อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีสิงห์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีสิงห์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีสิงห์ที่ร้อนแรงเป็นราศีที่อยู่ใต้อิทธิพลของดวงอาทิตย์ ซึ่งในทางดาราศาสตร์เป็นดาวฤกษ์ไม่ใช่ดาวเคราะห์ แต่ในทางโหราศาสตร์ก็ยังถือเป็นดวงดาว จึงถูกนับเป็นหนึ่งในจักรราศีอันเป็นสัญลักษณ์ของราศีสิงห์ ตามความเชื่อของโรมัน เทพแห่งดวงอาทิตย์ คือ อพอลโล คนที่เกิดในราศีนี้ จึงถือได้ว่าดวงอาทิตย์ได้มอบพลังงาน ความสนุกสนาน บุคลิกที่เข้มแข็งมาให้ เป็นคนมีความสามารถและสิ่งที่วางแผนไว้ก็มักจะถูกทำให้เป็นรูปธรรมได้จริง

คนที่อยู่ใต้อิทธิพลของดวงอาทิตย์นี้ มีแนวโน้มเฉลียวฉลาดและประสบความสำเร็จด้านงานศิลป์ มีทัศนคติแง่บวก และหากเกิดความล้มเหลว พวกเขาก็จะมองว่าเป็นเพียงความพ่ายแพ้เพียงชั่วคราวบนเส้นทางสู่ความสำเร็จเท่านั้น โดยคุณสมบัติที่ทำให้คนมักมองว่าคนราศีนี้ได้รับสิ่งดีๆ มากเป็นพิเศษนั่นก็คือ ความเคารพในตัวเอง ความซื่อสัตย์ ความภักดี และยังมีความสามารถสูงในการสื่อสาร พร้อมด้วยบุคลิกที่น่าดึงดูดใจอีกด้วย

ส่วนข้อเสียของคนที่เกิดในราศีนี้คือ การมีแนวโน้มจะมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และให้ความสำคัญกับชื่อเสียงของบุคคลมากกว่าความสำเร็จที่ชัดเจนจริงๆ ซึ่งข้อเสียนี้อาจนำไปสู่การเป็นคนที่ช่างเรียกร้อง ยกตนข่มท่าน เอาตัวเองเป็นใหญ่ ประมาทและไม่สนใจผู้อื่น รวมถึงอาจกลายเป็นคนภูมิใจในตัวเองมากไป หยิ่งและเจ้ายศเจ้าอย่าง ถ้าลักษณะนิสัยด้านลบเหล่านี้คงอยู่นานเกินไป อาจทำให้คุณสมบัติด้านดีถูกบดบังไปหมดก็เป็นได้

ดวงอาทิตย์นั้นมีพลังในตัวเองทั้งในด้านเป้าหมาย จิตวิญญาณ พลัง ความแข็งแรงและอำนาจ หากใช้พร้อมกับความเอื้ออาทรจะส่งผลให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ความนับถือตนเองและเกียรติยศ อิทธิพลจากดวงดาวจะส่งผลต่อการแสดงออกของเจ้าตัวเป็นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นความประพฤติ หรือแนวทางที่เลือกใช้เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ  สิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ ดอกดาวเรือง, ดอกแดฟโฟดิล, ดอกลาเวนเดอร์, ต้นซีดาร์, ต้นปาล์ม, ส้ม, องุ่น,  สัตว์อย่าง สิงโต, นกยูง, หงส์, และแมว  กลุ่มโลหะที่ใกล้ชิดกับราศีนี้ที่สุดคือ ทอง  ส่วนอัญมณีคือ โกเมน ทับทิม และเพชร   วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันจันทร์   สีที่ถูกโฉลกคือ สีทอง สีส้ม และสีเหลือง

 

ธรรมชาติของชาวราศีสิงห์

ดวงอาทิตย์ถือเป็นศูนย์กลางของระบบสุริยจักรวาลและเป็นดาวประจำราศีสิงห์ และเมื่อทั้งจักรวาลหมุนรอบตัวคุณ บางทีก็ยากนักที่จะถ่อมตน คนราศีสิงห์ก็เฉกเช่นเดียวกับดวงอาทิตย์ ชอบถูกจับตา ชอบอยู่ในสปอตไลท์ และชอบทำตัวดราม่า คนราศีนี้เป็นผู้นำโดยธรรมชาติและชอบที่จะเป็นผู้สั่งการมากกว่าอยู่เบื้องหลัง คนราศีสิงห์ต้องการได้รับการสรรเสริญเยินยอชนิดเกินจริง จนอาจทำให้คนคิดว่าชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง แต่อันที่จริงแล้วราศีเป็นคนใจกว้าง จนอาจจะกล่าวได้ว่ามีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากที่สุดแล้วในบรรดาทุกราศี คุณจะคอยช่วยเหลือ ตามใจ และปกป้องคนที่คุณรัก ดังนั้นหากคุณต้องการสิ่งใดมากๆ คุณก็จะแสดงออกอย่างชัดเจน รุนแรง จนอาจทำให้ยากที่จะหาคู่ที่เหมาะสม จงอย่าลืมว่า แต่ละคนแสดงออกด้านความรักแตกต่างกัน และไม่ใช่ทุกคนจะแสดงออกได้อย่างที่คุณทำ แต่กระนั้นการได้เป็นส่วนหนึ่งในโลกอันหรูหราของคุณก็ไม่เคยน่าเบื่อ ดังนั้นขอให้เป็นตัวของตัวเอง และใช้ชีวิตแบบที่คุณเลือก

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีสิงห์

ดาวที่ส่งอิทธิพลก็คือ ดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวตนของตัวเอง ซึ่งในการใช้ชีวิตนั้น เราเลือกความหมายแห่งตัวตนได้หลายระดับ ตั้งแต่ระดับอัตตา ไปจนถึงระดับที่สูงกว่านั้นอย่างจิตวิญญาณ ราศีสิงห์จะได้รับการหนุนนำที่ดีจากราศีเมษ ในบรรดาดวงดาวนั้น ดวงอาทิตย์ถือว่าโดดเด่นที่สุดและเป็นสัญลักษณ์แห่งพลัง หากดวงอาทิตย์หม่นหมองลง (ไม่ว่าจะในแง่ตำแหน่งหรือลักษณะ) อาจส่งผลให้เกิดปัญหากับพ่อหรือผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชายได้ ดวงอาทิตย์มอบพลังงานให้แก่ชีวิตของคุณ ดังนั้นดาวทุกดวงในจักรราศีที่ส่งผลต่อดวงอาทิตย์ ก็ส่งผลต่อบุคลิกภาพของคุณด้วย หากดวงอาทิตย์ของคุณโคจรไปอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่น ก็จะส่งผลต่อชีวิตและกิจการที่คุณลงมือทำอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook