อาหาร 5 อย่างที่ต้องเลี่ยงหากอยากมีซิกแพค

อาหาร 5 อย่างที่ต้องเลี่ยงหากอยากมีซิกแพค

อาหาร 5 อย่างที่ต้องเลี่ยงหากอยากมีซิกแพค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีรูปร่างเหมือนใส่ห่วงยางไว้ที่หน้าท้อง ขอให้รู้ไว้ว่า คุณไม่โดดเดี่ยว เพราะมีการสำรวจพบว่า ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา จำนวนถึง 54 เปอร์เซนต์ เป็นคนที่อ้วนลงพุง อัตราดังกล่าวนี้ เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2000 ที่มีคนอ้วนลงพุงอยู่ประมาณ 46 เปอร์เซนต์ และหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่จัดอยู่ในกลุ่มอ้วนลงพุงนี้ เห็นที่จะต้องจริงจังกับการเลือกรับประทานอาหารกันเสียแล้ว และอาหาร 5 อย่างดังต่อไปนี้ เป็นอาหารที่คุณต้องหลีกเลี่ยง หากอยากจะเปลี่ยนห่วงยางให้กลายเป็นซิกแพค

1. อาหารที่ผ่านการแปรรูปหรือผ่านการขัดสี เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว เส้นพาสต้า อาหารพวกนี้ จะมีคุณค่าน้อยกว่าอาหารที่ยังไม่ผ่านการขัดสี หรือแปรรูป เช่น ขาวแดง ขนมปังโฮลวีท และควินัว นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในเพนซิลวาเนีย ศึกษาพบว่า คนที่รับประทานอาหารที่ไม่ผ่านการขัดสี หรือแปรรูป เพื่อควบคุมน้ำหนัก จะลดน้ำหนักลงได้มาก ขณะเดียวกันหน้าท้องก็จะยุบลงได้มากกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่ผ่านการแปรรูป

2. อาหารจำพวกมันฝรั่ง มีการนำเสนอผลงานวิจัยใน New England Journal of Medicine หลังจากที่ได้ติดตามการลดน้ำหนักของคนจำนวนมากกว่า 120,000 คน ทั้งชายและหญิง เป็นเวลานานกว่า 20 ปี พบว่า อาการที่ทำให้คนกลุ่มนี้ มีน้ำหนักเพิ่มมากที่สุด ก็คือมันฝรั่ง และมันฝรั่งอบกรอบนั่นเอง

3. เนื้อแดง และเนื้อสัตว์ที่ผ่านการปรุงแต่ง จากการศึกษาดังกล่าวข้างต้น พบว่า หากรับประทานเนื้อแดง และเนื้อสัตว์ปรุงแต่งมาก ก็ยิ่งมีน้ำหนักเพิ่มมาก นอกจากนั้น ยังมีการวิจัย ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition ที่เก็บข้อมูลจากคนจำนวนมากกว่า 370,000 คน พบว่า พวกที่ชอบรับประทานสเต็ก น้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ปอนด์ ในระยะเวลา 5 ปี

4. น้ำตาลไอซิ่ง ขนมเค้กในโอกาสพิเศษต่าง ๆ หากเลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยง องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ก็ได้พยายามต่อต้านการบริโภคไขมันทรานส์ ซึ่งก็จะมีอยู่ในเค้กพวกนี้ด้วย นักวิจัยจาก Wake Forest University ได้เก็บข้อมูลจากลิง แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งให้กินไขมันทรานส์ อีกกลุ่มให้กินไขมันไม่อิ่มตัว ผลออกมาว่า กลุ่มที่กินไขมันทรานส์ มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 7.2 เปอร์เซนต์ ในเวลา 6 ปี ส่วนอีกกลุ่มน้ำหนักเพิ่มเพียง 1.8 เปอร์เซนต์เท่านั้น และอาหารที่มีไขมันทรานส์นั้น นอกจากน้ำตาลไอซิ่งบนเค้กแล้ว ก็ยังมีพวกขนมขบเคี้ยว และพิซซ่าแช่แข็ง รวมทั้งอาหารสำเร็จพร้อมอบอีกด้วย

5. น้ำอัดลม แม้จะเป็นกลุ่ม Diet soda ก็ตาม แน่นอนว่า น้ำอัดลมมีน้ำตาลมาก และมันเป็นเป็นสิ่งที่ทำให้อ้วน แม้คนที่ดื่มน้ำอัดลม Diet ก็มีโอกาสที่จะมีไขมันหน้าท้องมากกว่าคนที่ไม่ดื่มถึง 3 เท่า นอกจากนี้ ยังมีการทดลองให้หนูทดลองกินน้ำหวาน ที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาล ก็พบว่า พวกมันมีแนวโน้มที่จะอ้วนขึ้นเช่นกัน

แปลและเรียงเรียงจาก : www.foxnews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook