6 วิธีสู่หุ่นเฟิร์ม ให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักได้แบบฟิตเปรี๊ยะ

6 วิธีสู่หุ่นเฟิร์ม ให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักได้แบบฟิตเปรี๊ยะ

6 วิธีสู่หุ่นเฟิร์ม ให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักได้แบบฟิตเปรี๊ยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักและการออกกำลังกาย เพื่อให้หุ่นฟิตเฟิร์มอยู่ตลอด ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องที่ยากกว่านั้น คือ การมีความมุ่งมั่นสู่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การจำกัดเรื่องอาหาร และการดูแลตัวเอง ผู้ชายบางคนอาจมีปัญหาเรื่องความไม่ต่อเนื่อง จนทำให้การลดน้ำหนักไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เพราะอาจมีความตึงเครียด หรือมีความคาดหวังที่สูงมากเกินไป ดังนั้นจึงขอแนะนำ 6 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้ผู้ชายลดน้ำหนัก แล้วได้หุ่นเฟิร์มแบบฟิตเปรี๊ยะ! เพียงแค่ต้องมีวินัยเท่านั้น

1.ความตั้งใจคือ เรื่องสำคัญ

ความตั้งใจในการลดน้ำหนัก และการได้หุ่นฟิต&เฟิร์ม ถือว่ามีความสำคัญมาก ดังนั้นให้คุณตั้งเป้าหมายของตัวเองให้ชัดเจนที่สุด เช่น ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักปัจจุบัน ให้ได้มากที่สุด คุณควรเริ่มต้นจากรายสัปดาห์ เช่น สัปดาห์ละ 1-2 กิโลกรัม หรือภายใน 1 เดือนต้องลดลงประมาณ 5-10 กิโล ด้วยวิธีปลอดภัยและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งการลดน้ำหนักในปริมาณนี้ ถือว่าทำได้จริง ถ้าผู้ทำมีวินัยในการดูแลตัวเองเพียงพอ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยาลดน้ำหนักใด ๆ ทั้งสิ้น เริ่มต้นจากการทำตารางการรับประทานอาหาร การคำนวณเรื่องแคลอรี่ และการตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายให้ได้ในทุก ๆ วัน พร้อมการซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักมาติดบ้านไว้เสมอ รวมไปถึงการมีตารางช่วยวัดไขมันกับระดับน้ำตาลในเลือด หรือวัดระดับน้ำภายในร่างกายร่วมด้วย จะทำให้คุณสามารถโฟกัสไปที่เป้าหมายของตัวเองได้ค่อนข้างชัดเจนมาก

2.ลดน้ำตาลและแป้งให้ได้

อุปสรรคสำคัญที่มักจะขัดขวางการออกกำลังกายได้มากที่สุด คือ การรับประทานอาหาร ผู้ชายโดยส่วนใหญ่มักจะมีปัญหากับการรับประทานคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล และไขมันที่ค่อนข้างสูงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงาน ที่มีการปาร์ตี้บ่อยครั้ง มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะรับประทานอาหารประเภทนี้เข้าไปค่อนข้างมากพอสมควร ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลดี จึงควรลดคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลให้ได้มากที่สุด ปรับเปลี่ยนสู่การรับประทานโปรตีน ไฟเบอร์ และอาหารที่สามารถให้พลังงานสูง แต่ไขมันไม่สูง ปรับจากข้าวขาวเป็นข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้องแทน รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีวิธีการปรุงไม่เข้มข้นมากจนเกินไป ถ้าคุณออกกำลังกายร่วมด้วย จะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดีแน่นอน

3.เพิ่มไฟเบอร์และวิตามินธรรมชาติ

เมื่อลดคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลได้แล้ว ให้คุณเพิ่มไฟเบอร์ด้วยการรับประทานผักใบเขียว และผลไม้ เพื่อรับวิตามินกับแร่ธาตุตามธรรมชาติ ลดอาการท้องผูกที่มักจะเกิดขึ้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง นอกจากนี้ผลไม้ยังเป็นตัวช่วยทดแทนความหวาน และสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย แทนการรับประทานขนมหวานที่มีน้ำตาลสูง เพราะน้ำตาลจากธรรมชาติ จะสามารถถูกกำจัดออกจากร่างกายได้ง่ายกว่า พร้อมการให้เกลือแร่คุณภาพดีที่สุด จึงทำให้การขับถ่ายคล่องตัว และเป็นการลดน้ำหนักที่สุขภาพดีมาก

4.เพิ่มโปรตีนคุณภาพ

โปรตีนแท้และมีคุณภาพ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ร่างกายลดน้ำหนักได้เร็ว พร้อมทำให้ส่วนของกล้ามเนื้อ มีความแข็งแรง  ทดแทนปริมาณโปรตีนที่ถูกกำจัดออกจากร่างกายในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณเป็นวัยทำงาน หรือผู้ที่มีอายุสูงขึ้น  แนะนำให้รับโปรตีนแบบย่อยสลายง่าย จากเนื้อปลาหรือไก่ ไม่ติดไขมัน ไข่ นมวัว นมถั่วเหลือง เน้นเป็นไขมันต่ำ เพื่อเพิ่มพลังในการสร้างกล้ามเนื้อทดแทนการใช้ไขมัน

5.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ ทำให้คุณลดน้ำหนักได้ดี และทำให้ร่างกายกระชับมากขึ้น แนะนำการออกด้วยเวทเทรนนิ่ง ที่จะมีท่าสำหรับการกระชับแต่ละส่วน พร้อมการช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ค่อนข้างรวดเร็ว เริ่มต้นการทำประมาณ 20-30 นาที เมื่อร่างกายเริ่มอยู่ตัว จึงค่อยเพิ่มเวลามากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ควรมีการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในส่วนของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้ดีกว่าเดิม

6.ปรับพฤติกรรมโดยรวม

แนะนำคุณปรับพฤติกรรมโดยรวมของตัวเอง ให้มีคุณภาพมากขึ้น เช่น การตื่นเช้ากว่าเดิม เพื่อการออกกำลังกายเบา ๆ ช่วงเช้าก่อนไปทำงาน ถ้ามีที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่ทำงาน ให้เปลี่ยนจากการขึ้นรถเป็นการเดินไปแทน การรับประทานอาหารช่วงกลางวัน ควรมีการออกกำลังกายเบา ๆ หลังการรับประทาน เพื่อเป็นการช่วยย่อย หรือการซื้อนาฬิกาที่สามารถนับก้าวได้ รวมไปถึงการบ่งบอกเรื่องการเผาผลาญแคลอรี่ และการตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อทำให้คุณได้รู้ว่าใน 1 วันคุณเดินมาแล้วเท่าไหร่ และเผาผลาญพลังงานไปแล้วเท่าไหร่ จะทำให้การช่วยลดน้ำหนักของคุณ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การลดน้ำหนักและการสร้างหุ่นให้ฟิตเฟิร์ม จะไม่ใช่แค่เพียงการทำให้รูปร่างของคุณดูดีขึ้นเท่านั้น แต่จะทำให้สุขภาพโดยรวมดีตามไปด้วย พร้อมทำให้คุณสู้กับโรคต่าง ๆ ของคนในวัยทำงานได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าคุณต้องการวิธีลดน้ำหนักที่ง่ายต่อความเข้าใจและไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับวัยทำงาน แนะนำทั้ง 6 วิธีนี้ช่วยให้ลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อได้ดีเลยทีเดียว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook