6 เทคนิคลดน้ำหนัก ให้เบิร์นดี หุ่นเป๊ะได้ง่าย

6 เทคนิคลดน้ำหนัก ให้เบิร์นดี หุ่นเป๊ะได้ง่าย

6 เทคนิคลดน้ำหนัก ให้เบิร์นดี หุ่นเป๊ะได้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่างกายที่ฟิตและเฟิร์มของหนุ่ม ๆ อาจเป็นเพียงฝัน เพราะในช่วงหน้าร้อนนี้ มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคน่ากลัวในขณะออกกำลังกายได้ง่าย แต่จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป! หากคุณมีเทคนิคลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง ถือเป็นโอกาสทองสำหรับคนชอบออกกำลังกาย ขอแนะนำ ด6 เทคนิคการลดน้ำหนักหน้าร้อน ช่วยเบิร์นดี หุ่นเป๊ะได้จริง ดังนี้

เน้นการทำ Interval Training

Interval Training คือ การออกกำลังกายรูปแบบหนึ่ง ที่ผสมผสานกิจกรรมต่าง ๆ เข้าด้วยกันในระยะเวลาอันสั้น เป็นวิธีเผาผลาญไขมันที่ประหยัดเวลา เมื่อเทียบกับการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงาน จากไขมันและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งหากคุณชอบออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอด้วยการวิ่ง ให้ลองวิ่งจ๊อกกิ้งและวิ่งสลับกัน เป็นเวลา 2 นาที คุณจะพบว่าตัวเองเหนื่อยล้ามากกว่าการวิ่งปกติอย่างต่อเนื่อง เพราะร่างกายออกแรงอย่างเต็มที่ในระยะเวลาอันสั้น

ลดความหวานลงเรื่อย ๆ  

แม้ว่าของหวานอาจไม่ใช่ทางเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด แต่ก็สามารถนำความสุขมาสู่คนออกกำลังกายได้  เมื่อบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเสมอไป จริง ๆ แล้วการรับประทานขนมหวาน สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้จริง แต่ต้องเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสม หรือเลือกเป็นการทานแบบให้รางวัลตัวเอง 1 วัน จากที่ต้องออกำลังกายมาทั้งสัปดาห์ เป็นต้น

การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ

หากคุณต้องการลดน้ำหนัก ตัวช่วยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง คือ น้ำเปล่า การดื่มน้ำปริมาณมาก ช่วยให้ล้างสารพิษได้ง่ายขึ้น ปรับปรุงการย่อยอาหาร ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยเพิ่มการเผาผลาญ น้ำยังช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะช่วยให้กระบวนการต่าง ๆ ของร่างกาย ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ในทางกลับกัน หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวของคุณอาจแห้ง ปวดศีรษะ เหนื่อยล้า และลดน้ำหนักได้ยาก แนะนำให้ดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน แต่ให้จิบช้า ๆ เพื่อให้ร่างกายได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

การแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย

ขอแนะนำให้คุณปรับพฤติกรรมการกิน ด้วยการแบ่งออกเป็นมื้อเล็ก ๆ 5 มื้อต่อวัน จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย วิธีที่ดีในการแบ่งมื้ออาหาร คือ การรับประทานอาหารปกติ 3 มื้อ และเพิ่มของว่างในตอนเช้ากับตอนบ่าย คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแต่ละมื้อ มีอาหารครบ 5 หมู่ พร้อมลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตหรือแป้ง และเน้นไปที่โปรตีนแทน  สำหรับของว่าง แนะนำให้เลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่มีแคลอรีไม่สูง เช่น ผักหั่น ถั่วสักกำมือ หรือธัญพืชต่าง ๆ  วิธีนี้จะทำให้ระบบเผาผลาญของคุณ ทำงานอย่างต่อเนื่อง และป้องกันไม่ให้น้ำหนักขึ้นง่าย

เลือกอาหารแบบคาร์บเชิงซ้อน

การบริโภคคาร์บในปริมาณที่เหมาะสม เลือกประเภทคาร์บเชิงซ้อน จะทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น พร้อมเลือกผลิตภัณฑ์จากแป้งที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลเกรน พาสต้าโฮลวีต และธัญพืชต่าง ๆ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดในการแยกแยะระหว่างคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนและเชิงเดี่ยว คือ ดูจากเนื้อสัมผัส คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนมีความหนาแน่นมากกว่า หยาบกว่า และต้องเคี้ยวมากกว่า ไม่เหมือนผลิตภัณฑ์แป้งขาวขัดสี ดังนั้นการบริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและช่วยให้มีสุขภาพที่ดี

เพิ่มไขมันดี

แหล่งไขมันเพื่อสุขภาพดี ๆ มีมากมายที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย แม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่า เช่น น้ำมันมะพร้าว อะโวคาโด ถั่ว ปลาแซลมอน และกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในอาหารเสริมน้ำมันปลา ไขมันเหล่านี้ช่วยควบคุมระดับอินซูลินในเลือด ทำให้คงที่ และป้องกันความหิวมากเกินไป หรืออยากของหวาน อีกทั้งยังช่วยชะลอการย่อยคาร์โบไฮเดรตเข้าสู่กระแสเลือด ก่อนจะส่งสัญญาณไปยังสมองให้หยุดกิน

หากคุณต้องการได้รับคาเฟอีน อย่าลืมสั่งกาแฟดำ หรืออเมริกาโนไม่เติมน้ำตาล อาจดูแปลก แต่ความจริงก็คือถึงแม้รสชาติของกาแฟอาจมีรสขม แต่ถ้าคุณสามารถทนต่อความขมนี้ได้ ความอยากของหวานของคุณก็แทบจะหายไป ดีกว่ายาลดน้ำหนักตามท้องตลาด ไม่เชื่อก็ลองด้วยตัวคุณเองได้เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook