6 เทคนิคเปลี่ยนตัวเองให้มีสุขภาพดี ทำได้ไม่ยากเลย

6 เทคนิคเปลี่ยนตัวเองให้มีสุขภาพดี ทำได้ไม่ยากเลย

6 เทคนิคเปลี่ยนตัวเองให้มีสุขภาพดี ทำได้ไม่ยากเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่ม ๆ คนไหนที่อยากมีร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี มีกล้ามเนื้อได้สัดส่วนชัดเจน ถูกใจสาว ๆ ฟังทางนี้ การปฏิบัติตามเคล็ดลับ 6 ข้อต่อไปนี้ จะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี สร้างกล้ามเนื้อ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ปรับปรุงสุขภาพโดยรวม และแม้กระทั่งชะลอวัย โดยวิธีสร้างสุขภาพที่ดี คุณหนุ่มๆ สามารถทำตามได้ดังนี้เลย

1.กินอย่างมีประโยชน์

การบริโภคไขมันที่ดีต่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกาย คือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งมักพบในน้ำมัน เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วลิสง น้ำมันข้าวโพด และน้ำมันดอกทานตะวัน รวมถึงไขมันโอเมก้า 3, 6 และ 9 ที่พบในปลา ถั่ว และอะโวคาโด ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม ไขมันเหล่านี้สามารถบริโภคได้ในปริมาณมาก ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และมีความสำคัญต่อการผลิตฮอร์โมนเพศชาย ส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

2.ดูการแข่งขันกีฬาที่มีความตื่นเต้น

การดูกีฬาสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายได้จริง เพราะการเชียร์ทีมโปรดจะทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นเต้น มีความสุข และทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% หากทีมของคุณชนะและคุณรู้สึกมีความสุขและสนุกสนานจากภายใน ระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน สามารถเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 20% แต่หากทีมของคุณแพ้ ระดับเทสโทสเทอโรนอาจยังคงเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ไม่ว่าทีมของคุณจะชนะหรือแพ้ ก็สามารถช่วยเพิ่มความเป็นอยู่โดยรวมของคุณได้

3.โดนแสงแดดในช่วงเวลาที่เหมาะสม

การรับแสงแดด เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพคุณผู้ชาย ในหนึ่งวันตั้งเป้าให้ได้รับแสงแดดอย่างน้อย 15-20 นาทีทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเช้าหรือเย็นที่แสงแดดมีความรุนแรงน้อยกว่า แสงแดดไม่เพียงแต่ให้วิตามินดีที่จำเป็นแก่คุณเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายได้ถึง 120-200% นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรออกไปตากแดดในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งเป็นช่วงที่แสงแดดแรงที่สุด เลือกเพียงแสงแดดยามเช้าหรือเย็นเท่านั้น เพื่อประโยชน์สูงสุด การผสานการวิ่งตอนเช้าเข้ากับกิจวัตรประจำวัน สามารถช่วยให้คุณรักษาสุขภาพที่ดีและมีชีวิตชีวาได้

4.ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำ มีประโยชน์มากมายต่อฮอร์โมน ที่จำเป็นต่อการทำงานของสมอง เช่น ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ประสาท นอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุงระบบการไหลเวียนของออกซิเจน ที่ช่วยบำรุงสมองและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การออกกำลังกายเป็นประจำ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพทุกด้าน

5.ชะลอความเสื่อมด้วยวิตามิน E

วิตามินอีได้การยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิตามินต่อต้านวัย เนื่องจากมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ยับยั้งความเสียหายของเซลล์ และช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย วิตามินอีทำหน้าที่ปกป้องทุกเซลล์ในร่างกาย จากการเสื่อมสภาพและช่วยในการชะลอวัยได้ดี

6.ลดการดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง

ขอแนะนำให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากการดื่มมากเกินไป อาจทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลหลั่ง แล้วกลายเป็นเพิ่มระดับความเครียด ฮอร์โมนนี้ยังมีส่วนช่วยในการเพิ่ม การกักเก็บไขมันและการสูญเสียกล้ามเนื้อ ดังนั้นหากต้องการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ แนะนำให้จำกัดปริมาณแอลกอฮอล์ให้เหมาะสม

เริ่มต้นสร้างสุขภาพที่ดีทันที เรียนรู้ และก้าวหน้าอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อเป้าหมายของหนุ่มสุขภาพสูงสุด แล้วให้ลองนึกภาพผู้ชายรูปร่างสมส่วน ไม่มีพุง กล้ามสวย นั่นคือภาพสะท้อนที่คุณเห็นในกระจก ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ดี ดังนั้นให้เริ่มตั้งแต่วันนี้และทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook