สิ่งที่เราทำและไม่ทำ ในการลดน้ำหนัก 25 กก.

สิ่งที่เราทำและไม่ทำ ในการลดน้ำหนัก 25 กก.

สิ่งที่เราทำและไม่ทำ ในการลดน้ำหนัก 25 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิ้งทวนปีใหม่กันแบบสุขภาพดีกับหนุ่มคนนี้ ผู้ชายที่สามารถลดน้ำหนักได้ 25 โล แถมวันนี้ยังมีเคล็ดลับง่ายๆ กับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการลดน้ำหนักมาฝากด้วย

เราเคยแบ่งปันเรื่องที่เราเคยลดน้ำหนักไปครั้งนึงแล้ว แต่ที่มาตั้งกระทู้อีกครั้งในวันนี้ เนื่องจากมีคนถามเรามามากเกี่ยวกับ "มีเคล็ดลับอะไรบอกที" "มีสูตรไหม" "กี่วันเห็นผล" เห้ยยยยย คือแบบบ พวกเราเป็นคนอ้วนเว้ย เราจะเรียกหาทางลัด มันไม่มีทางหรอกกกก

แต่วันนี้เราจะมาแชร์ สิ่งที่เราไม่ทำ และทำ ระหว่างลดน้ำหนักให้เพื่อนๆอ่านกัน(อย่าเรียกว่าเคล็ดลับหรือสูตรเลย) หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนครับ

อันนี้ทรานส์ฟอร์เมชั่นของเราเอง


รูปที่ 1 แสดงการเปลี่ยนแปลงลักษณะทางกายภาพ


รูปที่ 2 เทียบกับเพื่อนสมัยเรียนมหาลัย 5555


รูปที่ 3 ไม่มีไร ก็ผอมลงอ่ะ 555

สิ่งที่เราไม่ทำ...............

อย่างแรก ที่เราไม่ทำเลยระหว่างลดความอ้วนคือ กำหนดเวลา คือเรารู้ตัวอยู่ละว่าเราต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหารจากวันนี้จนวันตาย เพราะฉะนั้นเราไม่รีบ ทำทุกวันเดี๋ยวมันก็ดีเอง

อย่างที่สอง ที่เราไม่ทำเลย คือนับแคลอรี่ ก็ไม่เชิงไม่นับหรอก ประมาณว่าอะไรอ้วนก็อย่าไปกินมัน แต่ไม่ต้องนับถึงขนาดลูกอม 1 เม็ดกี่กิโลแคล อันนั้นก็มากไป ระวังจะเป็นบ้าก่อนผอม 55555

อย่างที่สาม ที่เราไม่ทำเลย คือการใช้ตัวช่วย เช่น กินยาช่วยเบิร์น กินยาดักไขมัน ใช้สายรัดพุงที่เค้าหลอกว่าใส่แล้วผอม ใช้ชุดหลอกตัวเองว่าไม่มีห่วงยาง คือ อ้วนก็คืออ้วนเว้ย อยากหุ่นดีก็ออกกำลังดิ จะหลอกตัวเองเพื่อออ แก้ผ้าไปก็เห็นหมดอยู่ดี อะไรจริงอะไรไม่จริง 555

อย่างที่สี่ ที่เราไม่ทำเลยคือ การถามคนอื่นว่าเราผอมลงไหม หรือโพสต์อวดในโลกโซเชียลว่าเราซุ่มทำผอมอยู่ 555 คือเราไม่เคยถามคนอื่นเลยว่าเราผอมลงไหม เพราะ 5-10 kg แรก ไม่มีคนดูออกเท่าไหร่ ถามไปก็ได้คำตอบแบบตอบเอาใจเราอยู่ดี เพราะงั้น เรารู้ตัวเองก็พอละว่าผอมลง 555 และที่ไม่เคยโพสต์ลงโซเชียลเพราะกลัวจะมีคนมาทำให้เราหงุดหงิด คำพูดที่เป็นความเห็นเชิงลบ มันจะทำให้เราหมดกำลังใจ อย่าไปโพสต์จนกว่าจะผอม เคปะ 555

ส่วนสิ่งที่ทำ ง่ายมากกกกกกก (แต่ทำยากมาก 55555) มีแค่ 2 อย่าง คือ ควบคุมอาหารและออกกำลังกาย (อย่างมีวินัย) ซึ่งเราแปลงมาจากคำสอนของแม่เราที่สอนว่า ให้หุบปากและไปออกกำลัง 55555
จะออกแบบไหนก็แล้วแต่ความถนัดและความชอบเลย ออกกำลังกายทุกชนิด ดีกว่าการไม่ออกกำลังกาย

สำหรับการออกกำลังกายของเรา สามารถตามไปดูได้จากกระทู้ที่แปะไว้ด้านบนครับ ตอนนี้ก็ยังคงใช้ 3 คลิปนั้นอยู่ แต่มีออกหน้าท้องเพิ่มมาอีก 2 คลิป ซึ่งก็หาได้ทั่วไปในยูทูปเลยครับ เพราะเราเน้นประหยัด ไม่มีอุปกรณ์ก็ผอมลงได้ รองเท้าสักคู่ก็พอแล้วครับ

นี่คือรองเท้าคู่ใจของเรา ที่ทำให้เราผอมลง >25 kg

สุดท้ายนี้ อยากเชิญชวนให้คนอ้วนทุกคนหันมาออกกำลังกายกันเถอะครับ ปีใหม่จะมาถึงแล้ว (วันนี้ 27 ธ.ค. 58) ให้โอกาสกินอีก 5 วัน 55555 กินเสร็จแล้ว เอาตอนที่เราอ้วนที่สุดนะ ไปยืนหน้ากระจก ถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วเริ่มออกกำลังกายกับควบคุมอาหารได้เลย อย่ารอให้วันเวลาผ่านไปเปล่าๆ หุ่นดีแล้วจะรู้ว่ามีอะไรดีๆให้เราพบเจออีกเยอะเลยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : คุณกล้านอนหงาย pantip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook