เลิกงานเย็นนี้ นัดก๊วนเพื่อนไปเชียร์บอลที่ไหนดี?

เลิกงานเย็นนี้ นัดก๊วนเพื่อนไปเชียร์บอลที่ไหนดี?

เลิกงานเย็นนี้ นัดก๊วนเพื่อนไปเชียร์บอลที่ไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากฟาดแข้งกันอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับ “ฟุตบอลโลก 2022” หรือ World Cup Qatar 2022 ที่แม้ว่าก่อนหน้านี้จะลุ้นกันใจหายใจคว่ำว่าสรุปแล้วคนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกครั้งนี้กันอย่างถูกลิขสิทธิ์หรือเปล่า แต่ในที่สุดคนไทยก็จะได้ดูถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 แมตช์แน่นอน ทีนี้มันจะมีความลำบากใจอยู่นิดหน่อย ตรงที่บอลโลกเขาเตะกัน 1 เดือนเต็ม แต่เราจะนั่งเชียร์อยู่ที่เดิม ๆ ตลอด 1 เดือนคงเบื่อแย่ และบางคนเลิกงานไปก็ไม่อยากจะกลับไปนั่งดูบอลเงียบ ๆ เหงา ๆ คนเดียวด้วย เอาล่ะสิ จะชวนเดอะแก๊งไปเชียร์บอลที่ไหนกันดีนะ

1. ร้านอาหาร/ผับบาร์
กระแสบอลโลกกำลังฟีเวอร์แรงแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วตามร้านอาหาร ผับ บาร์ ลามไปยันร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ มักจะตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาล พร้อมเปิดการแข่งขันฟุตบอลฉายขึ้นจอใหญ่เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน ส่วนร้านข้างทางที่อาจจะไม่ใช่ร้านใหญ่โตอะไร แบบร้านส้มตำ จิ้มจุ่ม ก็อาจจะมีจอทีวีขนาดปกติเปิดการแข่งขันทิ้งไว้เช่นกัน ภาพอาจจะไม่ชัดว่าใครเป็นคนทำประตู แต่ก็ซึมซับบรรยากาศสนุก ๆ ไปพร้อมกับบรรดาลูกค้าท่านอื่น ๆ ได้ อย่างน้อยก็ไม่เหงา ดังนั้น ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมากับเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ ก็ได้ร่วมลุ้นเชียร์บอลสนั่นจอไปด้วยกัน สมหวังก็มีเพื่อนโต๊ะข้าง ๆ ผิดหวังก็ไม่ได้เศร้าอยู่คนเดียว แถมมีบริการอาหารและเครื่องดื่มแกล้มเกม วิวพักสายตารอบ ๆ ก็ใช้ได้

2. ลานเบียร์
เครื่องดื่มที่จิบแกล้มระหว่างเกมฟุตบอลที่ดีที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกไหมล่ะ แล้วบรรยากาศ ณ ลานเบียร์ตามศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ตลาดนัดกลางคืน หรือซุ้มเบียร์ที่มาจัดตามลานกิจกรรมต่าง ๆ ที่อนุญาตให้ขายได้มันเข้ากั๊นเข้ากัน ช่างเหมาะแก่การนัดรวมพลแก๊งเพื่อนไปสังสรรค์เฮฮา จิบเบียร์ชิล ๆ พร้อมกับเชียร์ฟุตบอลทีมโปรดไปด้วยมาก ๆ ยิ่งเพื่อนเยอะ คนแยะก็ยิ่งเชียร์สนุก เสียงเฮลั่นเวลาบอลเข้าประตูเนี่ย ได้ยินแล้วกระชุ่มกระชวยหัวใจ สนุกสนานเฮฮาดีจริง ๆ แต่ก็อยากจะให้เหลือเพื่อนที่โนแอลฯ ไว้สักคนก็ดี ไว้คอยห้ามปราบพวกเพื่อนประเภทที่เมาแล้วใจกล้าปากเปราะชอบหาเรื่องคนอื่น ยิ่งบอลแพ้ก็เที่ยวหัวร้อนจนขาดสติ แบบนี้มันจะมีเรื่องเอาได้

3. ไปบ้านเพื่อน/ชวนเพื่อนมาบ้าน
ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวขึ้นมานิด และไม่ต้องการจะไปนั่งสังสรรค์ตามที่สาธารณะล่ะก็ การกลับมาเปิดทีวีเชียร์บอลอยู่ที่บ้านน่าจะเป็นความคิดที่ดีที่สุด แต่แน่นอนว่าเทศกาลแบบนี้คงจะไม่มีใครอยากนั่งเชียร์บอลอยู่คนเดียวหรอกถูกไหม อย่างนั้นแล้วก็มีทางเลือกสองทาง คือ ไม่ไปที่บ้านเพื่อนก็ให้เพื่อนมาที่บ้านเรา! วิธีนี้จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้นเยอะทีเดียว อยากกินอยากดื่มอะไรก็หาก็สั่งทำ อุปกรณ์การเชียร์ต้องใช้อะไรบ้าง หามาให้พร้อม เสร็จแล้วก็มานั่งเชียร์บอลด้วยกันกับเดอะแก๊ง แต่อาจจะต้องเช็กนิดหน่อยว่าเสียงเชียร์จากบ้านเราและผองเพื่อนนี้มันจะดังแค่ไหนเวลาเฮลั่นดีใจขึ้นมา ควบคุมเสียงนิดนึง จะได้ไม่รบกวนเพื่อนบ้านที่เขาไม่อินมากจนเกินไป

4. ดูบอลที่ออฟฟิศ
เรื่องมันน่าเศร้า มนุษย์เงินเดือนสู้งานแต่งานสู้กลับ กรณีที่งานยังไม่เสร็จแต่ก็มีภารกิจที่ต้องเชียร์บอลทีมโปรด ชีวิตที่เลือกไม่ได้และตัดใจอะไรทิ้งก็ไม่ขาดมันสุดจะอึดอัด ไหน ๆ ก็หนีงานกลับบ้านไปดูบอลไม่ได้อยู่แล้ว ก็เปิดดูมันที่ออฟฟิศไปเลยสิเป็นไง! เปิดจากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตทิ้งไว้ก็ได้ ส่วนหน้าจอคอมก็ใช้ทำงานไป สายตาแอบเหล่ไปดูบ้างไม่เป็นไรหรอก หรือถ้าเคลียร์งานเสร็จแล้วแต่กลัวว่าจะกลับออกไปก็อาจจะไม่ทันแมตช์สำคัญนี้แน่ ๆ จะเปิดดูที่จอคอมพิวเตอร์ก็ได้ เสียบหูฟังให้เรียบร้อย ดูจบก็ลบประวัติเข้าเว็บไซต์ซะ เป็นอันว่าแก้ไขสถานการณ์ผ่านไปอีกหนึ่งนัด ได้ดูบอลนัดสำคัญและจัดการงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จด้วย แต่วันหลังไม่เอาแล้วนะแบบนี้! มันไม่สนุกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook