5 เหตุผลที่เราควรออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ

5 เหตุผลที่เราควรออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ

5 เหตุผลที่เราควรออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ายน้ำถือเป็นการออกกำลังกาย และกีฬาที่ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า นอกจากการได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้วการว่ายน้ำยังได้อะไรมากกว่านั้น และนี่คือ เหตุผลอีก 5 ข้อที่เราจะได้รับจากการว่ายน้ำ

ความปลอดภัย

หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง แต่การว่ายน้ำจะช่วยทำให้เราปลอดภัย และการเปิดโลก ให้เรารู้จักกันทำกิจกรรมอื่นๆ หรือการออกกำลังกายทางน้ำ เช่น การพายเรือ การเล่นน้ำในทะเล หรือแม่น้ำ รวมถึงทำให้เรากล้าที่จะเดินทางทางเรือมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องกังวล

การผ่อนคลาย

เช่นเดียวกับการออกกำลังกายแบบอื่นๆ การว่ายน้ำ หรือบางครั้งลอยตัวอยู่ในน้ำ จะช่วยทำให้เราผ่อนคลายจากการทำงาน รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ประดังเข้ามา เปรียบเสมือนกับเป็นการใช้เวลา ได้คิดและไตร่ตรองเรื่องต่างๆ อย่างละเอียดขึ้น

ความสดชื่น

ในขณะที่การออกกำลังกายอื่นๆ มาพร้อมกับความเหนียวเหนอะหนะของเหงื่อ แต่การว่ายน้ำมาพร้อมกับความเย็น และสดชื่นในเวลาเดียวกัน

รูปร่างที่ดีสมส่วน

การว่ายน้ำคือการออกกำลังกายไม่กี่ชนิดที่สามารถบริหารร่างกายเกือบจะทุกส่วน ทั้งหัวไหล่ แขน ขา กล้ามเนื้อท้อง ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการให้รูปร่างของตัวเองนั้นลงตัว สมส่วน

ช่วยให้หลับง่าย

เมื่อมีการออกกำลังกายของอวัยวะทุกส่วน หัวใจมีการสูบฉีดดีขึ้น จิตใจผ่อนคลาย และไม่ต้องกังวล คุณก็จะหลับได้สบายขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook