อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมังกร

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมังกร

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีมังกรเป็นราศีที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเสาร์ มีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา ตามความเชื่อของโรมันถือเป็นเทพเจ้าแห่งเกษตรกรรม ผู้สร้างอารยธรรม ผู้จัดระเบียบทางสังคมและสร้างความสมานฉันท์ ดาวเสาร์ใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ประมาณ 29.5 ปี ตามเวลาโลก และเคลื่อนที่ผ่านกลุ่มดาวจักรราศีได้ครบ 12 กลุ่ม โดยใช้เวลาประมาณ 2.46 ปี ซึ่งส่งผลต่อเกณฑ์การใช้ชีวิตในแต่ละด้าน เช่น ความฝัน ความปรารถนา อาชีพ อำนาจ และการครอบครอง ดาวเสาร์ยังส่งอิทธิพลในเรื่องความรับผิดชอบต่อหน้าที่และความมีวินัย ทำให้คนในราศีนี้มีความอดทนสูง ไม่ว่าจะในด้านร่างกายหรือจิตใจ แม้มีความยากลำบากก็เผชิญได้โดยไม่ปริปากบ่น

บุคคลที่อยู่ใต้อิทธิพลของดาวเสาร์มักเป็นคนขี้กังวลเกี่ยวกับอนาคตและการวางแผนในระยะยาว ในด้านระบบร่างกาย ดาวเสาร์เชื่อมโยงกับโครงสร้างด้านโครงกระดูก ผิวหนัง ฟัน ถุงน้ำดี ม้าม และเส้นประสาทเวกัส ในช่วงเวลาก่อนการค้นพบดาวยูเรนัสในสุริยจักรวาลนั้น ดาวเสาร์นอกจากจะเป็นดาวประจำราศีมังกรแล้ว ยังเป็นดาวประจำราศีกุมภ์ด้วย ซึ่งนักโหราศาสตร์ส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อเช่นนั้นมาจนถึงทุกวันนี้

ดาวเสาร์มีคุณสมบัติในเรื่องความรู้ ความเข้าใจ การรู้จักควบคุมตนเองและความยับยั้งชั่งใจ การตัดสินใจและการมีความรับผิดชอบ  พืชที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ ต้น​แอสเพน (Aspen), ต้นเอลเดอร์, ต้นเอล์ม, ต้นสน, ต้น​พอปลาร์​ (Poplar), ​ต้น​วีปปิงวิลโลว์ (Weeping Willow), ต้นยู (Yew), ดอกเบอร์ดอค (Burdock), ดอกเฮมล็อก (Hemlock), ต้นฮอลลี, ดอกป็อปปี้สีแดงและสีดำ  สีที่ถูกโฉลกคือ สีดำ สีเอิร์ธโทน สีครามและสีส้ม  วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันเสาร์  ตัวเลขมงคลคือเลข 8  อัญมณีและโลหะที่เชื่อมโยงกับราศีนี้ คือ โกเมน และตะกั่ว

 

ธรรมชาติของชาวราศีมังกร

คนที่เกิดในราศีมังกร ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ ดาวแห่งบทเรียนอันหนักหนาและสติปัญญาเฉลียวฉลาด ซึ่งทำให้คนในราศีนี้เป็นคนมีจิตวิญญาณแบบดั้งเดิมชอบเดินตามประเพณีและเล่นอยู่ในกฎ คนดาวเสาร์เชื่อในเรื่องการบังคับควบคุม เพราะพวกเขาเชื่อว่าชีวิตก็เหมือนกับสมรภูมิรบ จะได้รับรางวัลก็ต่อเมื่อต้องเสียสละและผ่านความยากลำบากมาเท่านั้น

ราศีมังกรผู้ทะเยอทะยานมีสัญลักษณ์ประจำราศีเป็นแพะที่กำลังไต่ขึ้นไปบนยอดเขา ทุกย่างก้าวเต็มไปด้วยความระมัดระวัง เป็นภาพสะท้อนเดียวกับชาวราศีมังกรที่อดทนกับทุกอย่างแบบเดียวกัน คุณจะยอมเสียสละสิ่งดีในวันนี้ หากนั่นหมายถึงจะได้รับสิ่งดีกว่าในวันข้างหน้า นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณมักได้รับความสำเร็จ รวมไปถึงมิตรสหายมากกว่าราศีอื่นๆ เพราะคุณเป็นคนอดทนมากกว่าใครนั่นเอง ชาวราศีมังกรผู้แข็งขันเป็นคนเอาใจใส่ครอบครัวและมิตรสหาย และบุคคลเหล่านั้นต่างก็เชื่อถือคุณเช่นกัน เพราะคุณเป็นคนรักษาคำพูด แต่โปรดอย่าลืมสนุกกับชีวิตบ้าง เพราะชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องความลำบากเพียงอย่างเดียว ยินดีกับชัยชนะบ้างแม้มันอาจไม่ได้มาจากการทำงานหนัก อย่าลืมแสดงตัวตนด้านที่สบายๆ อารมณ์ขันง่ายๆ ออกมา และหากคุณอารมณ์เสีย ก็ลองพูดคุยกับเพื่อนหรือครอบครัวดู เพื่อให้พวกเขาได้แสดงความห่วงใยคุณแบบเดียวกับที่คุณห่วงใยพวกเขา

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีมังกร

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีมังกร คือ ดาวเสาร์  ซึ่งเป็นดาวแห่งเงื่อนไข กฎเกณฑ์ การรวมศูนย์ และประสบการณ์ชีวิตอันยากลำบาก รวมไปจนถึงความมีวินัย ความตรงต่อเวลา และการเก็บรักษาสิ่งสำคัญ ดาวเสาร์ส่งอิทธิพลต่อราศีมังกรและราศีตุลย์ เป็นดาวแห่งเงื่อนไขและกายวัตถุ (ตรงกันข้ามกับดาวพฤหัสอันเป็นดาวแห่งความเชื่ออันไม่มีขอบเขตจำกัด) สะท้อนถึงบุคลิกภาพของคนในราศีนี้ที่ค่อนข้างถูกจำกัดด้วยความกลัว ขาดความมั่นใจ และให้ความสำคัญกับงานเป็นหลักในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook