อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีตุลย์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีตุลย์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีตุลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีลำดับที่ 7 ตามการจัดเรียงทางจักรราศี นั่นคือ ราศีตุลย์ ซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของวีนัสหรือดาวศุกร์ กลุ่มดาวแห่งความงาม เช่นเดียวกับผู้ที่เกิดในราศีพฤษภ ในตำนานของชาวโรมัน วีนัสถือเป็นเทพธิดาแห่งความรักและความงาม ชาวราศีตุลย์เป็นคนสอดคล้องกับธรรมชาติ ชอบแสวงหาความสุขและมิตรภาพ เป็นคนงดงาม มีเสน่ห์ รักเสียงเพลง และชอบความเบิกบานใจ

ผู้ที่อยู่ภายใต้ดาวศุกร์เป็นคนชอบความสะดวกสบาย และพยายามทำทุกอย่างเพื่อวัตถุประสงค์นี้ คนราศีตุลย์เป็นคนรักบ้าน และมักมีกลุ่มเพื่อนที่คบกันไปตลอดชีวิต แต่คนราศีนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน นั่นก็คือ มักมีอุปนิสัยที่แสดงถึงการขาดความนิ่งสงบ เมื่อเกิดข้อขัดแย้งมักใช้อารมณ์มากเกินไป แม้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้ตึงเครียดอย่างมากได้ ความเข้าใจผิดจึงเกิดขึ้นง่าย หากไม่เลือกมิตรสหายที่เข้าใจกันดีมาตั้งแต่ต้น

คนราศีตุลย์อาจกลายเป็นคนเพิกเฉยหรือเฉื่อยชาได้ คนราศีนี้มีแนวโน้มเปลี่ยนกลุ่มเพื่อน โยกย้ายงานหรือที่อยู่ไปเลย หากการแสดงออกถึงมิตรภาพของพวกเขาไม่ได้รับการตอบกลับ ซึ่งอาจทำให้คนมองว่าคนราศีตุลย์ชอบขัดแย้งกับคนรอบข้าง นอกจากนี้คนราศีตุลย์ยังมีแนวโน้มตัดสินคนจากรูปร่างภายนอกมากกว่าตัวตนภายใน และมีปัญหาเรื่องการตัดสินใจในภาวะวิกฤติ จึงลังเลชักช้าแม้ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายแล้วก็ตาม

คนราศีนี้ชื่นชอบและหวงแหนทุกอย่างที่หรูหรา รวมถึงการใช้ชีวิตด้วย โปรดปรานความมีหน้ามีตาทางสังคม การแสดงออกในที่สาธารณะ และงานเลี้ยงแบบชนชั้นสูง ซึ่งมาจากลักษณะของดาวศุกร์ ส่งผลให้คนราศีนี้มีรสนิยมสูง คนราศีตุลย์เกลียดการอยู่คนเดียว ต้องมีเพื่อนๆ รอบกายตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคนราศีตุลย์มีเคมีที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายแม้จะไม่โอ้อวดถึงเรื่องนี้มากนัก สิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ ทุกสิ่งที่สะท้อนถึงความดีงามของชีวิต เช่น อาหารเลิศรส เครื่องดื่ม ชีวิตแต่งงานสุดหรู รวมถึงความมั่งคั่งอื่นๆ

โลหะที่มีความเชื่อมโยงกับดาวศุกร์ก็คือ ทองแดง ซึ่งสีอ่อนลงเมื่อถูกความร้อน  ในด้านระบบร่างกาย ดาวศุกร์มีความเชื่อมโยงกับไตและระบบประสาทสัมผัสของร่างกาย สิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้คือสิ่งงดงามต่างๆ เช่น ดอกเดซี, ดอกแดฟโฟดิล (Daffodils) , หงส์, โลมา, นกพิราบ และนกสวยงามต่างๆ  อัญมณีที่เชื่อมโยงกับราศีนี้เป็นพลอยเนื้ออ่อน (Semi-Precious Stone) อย่างลาพิส ลาซูลี (Lapis lazuli) คาร์เนเลียน(Carnelian) และแซฟไฟร์ วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันศุกร์ สีที่ถูกโฉลกคือ สีชมพูโทนพาสเทล รวมถึงสีฟ้าด้วย             

 

ธรรมชาติของชาวราศีตุลย์

ราศีตุลย์อยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ ตัวแทนแห่งความรักและความงาม จึงไม่แปลกที่คุณจะมีคำพูดแสนหวาน และหน้าตาแสนสวย ชาวราศีตุลย์ชอบการห้อมล้อมด้วยศิลปะ  วัฒนธรรม และความงาม ในสภาพแวดล้อมที่แสนกลมกลืน คุณชอบอาหารเยี่ยมๆ และข้าวของที่หรูหรา ชาวราศีตุลย์รู้วิธีบริหารเสน่ห์ แต่ภายใต้รอยยิ้มและบุคลิกแสนหวานนั้น คุณมีความเป็นนักสู้ สัญลักษณ์ของราศีนี้คือ ตาชั่ง ดังนั้นจะทนไม่ได้เลย หากพบเจอสิ่งอยุติธรรมหรือไม่ลงตัว คุณเป็นคนชอบแต่งตัวสวยๆ มากเท่ากับที่ชอบการถกเถียงที่ดีๆ ดังนั้น คุณจึงสู้เพื่อความยุติธรรมเสมอ แบบมีสไตล์

ราศีตุลย์เกลียดความเร่งร้อน แต่ชอบให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของคุณ ในเวลาของคุณ แม้นั่นจะหมายถึงการช้าไปสิบชั่วโมงก็ไม่เป็นไร คุณเป็นพวกชอบเข้าสังคม ชอบถูกรายล้อมด้วยผู้คนในสถานที่สวยงาม พูดคุยสรวลเสเป็นชั่วโมง แต่อย่าลืมให้เวลากับตัวเองด้วย เพราะเมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่โปรดปราน ก็มักจะลืมการลืมงานไปจนหมด คุณจึงต้องเรียนรู้ที่จะจัดแบ่งเวลา แล้วคุณจึงจะเพลิดเพลินกับทุกช่วงเวลาที่สวยงามในชีวิตได้จริงๆ

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีตุลย์

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีตุลย์ คือดาวศุกร์  ซึ่งเป็นตัวแทนความรักและความสัมพันธ์ เป็นคนชอบอยู่กับที่มากกว่าออกไปเผชิญโลกภายนอก (อย่างเช่นคนที่อยู่ในกลุ่มดาวอังคาร) ได้รับการหนุนนำที่ดีจากราศีมีน มีความสุนทรียะ ความงาม ความประณีต และความโรแมนติก ตำแหน่งทางดวงดาวบ่งบอกถึงการรับและให้ความรัก ความเป็นมิตร และความพึงพอใจทางกายภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook