อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกรกฎ

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกรกฎ

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกรกฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีกรกฎหรือดาวปู เป็นดาวที่อยู่ใต้อิทธิพลของดวงจันทร์ ซึ่งตามหลักดาราศาสตร์แล้วไม่ใช่ดาวเคราะห์ นักโหราศาสตร์เองก็มองเช่นเดียวกัน อิทธิพลจากดวงจันทร์ส่งผลให้คนราศีกรกฎเป็นคนค่อนข้างอ่อนไหวง่าย แต่อย่างไรก็ดียังอยู่ในขอบเขตที่เข้าใจและควบคุมได้ ผู้ที่อยู่ในราศีนี้เป็นคนมีจินตนาการสดใสและแจ่มชัดมาก ซึ่งอาจส่งผลให้เป็นคนเพ้อฝัน ขี้กังวลเกินเหตุ ไปจนถึงขั้นรุนแรงคือหวาดผวาได้ คนราศีกรกฎที่เกิดในช่วงเดือนมิถุนายนมีแนวโน้มเป็นคนแปรปรวนมากถึงมากที่สุด ทำให้เป็นคนที่คาดเดาอะไรไม่ได้เสมอ

ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณและจิตใต้สำนึก (Unconscious) เชื่อกันว่าเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิง การให้กำเนิด อารมณ์ ความเป็นแม่ ความผูกพันในครอบครัว ความอ่อนไหว ความทรงจำ ความตายและการเสื่อมสลาย ช่วงเวลาที่กลุ่มดาวปูเคลื่อนเข้าสู่จักรราศี มีอัตราความเร็วที่นักโหราศาสตร์เชื่อว่าส่งผลต่อกลุ่มดาวอื่นๆ ด้วย วงโคจรของดวงจันทร์ที่เรียกกันว่า Ecliptic นั้น ตำแหน่งการเรียงตัวของดาวเคราะห์ในช่วงเวลาตกฟาก จะส่งผลอย่างยิ่งต่อบุคลิกภาพของเจ้าของวันเกิด

คนที่เกิดในช่วงเวลาดวงจันทร์ข้างขึ้น  มีแนวโน้มเป็นคนคึกคะนอง ผลีผลามอย่างวัยรุ่น ขณะที่คนเกิดในช่วงข้างแรม ค่อนข้างมีความเป็นผู้ใหญ่และรอบคอบกว่า ดวงจันทร์เล็งถึงพลังอำนาจของแสงสว่างภายใน และยังสะท้อนถึงธรรมชาติของความเป็นตัวของตัวเอง พลังนี้จะส่งผลต่อความรู้สึก การจัดการความสัมพันธ์ และการตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ร่างกาย อารมณ์และจิตใจก็อยู่ภายใต้สิ่งนี้ด้วย

คนที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของดวงจันทร์เป็นคนปรับตัวง่าย ใจกว้าง เห็นอกเห็นใจคนอื่น ประหยัด และเป็นนักวางแผนงานที่เข้มงวด แต่ในทางตรงกันข้าม คนราศีนี้ก็มีแนวโน้มขี้ลังเลมากด้วยเช่นเดียวกัน สิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ ดอกเดซี่ ดอกป๊อปปี้ ดอกวอลล์ฟลาวเวอร์ (Wallflowers) ต้นหลิว ผักผลไม้ อย่างเมลอน มันฝรั่ง ผักกาดหอม หอยหรือสัตว์น้ำที่มีเปลือก และสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน มีความใกล้ชิดกับโลหะประเภทเงิน ส่วนอัญมณีคือโอปอล ไข่มุก และมูนสโตน วันที่เหมาะสำหรับทำการดีของตัวแทนแห่งดวงจันทร์ก็คือ วันจันทร์ สีที่ถูกโฉลกคือ สีเขียว สีเทาเงิน สีครีม และสีขาว

 

ธรรมชาติของชาวราศีกรกฎ

ชาวกรกฎที่อ่อนไหว อยู่ภายใต้อิทธิพลของดวงจันทร์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อารมณ์จึงขึ้นลงเป็นวัฏจักร คุณเป็นคนมีสัมผัสที่ 6 และลางสังหรณ์ที่ฉับไว หากมีความฝันในช่วงใกล้จันทร์เต็มดวงจะแม่นยำเป็นพิเศษ คุณเป็นคนอ่อนไหว ซื่อสัตย์ พร้อมเป็นบ่าพิงพักให้คนร้องไห้ ชาวกรกฎไม่ชอบอยู่ไกลบ้าน แต่ชอบอยู่ใกล้ๆ เพื่อดูแลครอบครัวและเพื่อนฝูง เมื่อหงุดหงิดก็อยากได้คนปลอบโยนหรือไม่ก็ขออยู่คนเดียวไปเลย คนกรกฎนิสัยเหมือนสัญลักษณ์ประจำราศี นั่นก็คือปู หากใครมาคุกคามหรือทำให้บาดเจ็บ คุณก็พร้อมจะตรงเข้าไปเอาก้ามหนีบไม่ปล่อยได้ทันที คุณเป็นคนประหยัดและระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย (แต่ก็ซื้อได้ หากอยู่ในอารมณ์อยากช็อป)

หากคนราศีนี้อยากให้ชีวิตสบาย แนะนำให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สงบผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้านุ่มสบาย หนังสือเล่มโปรด เพื่อนที่เชื่อถือได้ และของสะสมชิ้นโปรด คนราศีนี้ค่อนข้างสนิทสนมกับแม่ และมักปรึกษาไปจนถึงระบายอะไรๆ กับแม่เสมอ ขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่เหมือนเป็นคุณแม่จำเป็นสำหรับคนอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูเด็ก ดูแลเพื่อน ไปจนถึงสัตว์เลี้ยง

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีกรกฎ

ก็คือดวงจันทร์นั่นเอง ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์แห่งตัวตน ความรู้สึกและจิตใต้สำนึก (Unconscious) เป็นภาพสะท้อนกลับของบุคลิกจริงซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ยังเป็นตัวแทนของความปลอดภัย สัญชาตญาณ และนิสัยที่เป็นกิจวัตร เช่นเดียวกับความสามารถในการสร้างสัมพันธ์และดูแลผู้อื่น ราศีกรกฎจะได้รับการหนุนนำที่ดีจากราศีพฤษภ เป็นด้านที่ตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ เปรียบได้กับเพศหญิงที่มีความอ่อนไหว กับเพศชายที่มีความมั่นคง ดวงจันทร์เป็นตัวแทนของความเป็นเพศหญิงและด้านที่อ่อนโยนน่าทะนุถนอม สำหรับเพศชาย ดวงจันทร์สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงที่ซ่อนอยู่ หรือ Anima ความเป็นหญิงที่ซ่อนตัวอยู่ในความเป็นชายตามทฤษฎีของคาร์ล จุง (Carl Gustav Jung ) แต่ก็หมายถึงลักษณะที่ดึงดูดใจของหญิงที่จะมาเป็นคู่ครองของคุณได้ด้วย ดวงจันทร์ยังเป็นตัวแทนของความรู้สึกในอดีต ที่ส่งผลกลายเป็นสัญชาตญาณหรืออุปนิสัยที่คุณมีอยู่ในปัจจุบันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook