จัดงานแต่งงานกลางแจ้งให้ประหยัด ไม่ใช่เรื่องยาก

จัดงานแต่งงานกลางแจ้งให้ประหยัด ไม่ใช่เรื่องยาก

จัดงานแต่งงานกลางแจ้งให้ประหยัด ไม่ใช่เรื่องยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบัน การจัดงานแต่งงานกลางแจ้งกำลังเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และสามารถเป็นกันเองกับแขกได้มากกว่าการจัดงานแต่งงานแบบเป็นทางการในโรงแรม แต่ก็ยังมีบางคู่ที่อาจจะต้องเสียเงินจำนวนมากไม่แพ้การจัดงานแต่งงานในโรงแรมเลย ถ้าหากไม่ได้หาข้อมูลอย่างเพียงพอ เพราะฉะนั้นเราจึงขอแนะนำเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดยิ่งขึ้นหากต้องการจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.ควรวางแผนล่วงหน้า

จริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะจัดงานแต่งงานที่ไหนก็ต้องวางแผนล่วงหน้ากันทั้งนั้น เพราะถ้าหากเลือกแต่งในช่วงฤดูกาลแต่งงาน ก็อาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สูงขึ้นเป็นเท่าตัว แต่ถ้าเลือกแต่งในช่วงที่คนไม่ค่อยนิยม ก็มีโอกาสที่จะได้โปรโมชั่นและส่วนลดมากมายที่จะช่วยให้คุณประหยัดไปได้เยอะ

2.เลือกเช่าแค่สถานที่ก็พอแล้ว

สำหรับคู่แต่งงานที่ตั้งใจจะชวนแค่คนในครอบครัวและเพื่อนฝูงแค่ไม่กี่คน ก็ควรจะเลือกเช่าแค่สถานที่เพียงอย่างเดียว และอาจจะจัดหาอาหารว่างและเครื่องดื่มมาเอง ถึงแม้ลักษณะของงานอาจจะเหมือนกับงานขอบคุณมากกว่า แต่ก็ดูอบอุ่นน่ารักไปอีกแบบ และประหยัดงบได้เป็นอย่างดี

3.ให้ออร์แกไนซ์แต่งงานเป็นผู้ช่วย

ถึงแม้ว่าคุณอาจจะต้องเสียเงินจ้างออร์แกไนซ์เพิ่มจากเดิม แต่คุณจะสามารถควบคุมงบและเลือกงานแต่งงานที่เหมาะสมกับคุณได้ เนื่องจากออร์แกไนซ์พวกนี้จะมีความเป็นมืออาชีพ และรู้ดีว่าควรจะจัดงานแต่งงานอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับการต่อรองของคุณแล้วว่า จะทำให้ประหยัดงบลงอีกได้หรือไม่

4.ไม่จำเป็นต้องเลือกสถานที่ใจกลางเมือง

การจัดงานแต่งในสถานที่ใจกลางเมือง เช่น แถวสุขุมวิท ราชประสงค์ ค่อนข้างจะมีค่าใช้จ่ายสูงเมื่อเทียบกับการจัดงานแถบชานเมือง ถ้าหากว่าแขกของคุณมีรถส่วนตัว หรือมีจำนวนไม่มากจนเกินไปนัก สะดวกที่จะเดินทางมายังงานของคุณได้อยู่เสมอไม่ว่าจะจัดที่ไหนก็ตาม จัดงานบริเวณชานเมืองถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเป็นอย่างมาก

5.ใช้ของมือสองบ้างก็ได้

ส่วนมาก การเลือกใช้ของประดับตกแต่งในงาน จะเป็นส่วนที่ทำให้งบประมาณบานปลายมากที่สุด เพราะฉะนั้น อะไรที่เป็นมือสองได้ และสภาพไม่แย่จนเกินไป ก็อยากให้พิจารณาลองนำมาประยุกต์ใช้ดู ก็จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายลงไปได้อีก

เพียงแค่ 5 เทคนิคนี้ก็ช่วยให้คุณสามารถจัดงานแต่งงานกลางแจ้งด้วยงบประมาณที่ไม่สูงมากได้แล้ว ยังเหลือเงินไปฮันนีมูนต่างประเทศ รวมถึงส่งการ์ดขอบคุณแขกที่มาร่วมงานแต่งกันได้แบบสบาย ๆ เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook