ชาวบ้านจัดงานบุญ ส่งวิญญาณศพนิรนามฆ่าถ่วงน้ำโขง ฮือฮากลิ่นเน่าโชย...หายวับ

ชาวบ้านจัดงานบุญ ส่งวิญญาณศพนิรนามฆ่าถ่วงน้ำโขง ฮือฮากลิ่นเน่าโชย...หายวับ

ชาวบ้านจัดงานบุญ ส่งวิญญาณศพนิรนามฆ่าถ่วงน้ำโขง ฮือฮากลิ่นเน่าโชย...หายวับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านทำบุญแก้เคล็ด ส่งดวงวิญญาณศพปริศนาถูกฆาตกรรมถ่วงแม่น้ำโขง แม้จะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ด้านผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 บินตรงติดตามคืบหน้าคดี รอผลตรวจดีเอ็นเอ

(1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสำราญ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีทำบุญสวดส่งวิญญาณ จากกรณีมีการพบศพชายนิรนามถูกฆาตกรรมโหดเหี้ยม ฆ่ามัดถ่วงน้ำ และมัดติดเสาปูน ก่อนจะยัดกระสอบป่าน โยนทิ้งลงแม่น้ำโขง หลังชาวบ้านพบเห็นแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยประเพณีความเชื่อของชาวบ้าน การทำบุญเป็นการแก้เคล็ด ไล่สิ่งอัปมงคล สิ่งชั่วร้ายออกจากหมู่บ้าน และทำบุญให้ดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่สุขคติ ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีกับหมู่บ้าน หลังจากมีศพชายนิรนามถูกฆาตกรรมไหลมาติดตลิ่งริมน้ำโขงในหมู่บ้าน ทั้งนี้ขณะทำบุญสวดส่งวิญญาณ ยังเกิดเรื่องแปลกประหลาด เนื่องจากชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยตลอด ก่อนจะหายไประหว่างพิธี เชื่อว่าเป็นการรับรู้ของดวงวิญญาณ

>> ไม่ฟันธง "สุรชัย แซ่ด่าน" ถูกฆ่าโหดถ่วงน้ำโขง ตำรวจห่วงลือปั่นกระแสการเมือง

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี การตรวจสอบหาที่มาของคดีพบศพชายนิรนามถูกฆ่าโหด ซึ่งพบถึง 2 ศพ ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม ที่มีลักษณะถูกฆาตกรรมคล้ายกัน เชื่อว่ามาจากผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน และยังได้รับความสนใจต่อเนื่อง เพราะมีกระแสข่าวอ้างว่า ศพดังกล่าวอาจเป็นกลุ่มผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่สูญหายไป แต่ยังอยู่ระหว่างการส่งศพไปตรวจชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น รวมถึงรอญาติผู้เสียหาย หรือผู้ที่สงสัยว่าจะเป็นญาติ มาให้เบาะแสเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าที่มาของศพดังกล่าวมีแนวโน้มเป็นคนจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจชันสูตร ทั้งดีเอ็นเอ รวมถึงอัตลักษณ์ผู้ตาย แต่มีอุปสรรคปัญหา เนื่องจากศพเน่าเปื่อย เพราะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 วัน ทำให้ยากในการตรวจสอบชันสูตร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จะเดินทางมา ติดตามสรุปความคืบหน้าของคดี ร่วมกับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และชุดสืบสวน เพื่อเร่งหาที่มา และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนหาเบาะแส ที่มาของการถูกฆาตกรรม เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยต้องรอผลการตรวจชันสูตรศพโดยละเอียด เพื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอ รวมถึงพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อยืนยันหาตัวบุคคลว่าเป็นใคร

>> โหดเกินมนุษย์ ฆาตกรรมคว้านท้องชายนิรนาม โดนจับยัดเสาปูนถ่วงน้ำโขง
>> ตร.ยังมึนคดีฆ่าคว้านท้อง-ถ่วงแม่น้ำโขง ลือสนั่นอาจเป็นแกนนำการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook