ความสัมพันธ์หลังแต่งงาน ยังหวานเหมือนเดิมไหม 5 ข้อนี้ เช็คลิสต์ได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/16/84185/love.jpgความสัมพันธ์หลังแต่งงาน ยังหวานเหมือนเดิมไหม 5 ข้อนี้ เช็คลิสต์ได้

    ความสัมพันธ์หลังแต่งงาน ยังหวานเหมือนเดิมไหม 5 ข้อนี้ เช็คลิสต์ได้

    2023-05-17T09:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ราวกับว่าความสัมพันธ์หลังแต่งงานจะเป็นปัญหาโลกแตกที่หนุ่ม ๆ มักจะต้องเผชิญ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างห่างเหิน เหมือนเป็นคนแปลกหน้าของกันและกันไปเสียอย่างนั้น แต่อย่าเพิ่งคิดว่าทุกอย่างจะนำพาไปสู่จุดของการเลิกลา เพียงแค่หนุ่ม ๆ ลองมาเช็ค 5 ข้อเกี่ยวกับความสัมพันธ์หลังแต่งงานต่อไปนี้กันดูก่อน เพื่อจะได้บอกว่าคุณและภรรยายังหวานแหววเหมือนวันแรกรักหรือไม่? หากรู้ตัวทันจะได้แก้ไข ให้ความสัมพันธ์กลับมาแน่นแฟ้น เติมรักให้กันและกันอีกครั้งได้ทันเวลานั่นเอง

    1.เซ็กส์ที่จืดจางและห่างหาย

    เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยที่สุดในชีวิตคู่ สำหรับหนุ่ม ๆ แล้วแน่นอนว่าเซ็กส์เป็นส่วนสำคัญของชีวิตคู่ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มองว่ามันไม่ได้สำคัญขนาดที่จะทำลายความรักระหว่างกัน ดังนั้นหากรู้สึกว่าเซ็กส์เริ่มไม่หวือหวา และนาน ๆ ครั้งคุณถึงจะได้มีโอกาสเร่าร้อนกับเธอ อาจต้องลองหันหน้าเปิดใจคุยกันดูสักตั้งเพื่อปรับตัวในเรื่องนี้กันใหม่

    2.การจดจำเรื่องวันสำคัญของกันและกัน

    อาจไม่ใช่ทุกคู่ที่จะให้ความสำคัญกับวันเหล่านี้ แต่บอกเลยว่าถ้าคุณเคยจดจำและเซอร์ไพรส์แฟนสาวอยู่บ่อย ๆ ในช่วงก่อนแต่งงาน แต่มันกลับห่างหายไป กลายเป็นเพียงวันธรรมดาวันหนึ่ง นี่อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รักจืดจาง แม้หนุ่ม ๆ มองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่บอกเลยว่าสำหรับผู้หญิง นับว่าเป็นความเอาใจใส่ที่สำคัญเลยทีเดียว

    3.เวลาที่เคยใช้ร่วมกันน้อยลงหรือไม่?

    คุณและภรรยาเริ่มไม่มีเวลาให้กันเหมือนเดิม อาจเพราะด้วยหน้าที่การงาน หรือการเริ่มชินกับชีวิตคู่มากขึ้น ทำให้มองข้ามความสำคัญตรงนี้ไป บอกเลยว่าถ้าปล่อยไว้มีโอกาสที่จะทำให้ความสัมพันธ์จืดจาง มีโอกาสที่จะทำให้เกิดความเหงา และมือที่สามเข้ามาทำลายชีวิตคู่ของพวกคุณได้

    4.ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับมือถือ

    เมื่อเทคโนโลยีเริ่มเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวัน อาจทำให้คุณและภรรยาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการแชทคุยกับเพื่อน อ่านข่าวสาร หรือการเล่นเกมบนมือถือมากกว่าการหากิจกรรมร่วมกัน ยิ่งตอนกินข้าว และตอนก่อนนอน หากยังเอาแต่จ้องมือถือแบบไม่ยอมวาง บอกได้ไม่ยากว่าความสัมพันธ์ของพวกคุณจะค่อย ๆ จืดจาง และเลิกกันได้ในสักวัน

    5.แทบไม่ค่อยโทรหากันเหมือนเดิม

    เพียงเพราะคิดว่าไม่รู้จะคุยอะไรกัน...นำมาซึ่งการเลิกโทรหากันไปเลยในระหว่างวัน คุณอาจคิดแค่ว่า เดี๋ยวกลับบ้านมาก็เจอกันอยู่ดี สถานการณ์แบบนี้ส่งผลเสียต่อชีวิตคู่มานักต่อนักแล้ว ดังนั้นหากเริ่มเห็นว่าการโทรคุยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นเรื่องไร้สาระ จะต้องรีบเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ก่อนจะสายเกินแก้

    หากหนุ่ม ๆ เช็คแล้วมีอย่างน้อยเพียง 1 ข้อก็ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน เพราะรายละเอียดเพียงเล็กน้อยที่กลับมาใส่ใจกันและกัน บอกเลยว่าจะช่วยให้ความหวามอยู่ยงคงกระพัน จนใคร ๆ ก็ต้องอิจฉาคู่ของคนอย่างแน่นอน