สู้กับไทรอยด์เป็นพิษ ลด 35 กิโลกรัม ภายใน 6 เดือน

สู้กับไทรอยด์เป็นพิษ ลด 35 กิโลกรัม ภายใน 6 เดือน

สู้กับไทรอยด์เป็นพิษ ลด 35 กิโลกรัม ภายใน 6 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายคนนี้เอาชนะโรคไทรอยด์เป็นพิษ ด้วยการออกกำลังกาย นอกจากสุขภาพดีขึ้นแล้วน้ำหนักตัวที่เคยเป็นปัญหาก็ลดลงเหลือแค่  75 กิโลกรัม

คุณบอล เล่าผ่านรายการ คนแปลงร่างว่า ตัวเองมีอาการตาโปน ใจสั่น กล้ามเนื้ออ่อนแรง เหงื่อไหลตลอดเวลา แล้วก็นอนไม่หลับ เลยสงสัยว่าเป็นอะไร เมื่อไปพบแพทย์ หมอบอกว่าเขาเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ ซึ่งโรคนี้ ถ้าเป็นไม่หนักก็กินยาคุมไปเรื่อยๆ  ถ้าเป็นหนักมากก็ต้องกลื่นแร่  หรือหนักที่สุดต้องผ่าตัด ซึ่งถ้าเขาไม่รักษาหรือควบคุม เขาสามารถเสียชีวิตได้ หมอแนะนำว่า ออกกำลังกายได้ แต่ไม่ควรออกกำลังกายหนัก ตอนนั้นเขาเริ่มจากการเดินก่อน  เดินทีละน้อยๆ  1 รอบ 2 รอบ ไม่ต้องกดดันตัวเอง จนตอนนี้เขาเป็นนักวิ่งฟูลมาราธอนมาแล้ว

สำหรับวิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ หนุ่มบอลก็เคยผ่านมาแล้วเช่นกัน เขาบอกว่า เคย ไปซาวน่าทุกวันเพราะเข้าใจว่าให้มันขับของเสียทิ้ง คิดว่าการเหงื่อออกเยอะ ทำให้เราผอม แต่จริงๆ แล้วมันผิด “มีคนถามว่า น้องต้องการลดน้ำหนักเหรอ ใช่ครับ ผมต้องการลดน้ำหนัก เขาก็เลยว่าจริงๆ แล้วน้องลดน้ำหนักไม่ต้องซาวน่า น้องมาเดินลู่ไฟฟ้าเลย และก็วิ่ง มันช่วยเราน้ำหนักลงได้เร็วขึ้น แล้วก็คุมอาหารประมาณนี้ครับ ”

จากนั้นเขาก็จริงจังมากขึ้น จากน้ำหนัก 110 ค่อยๆ ลดลงจนเหลือ 75 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 6 เดือน ตอนนั้นเขาเล่าว่าแทบไม่มีสังคมเลย บุหรี่ เหล้า เลิกหมด ตื่นตีห้าไปวิ่ง หลักจากนั้นก็ทำงาน ตกบ่ายเขาก็ไปฟิตเนส เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 6 เดือน จนโรคไทรอยด์หาย

“หมดนัดทุกๆ  6 เดือน หลังจากออกกำลังกานค่าเลือดมันดีมาก ไทรอยด์ไม่มี  คือหายหมดแล้ว แต่หมอบอกว่า โรคนี้มันจะกลับมาได้ใน 1 ปี ซึ่งตอนนี้ 2 ปีแล้ว มันอาจจะฟังดูน่ากลัวแต่จริงๆ แล้วมันมีวิธีรักษาคือ ควบคุมอาหาร หรือว่า ทำตามที่หมอสั่ง ออกกำลังกายช่วยได้ครับ ทุกคนไม่ต้องกลัวครับ หายได้ครับไทรอยด์”

ปิดท้ายด้วยคำพูดให้กำลังใจคนที่กำลังลดน้ำหนัก หนุ่มบอลบอกว่า “การออกกำลังกาย เนี่ย ผมเข้าใจนะ ว่าบางคนอาย เรารูปร่างอ้วน ไม่เป็นโปรเฟสชั่นแนล ไม่กล้าที่จะไปเจอคนที่เก่ง จริงๆ แล้วมันไม่มีใครเก่งหรอกครับ ถ้าคุณมีวินัย คุณทำได้ ผมอ้วนขนาดนี้ยังทำได้เลย ผมไม่สบาย ผมยังหายได้เลย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook