจะเป็นทุกๆ อย่าง มันต้องทำให้เราดีขึ้น โตขึ้นเลยรู้สึกว่าเหมือนกับงอแงกับเรื่องพวกนี้น้อยลง เอาใจใส่คนในครอบครัวก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook