อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมษ

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมษ

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีเมษมีดาวประจำราศีคือ ดาวอังคาร หรือ Mars ถูกตั้งชื่อตามเทพเจ้าแห่งสงครามของโรมัน ซึ่งมีนิสัยห้าวหาญ ไม่กลัวใคร อันเป็นลักษณะนิสัยที่พบในคนที่เกิดราศีนี้ด้วย ดาวประจำราศีนี้ทำให้คนที่เกิดราศีเมษเป็นคนมีพละกำลัง แข็งแรง ร่าเริง และอดทน มุ่งตรงไปยังเป้าหมาย โดยไม่มัวแต่พิรี้พิไรให้เสียการ

ลักษณะนิสัยของคนราศีนี้ เป็นคนสู้ไม่ถอย ต่อต้านสิ่งผิดและต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูก มีความเป็นผู้บุกเบิกและนักริเริ่ม หากตัดสินใจแล้ว ก็จะตั้งมั่น ฝ่าฟันโดยไม่คำนึงถึงอุปสรรคปัญหาว่ามากมายเพียงใด เพราะคนราศีนี้มีความกล้าหาญภายใน จึงมั่นใจในความสามารถที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นคนมีจิตวิญญาณของการออกผจญภัยมากพอๆ กับที่มีเป้าหมายชัดเจน จนบางทีก็ทำให้คนราศีนี้ออกจะดูบุ่มบ่าม ขาดความยั้งคิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา

อิทธิพลจากดาวประจำราศียังส่งผลต่อกำลังด้านจิตใจ ความมีชีวิตชีวาและความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จด้วย โดยคนราศีเมษจะเป็นคนใช้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มไปด้วยพลังและไม่หวั่นกลัว มีความตั้งใจและความอดทน ซึ่งความกล้านี้บางครั้งก็ส่งผลตรงข้าม ให้คนราศีเมษมองข้ามอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่ทันรู้ตัว หรือทำให้สูญเสียความสมดุลที่ควรมีไป อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจที่จะไปสู่เป้าหมายและประสบความสำเร็จนั้นมีพลังมาก ความล้มเหลวจึงสามารถหยุดยั้งคนราศีเมษไว้ได้แค่ชั่วคราว ก่อนที่พวกเขาจะก้าวไปอีกครั้งด้วยความตั้งใจอันแรงกล้าเช่นเดิม

พลังแห่งดาวอังคารทำให้คนราศีนี้ชื่นชอบการออกกำลังกาย การผจญภัยและการเดินทาง พร้อมกันนั้นก็เป็นคนซื่อสัตย์ เชื่อถือได้ และมักแสดงออกถึงปฏิภาณไหวพริบเกี่ยวกับฝีมือในด้านกลไกเสมอ แต่อิทธิพลจากดาวอังคารก็อาจส่งผลในทางลบได้เช่นกัน นั่นก็คือทำให้ คนราศีนี้ค่อนข้างใจร้อน รุนแรง เจ้ายศเจ้าอย่าง หุนหันพลันแล่น ขี้อิจฉา และมีแนวโน้มทำตามใจตัวเองในเรื่องที่ไร้ประโยชน์จนเป็นการต่อสู้อันสูญเปล่า เนื่องจากบุคลิกของคนราศีนี้ค่อนข้างขาดความสุขุมรอบคอบ จึงจำเป็นที่จะต้องหาตัวช่วยที่มีคุณสมบัตินี้จากที่อื่นแทน

สิ่งที่เชื่อมโยงกับคนราศีนี้ ได้แก่ พืชสกุลสายน้ำผึ้ง, ดอกเจอเรเนียม, ต้นฮอลลี่, ต้นสน, รูบาร์บ(ผักชนิดหนึ่ง), สับปะรด, นกหัวขวาน, นกอินทรี, เสือ และฉลาม ดาวอังคารเป็นดาวเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกันอย่างสูงกับเหล็กและโลหะ ส่วนอัญมณีนั้น คนราศีนี้เหมาะเป็นพิเศษกับนิลและทับทิม วันที่เหมาะกับการทำการดีต่างๆ มากที่สุด คือวันอังคาร สีที่เป็นมงคลคือ สีโทนเข้มและเด่น เช่น สีแดงเลือด เป็นต้น

 

ธรรมชาติของชาวราศีเมษ

ราศีเมษมีดาวประจำราศีคือ ดาวอังคาร ดาวเคราะห์สีแดงเพลิงอันเปี่ยมด้วยพลังงานที่กำลังลุกเป็นไฟ เป็นตัวแทนของเทพเจ้าแห่งสงครามและการรุกราน บุคลิกใจร้อนและชอบการชิงชัยในระดับสูง ซึ่งคนราศีเมษก็มีจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้เช่นนั้นอยู่ นั่นคือต้องสู้ให้รู้ดำรู้แดง ถ้าไม่ชนะให้ขาดก็แพ้ยับกันไปเลย ในฐานะที่เมษเป็นลำดับแรกในจักรราศีตามระบบโหราศาสตร์ ชาวราศีเมษจึงถือว่าเกิดมาเพื่อเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คนราศีนี้มักจะชอบเป็นดาวเด่น ขโมยความสนใจจากผู้คน และเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆ ด้วยความมั่นใจที่มี และแน่นอนว่าคนราศีนี้ใจร้อน ไปจนถึงอาจจะชอบบงการในบางครั้ง โดยเฉพาะเมื่ออะไรๆ ไม่เป็นไปอย่างใจที่ต้องการ

แต่ในด้านที่เป็นเด็ก คนราศีเมษต้องการได้รับความใส่ใจอย่างสูงจนอาจแสดงอาการเกรี้ยวกราดออกมาได้ หากไม่ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ข้อดีก็คือคนราศีนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการดึงดูดใจคน จึงมักมีเพื่อนๆ ที่ยอมตามคุณไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ๆ เสมอ แต่หากคุณเป็นคนราศีเมษ อย่าลืมปล่อยให้เพื่อนๆ ของคุณได้เป็นผู้นำบ้างไม่เช่นนั้น อาจทำให้เกิดความบาดหมาง แต่หากคุณทำให้การแข่งขันนั้นมีคุณค่าสำหรับทุกคนได้ คุณจึงจะประสบความสำเร็จ

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีเมษ

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีเมษ คือ ดาวอังคาร เป็นดาวแห่งกิจกรรมนอกบ้านและความหลงใหลในสัตว์ ซึ่งเป็นลักษณะของคนราศีเมษและเป็นที่ชื่นชมของคนในราศีมังกร ดาวอังคารจะมีลักษณะคึกคะนองอย่างพลังหนุ่ม เมื่อเทียบกับดาวที่มีความอ่อนโยนกว่าอย่างเช่นดาวศุกร์ เมื่อประกอบด้วยความแข็งแรง ผลที่ออกมาจึงเป็นได้ทั้งอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงง่ายและความกล้าหาญ ขึ้นอยู่กับว่าในเวลานั้นๆ บุคลิกภาพของคุณจะแสดงออกมาแบบใด และกิจกรรมประเภทไหนที่จะกระตุ้นพลังร่างกายของคุณออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook