อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมีน

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมีน

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีมีนเป็นลำดับสุดท้ายในจักรราศี อยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเนปจูน ซึ่งตามตำนานของชาวโรมัน เนปจูนเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลและที่ลึก สีน้ำเงินเข้มของดาวเคราะห์ดวงนี้สะท้อนความเชื่อที่ว่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนปจูนใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ประมาณ 165 ปี ตามเวลาโลก หรือหมายถึงยูเรนัสใช้เวลาเฉลี่ย 14 ปี ในการเคลื่อนที่ผ่านกลุ่มดาวแต่ละจักรราศี เนปจูนถูกค้นพบโดยนักดาราศาสตร์ในปี 1846 และนับแต่นั้น ดาวเคราะห์ดวงนี้ก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของจินตนาการ ความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณ มโนคติ เวทมนตร์ ประสบการณ์เหนือธรรมชาติ และความเห็นอกเห็นใจ

แต่ก็อาจปรากฏผลในทางลบได้นั่นก็คือ การลวงตา ความสับสน การหลอกลวง ความอ่อนไหวอย่างรุนแรง และสภาพจิตใจที่แปรปรวน ในช่วงที่ยังไม่มีการค้นพบดาวเนปจูนนั้น ดาวที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของราศีมีนก็คือ ดาวพฤหัส ซึ่งนักโหราศาสตร์บางส่วนก็ยังเชื่อเช่นนั้นมาจนถึงทุกวันนี้ ดาวเนปจูนส่งผ่านคุณสมบัติในเรื่องการพัฒนาด้านจิตวิญญาณ ความโรแมนติก อารมณ์แห่งกวี ความปรารถนา ความเมตตา ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และการมีญาณด้านสัมผัสที่หก

ดาวเนปจูนยังเป็นตัวแทนของการพัฒนาจากโลกกายภาพไปสู่โลกฝ่ายวิญญาณ พืชที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ได้แก่ ตังกุย (Angelica), ดอกไอริส, กล้วยไม้, ดอกไวโอเล็ต, ดอกบัว, มอส, เฟิร์น, ต้นเอลเดอร์ (Alder), ต้นแอ็ช,  ด็อกวูด, มะเดื่อ และสาหร่ายทะเล  สีหลักๆ ที่สัมพันธ์กับเนปจูนคือ สีเงิน สีเขียวน้ำทะเล และสีในโทนม่วง (ทั้ง mauve, purple และ violet)  อัญมณีที่เชื่อมโยงกับราศีนี้ คือ อเมทิสต์  ส่วนโลหะคือ เจอร์เมเนียมและสตรอนเทียม  วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันพฤหัสบดี  เลขมงคลคือเลข 7

 

ธรรมชาติของชาวราศีมีน

สัญลักษณ์ของราศีมีนคือรูปปลาสองตัว ว่ายวนในทิศทางตรงกันข้าม สะท้อนถึงความต้องการด้านหนึ่งของคุณที่อยากจะหนีออกจากโลกความเป็นจริง ขณะที่อีกด้านหนึ่งลางสังหรณ์อันว่องไวของคุณ ก็มักดึงคุณเข้าไปเกี่ยวข้องกับทุกอย่าง แต่ไม่ว่าคุณจะต้องการก้าวออกมาจากอะไรก็ตาม จินตนาการคือพื้นที่ลี้ภัยที่ดีที่สุดของคุณ คุณเป็นคนชอบเต้น (ราศีมีนควบคุมอวัยวะร่างกายในส่วนเท้า) ชอบภาพยนตร์ บทกวี และเสียงเพลง อารมณ์ของคุณเป็นสิ่งเร้นลับ และความฝันก็ชัดเจน เหมาะที่ชาวราศีมีนจะมีสมุดบันทึกความฝันไว้ข้างเตียง เพราะมักมีความคิดดีๆ เกิดขึ้นในความฝันเสมอ

แม้จะรู้สึกสิ้นหวัง แต่คุณเป็นคนแข็งแรงกว่าที่ตัวเองคิด ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้สัมผัสกับความเข้มแข็งก็คือ การช่วยผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ คุณเป็นคนมีเมตตาและพลังแห่งการเยียวยาผู้คน แต่เนื่องจากคุณเป็นคนโทษตัวเองได้ง่าย จึงควรระวังเพื่อนขี้ประชด หรือคนที่ทำให้คุณสงสัยในตัวเอง พยายามคบเพื่อนจิตใจดีที่สามารถออกไปทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกันได้ คนที่เกิดราศีมีนมีแนวโน้มจิตใจวุ่นวาย ไม่พบความสงบภายใน ลองพยายามหาพื้นที่สงบเพื่อปลดปล่อย หรือใช้เวลาตามลำพัง จะช่วยทำให้ฟื้นคืนพลังใจจิตใจได้

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีมีน

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีมีน คือ ดาวเนปจูนและดาวพฤหัส  เนปจูนเป็นตัวแทนแห่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสรรพสิ่งมีชีวิตทั้งหมด เป็นคนเห็นอกเห็นใจคน นักอุดมคติ ช่างจินตนาการ สามารถสร้างและทำลายตัวเองได้ มักใช้ยาหรือสื่อต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือแสดงออกถึงจินตนาการของตัวเอง

ดาวเนปจูนเป็นดาวประจำราศีมีน ได้รับการหนุนนำที่ดีในราศีกรกฎ ตำแหน่งของดาวบ่งชี้ว่าอาจมีภาวะสับสนแต่ขณะเดียวกันก็จะเกิดความสร้างสรรค์อย่างดีเยี่ยมในสาขาบทกวีและดนตรี ที่อาจเรียกว่า อยู่ในระดับขั้นที่สูงกว่าวีนัสหรือดาวศุกร์เสียอีก

ดาวพฤหัส เป็นดาวแห่งความยึดมั่น เชื่อในสิ่งที่จับต้องได้ (ปฏิฐานนิยม) และมองโลกในแง่ดี เป็นดาวประจำราศีธนู และจะได้รับการหนุนนำที่ดีในราศีกรกฎ ดาวพฤหัสเป็นตัวแทนของแนวคิดแบบแผ่ขยายออก ตรงข้ามกับแนวคิดแบบรวมศูนย์ (ซึ่งเป็นลักษณะของดาวเสาร์)  มีแรงปรารถนาที่ยิ่งใหญ่เกินตัว ตำแหน่งโคจรของดาวในแต่ละช่วงจะชี้นำว่าความเชื่อของคุณจะแสดงออกอย่างไร และกิจกรรมแบบไหนที่จะกระตุ้นความมั่นใจของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook