สูตรสวย! ด้วย ส้ม เพียงลูกเดียว

สูตรสวย! ด้วย ส้ม เพียงลูกเดียว

สูตรสวย! ด้วย ส้ม เพียงลูกเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว ผิวของคุณสาวๆ ต้องเจอะเจอกับมลภาวะต่างๆ อีกทั้งผิวเเละร่างกายของเรายังเหนื่อยล้า งั้น!!...เรามาปรนนิบัติผิวพร้อมกระตุ้นการทำงานของร่างกายที่เหนื่อยล้า กันหน่อยจะดีกว่าค่ะ...


มาร์คหน้าสวยด้วยส้ม+โยเกิร์ต

อุปกรณ์

1.) โยเกิร์ต 1ช้อนชา

2.) ส้ม 1/4ผล (คั้นเอาเเต่้น้ำ)

ขั้นตอน

ผสมโยเกิร์ตกับส้มเข้าด้วยกัน คนๆๆๆจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นเเช่ตู้เย็นไว้ 5นาที ระหว่างรอเตรียมมาร์ค ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ซับให้เเห้ง พอครบ 5 นาที เอาออกมามาร์คหน้าได้เลยใช้นิ้วทาใ้ห้ทั่ว คุณจะรู้สึกเย็นเเละผ่อนคลาย

ผลที่ได้

คุณสามารถทำได้บ่อยครั้งตามที่คุณต้องการ เพราะไม่มีสารเคมี (ยกเว้นตอนปลูกส้ม) มาร์คสูตรนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการเฉื่อยชา โยเกิร์ตช่วนในการบำรุงผิวเเล้ว ยังช่วยในการทำความสะอาดผิวอีกด้วย ส่วนส้มนั้นอุดมไปด้วย วิตามินซี และเอเฮสเอ ซึ่งช่วยขจัดผิวที่ตายให้หลุดออกไปเผยผิวใสที่เเท้จริงของคุณ แล้วอีกอย่างนึง คุณจะได้กลิ่นหอมของส้มอีกด้วย ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายไปในตัว...


+-+-+-+-+

 


ผิวใสด้วยส้ม

อุปกรณ์

1.) ส้ม 1ผล

2.) น้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ

3.) ดินสองพอง 2-3เม็ด

ขั้นตอน

อันดับเเรกคั้นส้ม กรองกากออกเอาเเต่น้ำ เเล้วนำไปปั่นรวมกับน้ำผึ้งเเละดินสอพองที่เตรียมไว้ จนได้เนื้อครีมที่เข้มข้นเเละเหนียว หากไม่ข้มหรือเหนียวให้เติมดินสองพองเข้าไป อาจเป็นไปได้ว่าใส่น้ำส้มมากเกิน และหากไม่มีเครื่องปั่น ไม่้ต้องซีเรียส หรือหาซื้อให้วุ่นวาย ใช้อัตโนมือนี่เเหล่ะ บดดินสองพองให้ละเอียดเเละคนส่วนผสมที่กล่าวไว้ข้างต้นให้รวมเป็นเนื้อครีม เดียวกัน นำมาพอกหน้าก่อนนอน ย้ำ!!! ค่ะว่าก่อนนอนเท่านั้น หากเป็นตอนเช้าหรือเที่ยงพอกเสร็จทำงาน ผิวเราจะไม่ซึมซับอย่างเต็มที่นะค่ะ พอกทิ้งไว้ 15นาที เเล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดๆ

ผลที่ได้

สูตรนี้จะทำให้หน้าชุ่มชื้นเเละสดใสยิ่งขึ้นๆ

+-+-+-+-+

 

ลดปริมาณสิวให้น้อยลง

อุปกรณ์

1.) ส้ม 1ผล

2. สำลี 1ก้อน

ขั้นตอน

นำส้มมาคั่นให้เหลือแต่น้ำ จากนั้นเราต้องล้างหน้าให้สะอาด เเล้วนำสำลีชุบน้ำส้มแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนเเห้ง ควรทำวันละ 2ครั้ง (

ผลที่ได้

ทำให้สิวเล็กลงได้ด้วยค่ะ

+-+-+-+-+

 

แต้มสิวให้หายไป

อุปกรณ์

1.) เปลือกส้ม

ขั้นตอน

บดเปลือกส้มให้ละเอียด (ละเอียดเท่าที่ทำได้) นำไปผสมน้ำเล็กน้อย เเละเอาไปแต้มสิว ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ผลที่ได้

สิงก็จะจางลง จางลง จางลง จนในที่สุดก็หายไปค่ะ

+-+-+-+-+

 


ขอบคุณข้อมูล : http://www.bloggang.com/Sweet-Por
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com

 

กด Like เพื่ออัพเดตข่าวสารแบบผู้หญิงๆ ได้มากมายที่นี่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook