ชาง-ชี กับตำนานฟิตหุ่น "ไม่ลับ" ฉบับ ซื่อมู่ หลิว

ชาง-ชี กับตำนานฟิตหุ่น "ไม่ลับ" ฉบับ ซื่อมู่ หลิว

ชาง-ชี กับตำนานฟิตหุ่น "ไม่ลับ" ฉบับ ซื่อมู่ หลิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ "ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์" ซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดจากจักรวาลมาร์เวล เข้าฉายแล้ววันนี้ในประเทศไทยเป็นวันแรก หลังจากที่เลื่อนมาจากกำหนดฉายเดิมในเดือนกันยายน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม แม้ภาพยนตร์จะได้รับผลกระทบไปจากการปิดตัวลงชั่วคราวของโรงภาพยนตร์ แต่ ชาง-ชี ที่เข้าฉายไปก่อนแล้วในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก็กวาดรายได้ไปถึง 212.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 700 ล้านบาทไทย) และรายได้ในต่างประเทศกว่า 189 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 630 ล้านบาท)

ภาพยนตร์ได้รับกระแสตอบรับไปในเชิงบวกและยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ชาง-ชี เปรียบเสมือนเป็นความภาคภูมิใจของชาวเอเชีย เป็นตัวแทนของชาวเอเชียที่ได้ไปอยู่ในจักรวาลมาร์เวล รวมถึงยังมีดนตรีประกอบภาพยนตร์จาก 88rising ค่ายเพลงเอเชียนที่แพ็กศิลปินมาทำเพลงประกอบให้อย่างคับคั่ง นำโดย Rich Brian, NIKI, Warren Fu, keshi, DPR IAN, DPR LIVE และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ตัวภาพยนตร์ยังมีความน่าสนใจ เพราะนักแสดงนำส่วนมากที่มีเชื้อสายเอเชียน อย่าง "เหลียง เฉาเหว่ย" นักแสดงชาวฮ่องกงระดับตำนานที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ของ หว่อง กาไว มากมาย, "อควาฟินา" นักแสดงตลกหญิงดาวรุ่งมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Crazy Rich Asian (2018) และ The Farewell (2019) 

และที่โดดเด่นที่สุด "ซื่อมู่ หลิว" นักแสดงผู้แจ้งเกิดเป็นซูเปอร์ฮีโร่เอเชียคนแรกในจักรวาลมาร์เวล หลังจากที่เคยมีผลงานในซีรีส์คอมเมดี้ Kim’s Convenience มาก่อน 

หลายคนต้องพยายามที่จะสลัดภาพจำเดิม ๆ ของนักแสดงชาวแคนาดาเชื้อสายจีนออกไปอย่างมาก เพราะนอกจากบทบาทที่จริงจังขึ้นแตกต่างจากซีรีส์คอมเมดี้ที่เขาเคยเล่นแล้ว เขายังต้องฟิตหุ่นเพิ่มขึ้นแบบจริงจังด้วย เพราะเขาก็สมัครใจที่จะเล่นคิวบู๊เองในทุก ๆ ฉาก อีกทั้งยังฝึกกังฟูเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน 

ตารางการออกกำลังกายของ ซื่อมู่ หลิว นั้นถือว่าเข้มข้นพอสมควร ต้องมีวินัยตั้งแต่การไดเอต การออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อและการทำ HIIT (High Intensity Interval Training) ที่เร่งการเผาผลาญไขมันมากขึ้น 

Main Stand ขอชวนมาชมตารางการฟิตหุ่นของซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายจีนคนนี้ไปด้วยกัน

DIET PLAN 
"ผมเป็นคนชอบกิน ผมยอมรับตรง ๆ เลยว่าเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ทำตาม 'แผนไดเอตของมาร์เวล' มากเท่าที่ผมควรจะทำ" 
 
ปกติแล้วมาร์เวลจะมีแผนการไดเอตให้แก่นักแสดงอย่างเคร่งครัด อ้างอิงจากแผนการไดเอตของ สการ์เลต โจแฮนสัน ที่รับบท แบล็ก วิโดว์ ในทุก ๆ มื้อ ส่วนมากจะประกอบไปด้วยไข่ขาว อโวคาโด ผักและผลไม้จำนวนมาก แต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมในการถ่ายทำที่ยากลำบาก ทำให้ซื่อมู่ หลิว ไม่ค่อยจะสามารถควบคุมอาหารได้อย่างเป็นระเบียบนัก 

WORKOUT ROUTINE
ตัวละครของ ซื่อมู่ หลิว โดดเด่นเรื่องการใช้ศิลปะการป้องกันตัวเป็นพิเศษ นอกจากเขาจะต้องฝึกกังฟู มวยหย่งชุนเพิ่มเติมแล้ว ซื่อมู่ ยังต้องทำให้ภาพลักษณ์ของเขากลมกลืนไปกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ ในค่ายด้วย ซึ่งเป็นปัจจัยทางกายภาพที่เหมือนไฟต์บังคับกลาย ๆ ให้เขาต้องทำ

"แน่นอนว่าส่วนที่สำคัญที่สุดคือการเรียนศิลปะการป้องกันตัว แต่ส่วนอื่น ๆ ของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ คือ ... คุณต้องดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ด้วย ดังนั้นตอนที่เราสร้างหุ่น "ซูเปอร์ฮีโร่แบบมาร์เวล" นี้ มันจึงค่อนข้างสำคัญที่จะต้องรักษาการเคลื่อนไหวของร่างกายเอาไว้ด้วย เพราะสุดท้ายแล้วคุณจะต้องไปออกหมัดตอนถ่ายอยู่ดี" 

ซื่อมู่ หลิว ทุ่มเวลาไปกับการฟิตหุ่นราว 4 เดือนเต็มก่อนถ่ายทำ แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีหุ่นที่ค่อนข้างสมบูรณ์อยู่แล้ว นักแสดงวัย 32 ปีคนนี้ต้องหมั่นยืดร่างกายบ่อยๆ  เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ เพื่อให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้

RESULTS 
ผลลัพธ์ที่ได้จากการฝึกร่างกายนั้นออกมาค่อนข้างน่าพอใจ รูทีนการฝึกของ ซื่อมู่ หลิว ได้รับความนิยมแพร่หลาย ถึงขนาดมี YouTuber ช่อง CantoMando ที่เป็นกลุ่มเด็กเอเชียน 3 คนนำไปฝึกตามและก็ได้หุ่นใกล้เคียงกับซื่อมู่เช่นเดียวกัน 

จากชายหนุ่มเอเชียนที่เคยเป็นนายแบบ Stock Photos ที่เคยออกท่าทางเต้นซุมบ้าอย่างสบายใจในคลาสเต้น สู่ซูเปอร์ฮีโร่ร่างบัฟมาดเข้ม

ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้ ร่วมพิสูจน์ปฐมบทของฮีโร่เอเชียนคนแรกของมาร์เวลได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แหล่งอ้างอิง :

https://manofmany.com/entertainment/movies-tv/simu-liu-workout-diet-plan 
https://www.menshealth.com/fitness/a37512962/guys-tried-shang-chi-workout-simu-liu-30-days/ 
https://www.menshealth.com/fitness/a36460972/simu-liu-workout-shang-chi/ 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook