การวิ่ง! ไล่อะไรบ้าง เริ่มต้นดูแลตัวเองง่าย ๆ เพียงแค่วิ่ง

การวิ่ง! ไล่อะไรบ้าง เริ่มต้นดูแลตัวเองง่าย ๆ เพียงแค่วิ่ง

การวิ่ง! ไล่อะไรบ้าง เริ่มต้นดูแลตัวเองง่าย ๆ เพียงแค่วิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรงในทุกเพศทุกวัย เพราะในยุคนี้ผู้คนต่างก็ตระหนักถึงสุขภาพกันมาขึ้นเนื่องจากต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันที่ดีของร่างกายอยู่เสมอ และการวิ่งก็เป็นตัวเลือกต้น ๆ ของคนที่ริเริ่มคิดที่จะออกกำลังกาย เพราะมีประโยชน์หลายอย่างที่เราจะได้รับจากการออกวิ่งเสียเหงื่อเป็นการรับสิ่งดี ๆ เข้ามาและไล่สิ่งที่ไม่ดีออกไป

แล้วการวิ่ง สามารถไล่อะไรได้บ้าง

  • ไล่ความเครียด เพราะในแต่ละวันทุกคนต่างพบเจอเรื่องราวที่คอยสะสมมาเป็นความเครียด และความเครียดเหล่านั้นก็นำมาซึ่งปัญหาสุขภาพจิตและสุขภาพกายในระยะยาวได้อย่างมาก ซึ่งการวิ่งมีผลดีในการช่วยลดความตึงเครียดให้ผ่อนคลายลงได้ ใครที่เครียดจนมีปัญหานอนไม่หลับอยู่บ่อย ๆ ลองออกไปวิ่งช่วงเย็นดูสิ รับรองหลับปุ๋ย
  • ไล่ความอ้วน ความอ้วนเป็นที่ภัยต่อสุขภาพและยังเป็นที่มาของโรคต่าง ๆ ซึ่งการวิ่งจะเป็นการเผาผลาญพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รักษาสมดุลของร่างกาย เผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะมาก
  • ไล่โรค คนที่มีปัญหาความดันโลหิตสูง เพียงแค่วิ่งสัปดาห์ละ 4 ครั้งเป็นอย่างน้อย ครั้งละประมาณ 50 นาที ก็สามารถลดปัญหา ทำให้ความดันลดลงได้ รวมถึงยังลดความเสี่ยงในหลาย ๆ โรคอีกด้วย เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวน โรคไขข้อ
  • ล่ความอ่อนแอ แน่นอนว่าการขยับร่างกายด้วยการวิ่งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อของร่างกายในส่วนต่าง ๆ ได้อย่างดี ไม่ได้ถึงกับมีกล้ามเป็นมัด ๆ เพียงแต่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและกล้ามเนื้อเพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิมก็โอเคแล้ว
  • ไล่สิ่งที่ไม่จำเป็น เพราะการวิ่งออกกำลังกายเมื่อแรกเริ่มอาจยากแต่หากทำจนเป็นนิสัยได้ จะทำให้เราเป็นคนมีจุดมุ่งหมายและโฟกัสสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ไม่ต้องเอาเวลาในส่วนนี้ไปใช้อย่างฟุ่มเฟือยหรือสิ้นเปลืองที่ทำลายสุขภาพหรือบั่นทอนจิตใจ

เห็นไหมว่า เพียงแค่ลุกขึ้นมาออกกำลังกายง่าย ๆ เริ่มต้นจากเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วค่อยเพิ่มระยะหรือเวลามากขึ้นตามกำลัง สามารถสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับสุขภาพของตัวคุณเอง ไล่สิ่งไม่ดีที่เราไม่ต้องการออกไปอย่างหมดจด เพียงแค่ตั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook