วิธีกำจัดคราบเหลืองบนหมอน ให้กลับมาขาวน่าหนุนนอนอีกครั้ง

วิธีกำจัดคราบเหลืองบนหมอน ให้กลับมาขาวน่าหนุนนอนอีกครั้ง

วิธีกำจัดคราบเหลืองบนหมอน ให้กลับมาขาวน่าหนุนนอนอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากหมอนสีขาวบริสุทธิ์กลายเป็นจุดด่างด้วยคราบเหลืองจนกลายเป็นสีน้ำตาลน่าขยะแขยง หลายคนใช้วิธีสวมปลอกหมอนสะอาดทับหมอนที่เต็มไปด้วยคราบเหลืองเพียงเพราะต้องการให้มองดูแล้วสบายตา แต่เดี๋ยวก่อนเรามีวิธีกำจัดคราบเหลืองบนหมอน แบบไม่ยุ่งยาก ทำแล้วหมอนเน่าใบเก่าจะกลับมาขาวเหมือนใหม่อีกครั้ง

วิธีกำจัดคราบเหลืองบนหมอน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  • น้ำยาปรับสภาพคราบซัก รีด
  • น้ำยาซักผ้า 1 ถ้วยตวง
  • น้ำยาล้างจานแบบผง 1 ถ้วยตวง
  • บอแรกซ์ 1/2 ถ้วย
  • น้ำยาฟอกขาว 1 ถ้วย หรือสารฟอกขาว

ขั้นตอนกำจัดคราบเหลืองบนหมอน

  1. สเปรย์น้ำยารักษาคราบและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที
  2. แช่หมอนในน้ำร้อนที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้ หากเครื่องซักผ้าของคุณเป็นแบบฝาบนและมีฟังก์ชั่นแช่ผ้า ให้เติมน้ำร้อนลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วนำหมอนไปแช่
  3. ขณะที่หมอนกำลังเปียก ให้หาหม้อหุงต้มขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้ เติมน้ำและตั้งบนเตาจนเดือด ปิดเตาแล้วเทน้ำยาซักผ้า บอแรกซ์ลงไป คนเบาๆ จนผลิตภัณฑ์ละลายในน้ำเดือด
  4. เทส่วนผสมในหม้อต้มลงในเครื่องซักผ้า ถัง หรืออ่างอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าคุณจะแช่หมอนไว้ที่ใด ให้ระมัดระวัง รวมทั้งเช็กให้แน่ใจว่าหมอนที่มีคราบเปื้อนนั้นพลิกกลับด้านไปมา คุณอาจต้องใช้ด้ามไม้กวาดหรือสิ่งที่คล้ายกันกดเบาๆ ในเครื่องซักผ้าเพราะหมอนมักจะลอย จากนั้นแช่ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง
  5. หลังจากนั้นให้ซักหมอนโดยใช้รอบการซักด้วยน้ำร้อนที่นานที่สุดในเครื่องของคุณ และล้างเพิ่มเติม โดยสามารถเติมน้ำส้มสายชูกลั่นขาว 1 ถ้วยในการล้างครั้งสุดท้าย และเทลงในถังเก็บน้ำยาปรับผ้านุ่ม วิธีนี้จะช่วยไม่ให้สารฟอกขาวแยกออกมาไม่ผสมกับน้ำส้มสายชู เพราะทั้ง 2 สิ่งนี้ไม่ควรผสมกันโดยเด็ดขาด
  6. ทำให้หมอนแห้งโดยใส่ในเครื่องอบผ้า ตั้งค่าความร้อนในระดับกลาง สำหรับหมอนขนเป็ดให้เลือกแบบใช้ลมอย่างเดียว หรือแบบฟูฟ่อง หากหมอนเป็นใยสังเคราะห์ให้ใช้ความร้อนต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook