หมวกกันน็อค “เบอร์46” ครองใจไบค์เกอร์

หมวกกันน็อค “เบอร์46” ครองใจไบค์เกอร์

หมวกกันน็อค “เบอร์46” ครองใจไบค์เกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากกวาดสายตาไปยังเหล่าไบค์เกอร์บนท้องถนนบ้านเรา ตั้งแต่ผู้ที่ใช้จักรยานยนต์รุ่นเล็กไปจนถึงระดับรถซูเปอร์ไบค์ หลายคนน่าจะเคยสังเกตเห็นตัวเลขสีสะท้อนแสงหมายเลข 46 ติดอยู่บนหมวกกันน็อคของพวกเขากันอย่างกว้างขวาง เพราะเหตุใดหมวกกันน็อคเบอร์ 46 จึงเป็นที่นิยม และหมวกใบนี้ราคาเท่าไหร่ Tonkit360 มีคำตอบมาฝากกัน

“46” หมายเลขประจำตัว วาเลนติโน่ รอสซี่
พูดถึงนักแข่งจักรยานยนต์ที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ไม่เฉพาะแฟนความเร็ว น่าจะต้องรู้จักชื่อของ “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ เป็นอย่างดี ประมาณว่า หากเอ่ยฟุตถึงฟุตบอล คนที่ไม่ดูบอล ยังต้องรู้จัก เบ็คแฮม ,โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ อะไรประมาณนั้น

rossihelmets.comรอสซี่สมัยเริ่มแข่งขันกรังด์ปรีซ์รุ่น 125 ซีซี
 
ซึ่งตัวเลข 46 เป็นหมายเลขประจำตัวของรอสซี่ ตั้งแต่ที่เจ้าตัวลงแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งแรกในปี 1996 กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของราชานักบิดผู้นี้ไปแบบอัตโนมัติ จนถึงขั้นมีแบรนด์สินค้าของตัวเองใช้ชื่อว่า VR46 ขายดีไปทั่วโลก ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งเหตุผลว่าทำไมคนรักมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกถึงผูกพันกับตัวเลขนี้

ทำไมแบรนด์ “รอสซี่” ถึงเป็นที่นิยม
ถ้าจะไล่ดูรายชื่อบรรดานักบิดโมโตจีพีทั้งในอดีตและปัจจุบัน รอสซี่ เป็นคนเดียวที่มีบูธขายสินค้าเป็นแบรนด์ของตัวเองภายใต้ใช้ชื่อ VR46 แยกออกมาจากสินค้าของทีมต้นสังกัดอย่างยามาฮ่า ซึ่งเหตุผลที่ทำให้สินค้าแบรนด์นี้เป็นที่นิยมของแฟนความเร็ว ก็มาจากความนิยมและศรัทธาของแฟนๆที่มีต่อตัวเขา

แบรนด์ VR46 กลายเป็นสินค้าท็อปฮิตแฟนความเร็ว
บุคลิกที่เป็นกันเองกับแฟน ขี้เล่น สนุกสนาน ถือเป็นนักบิดที่มีสีสันมากที่สุดตลอดกาลของวงการความเร็ว 2 ล้อ ซึ่งทั้งหมดถูกสะท้อนออกมายังสินค้าของเขาทุกชิ้น โดยเฉพาะโลโก้สีสะท้อนแสงประจำตัว ไม่เพียงเท่านี้ ฝั่งขององค์กรความเร็ว 4 ล้อ อย่างสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ยังยกให้เขาเป็นนักกีฬาต้นแบบของโลก ที่สามารถเป็นนักซูเปอร์สตาร์และเอนเตอร์เทนเนอร์ในตัวคนเดียวกัน

หมวกกันน็อคเบอร์ 46 สีสันสดใส
นอกจากแบรนด์สินค้าของตัวเองแล้ว ใครๆก็ต้องอยากสวมหมวกกันน็อคเบอร์ 46 แบบที่รอสซี่ใส่ลงแข่งขันในศึกโมโตจีพี ซึ่งหมวกกันน็อคของ “เดอะ ด็อกเตอร์” อยู่ภายใต้แบรนด์ AGV ยี่ห้อหมวกกันน็อคระดับมาตรฐานโลกจากอิตาลี ที่ผนึกกำลังร่วมกับ อัลโด้ ดรูดี้ ดีไซน์เนอร์คู่ใจ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบลวดลายและสีสันอันจัดจ้านบนหมวกของเขา

twitter.com/ValeYellow46หมวกกันน็อคสีสันสดใสตามแบบฉบับของรอสซี่

โดยหากสังเกตให้ดี นอกจาก ตัวเลข 46 อันเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวแล้ว รอสซี่ หมวกกันน็อคของรอสซี่ส่วนใหญ่ยังมีลวดลาย ดวงจันทร์และดวกอาทิตย์ ติดมาด้วยเกือบทุกใบ ซึ่งนั่นคืออีกหนึ่งโลโก้ประจำตัวของเขา ที่เปรียบเทียบชีวิตของตัวเองที่มีทั้งด้านมืดและด้านสว่าง เหมือนช่วงเวลากลางวันและกลางคืนนั่นเอง

หมวกกันน็อค “รอสซี่” ราคาเท่าไหร่
ปัจจุบัน Dainese Thailand เป็นผู้ที่นำเข้าหมวกกันน็อคแบรนด์ AGV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งหมวกกันน็อครุ่นของรอสซี่ก็มีวางจำหน่ายในเมืองไทยเช่นกัน ทั้งรุ่น AGV Corsa และ AGV Pista โดยรุ่นท็อปสุดซึ่งเป็นสเปกเดียวกับที่รอสซี่ใส่ลงแข่งขันโมโตจีพี ได้แก่ หมวกกันน็อค AGV รุ่น PISTA GP-R จุดเด่นอยู่ที่วัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน

หมวกกันน็อคลายฉลองครบรอบ 20 ปีการคว้าแชมป์ครั้งแรก

นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่ลู่ลมอันเป็นเอกลักษณ์ และอีกหนึ่งจุดสำคัญก็คือลวดลายบนหมวก เนื่องจากรอสซี่ถือเป็นนักบิดที่เปลี่ยนลวดลายของหมวกกันน็อคถี่ที่สุดในโมโตจีพี และมักจะมีลวดลายลิมิเต็ดอิดิชั่นออกมายั่วใจเหล่าไบค์เกอร์อยู่เป็นประจำ ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับลวดลายบนหมวกด้วย แต่เฉลี่ยแล้ว AGV รุ่น PISTA GP-R ราคาจะอยู่ที่ราว 40,000 – 43,000 บาท หรือเทียบได้กับรถราคา ยามาฮ่า ฟีโน่ หรือ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอ 1 คันเลยทีเดียว

(แอบ)สงสัย มีของทำเลียนแบบหรือไม่
ว่ากันตามความจริง หากเราลองเสิร์จดูในอินเตอร์เนต จะเจอเพจโฆษณาขายหมวกกันน็อคราคาถูกอยู่มากมาย ซึ่งนั่นคือสินค้าทำเลียนแบบ ศัพท์ในวงการจะเรียกว่า “เกรด AAA” หรือ “งานเกรดพรีเมี่ยม” สนนราคาใบละประมาณ 3,000 บาท อย่างไรก็ดีต้องขอย้ำว่าหมวกกันน็อคคืออุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ที่ไม่ว่าคุณจะใช้ยี่ห้อไหน “ราคา” อาจเทียบไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook