ไม่ฟันธง "สุรชัย แซ่ด่าน" ถูกฆ่าโหดถ่วงน้ำโขง ตำรวจห่วงลือปั่นกระแสการเมือง

ไม่ฟันธง "สุรชัย แซ่ด่าน" ถูกฆ่าโหดถ่วงน้ำโขง ตำรวจห่วงลือปั่นกระแสการเมือง

ไม่ฟันธง "สุรชัย แซ่ด่าน" ถูกฆ่าโหดถ่วงน้ำโขง ตำรวจห่วงลือปั่นกระแสการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี พบศพชายนิรนามเสียชีวิต ลอยอืดมาตามน้ำโขง ถึง 2 ศพ โดยศพแรกพบเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ส่วนศพที่ 2 พบบริเวณริมน้ำโขง ในเขต พื้นที่ ต.อาจวสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นศพเพศชาย ไม่ทราบสัญชาติทั้ง 2 ราย อายุระหว่าง 40-60 ปี ความสูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร

>> โหดเกินมนุษย์ ฆาตกรรมคว้านท้องชายนิรนาม โดนจับยัดเสาปูนถ่วงน้ำโขง

>> ตร.ยังมึนคดีฆ่าคว้านท้อง-ถ่วงแม่น้ำโขง ลือสนั่นอาจเป็นแกนนำการเมือง

โดยทางตำรวจได้มีการตรวจสอบ พบว่า เป็นศพถูกฆาตกรรมสุดโหด มีการใส่กุญแจมือล็อคแขนทั้ง 2 ข้างไว้ด้านหน้า ส่วนขาถูกมัดพันรวมกันด้วยเทปกาว ที่สำคัญบริเวณท้องยังทวงคว้านด้วยของมีคม ก่อนนำแท่งปูนยัดเข้าไปผูกมัดติดลำตัว และสวมด้วยกระสอบป่าน พันด้วยเชือกตาข่าย และมีเชือกรัดแน่นหนา สันนิษฐานว่าเสียชีวิต มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 – 7 วัน เนื่องจากมีสภาพศพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น จนไม่สามารถจะดูสภาพเค้าโครงหน้าได้

เบื้องต้นในส่วนของศพแรกที่พบในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทางตำรวจได้มีการเก็บตัวอย่างเส้นผม จำนวน 50 เส้น ฟันจำนวน 3 ซี่ ส่งไปตรวจหาดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ส่วนศพได้นำไปฝากเก็บรักษาไว้ที่สุสานมูลนิธิธงแดง จ.มุกดาหาร เนื่องจากมีสภาพเน่าเปื่อย และศพที่ 2 ที่พบ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม ทางตำรวจได้ ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจดีเอ็นเอ และหาสาเหตุ

Thaipostนายสุรชัย แซ่ด่าน

ภายหลังพบศพ ทำให้เป็นกระแสข่าวแพร่ออกไปว่า 1 ใน 2 ศพ ที่พบว่าถูกฆาตกรรมโหด จะเป็นศพของ นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ลี้ภัยไปอยู่ที่ สปป.ลาว และมีการหายตัวไป ไม่พบการเคลื่อนไหว ซึ่งจากข้อมูลได้มีสื่อโซเชียลออกมาเผยแพร่ว่าถูกฆาตกรรม อาจเพื่อสร้างกระแสความขัดแย้งทางการเมือง

ล่าสุดทางตำรวจยังไม่พบเบาะแสที่มา รวมถึงยังไม่มีญาติของผู้เสียหาย มาติดต่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม อยู่ระหว่างการเร่งสอบสวน โดยทางตำรวจระบุว่า ต้องรอผลตรวจชันสูตรอย่างละเอียด รวมถึงผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อประกอบการสอบสวนสืบสวน หาที่มาของศพทั้ง 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook