วิธีป้องกันกิ้งกือ ไม่ให้เข้ามารบกวนในบ้าน ได้ผล และไม่อันตราย

วิธีป้องกันกิ้งกือ ไม่ให้เข้ามารบกวนในบ้าน ได้ผล และไม่อันตราย

วิธีป้องกันกิ้งกือ ไม่ให้เข้ามารบกวนในบ้าน ได้ผล และไม่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกบ่อยแบบนี้หลายๆ บ้านอาจต้องเผชิญกับปัญหา "กิ้งกือ" บุกบ้าน แบบที่ว่าบางทีเดินๆ อยู่ในบ้านกลับเห็นเจ้าสัตว์ล้านขานี้เดินไปมาในบ้าน สำหรับบางคนอาจไม่รู้สึกเกลียด แต่กับบางคนนั้นเห็นเป็นไม่ได้จะต้องขนลุก และรีบหนี ซึ่งเรามีวิธีป้องกันไม่ให้กิ้งกือเข้ามารบกวนดังต่อไปนี้

6 วิธีกำจัดกิ้งกือ

  1. เกลือ
    อีกหนึ่งของใช้คู่ครัว คู่บ้าน เพราะเกลือนั้นประโยชน์เพียบ สำหรับการใช้เกลือเพื่อป้องกันกิ้งกือไม่ให้เข้าบ้านก็คือ ให้นำเกลือโรยรอบบ้าน โดยทำอย่างสม่ำเสมอ แต่ต้องระวังสำหรับบ้านที่ปลูกต้นไม้ หรือมีสวน เพราะเกลือส่งผลต่อความเค็มของดิน ซึ่งอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้

  2. น้ำมันก๊าด
    กลิ่นของน้ำมันก๊าดเป็นปัจจัยที่ทำให้กิ้งกือทนไม่ไหว อย่าว่าแต่กิ้งกือเลย เราเองได้กลิ่นยังแย่เลย สำหรับวิธีการใช้น้ำมันก๊าดป้องกันกิ้งกือไม่ให้เข้ามารบกวนในบ้านก็คือ นำน้ำมันก๊าดไปราดไว้ในบริเวณที่กิ้งกือเดิน หรือในที่ที่มันชอบอยู่
  3. ปูนขาว
    กิ้งกือนั้นไม่ชอบปูนขาวเอาเสียเลย เช่นเดียวกันกับสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิด ดังนั้นหาซื้อปูนขาวเอามาโรยไว้รอบๆ บริเวณบ้าน จะสามารถ กำจัดกิ้งกือและช่วยไม่ให้กิ้งกือเข้ามาภายในบริเวณบ้านได้ ถ้าใครใช้วิธีนี้แนะนำว่าให้ทำอย่างสม่ำเสมอ

  4. น้ำส้มควันไม้
    เราสามารถซื้อน้ำส้มควันไม้ได้จากร้านขายสินค้าการเกษตรทั่วไป วิธีการก็คือให้นำน้ำส้มควันไม้มาผสมกับน้ำ จากนั้นนำไปฉีดพ่นในบริเวณต่างๆ ที่กิ้งกือเดินผ่าน นอกจากน้ำส้มควันไม้ยังช่วยกำจัดสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ อีกด้วย

  5. สเปรย์สมุนไพรไล่กิ้งกือ
    ในปัจจุบันมีสเปรย์สมุนไพรไล่กิ้งกือโดยเฉพาะ ซึ่งสเปรย์ที่ว่านี้มีลักษณะเป็นของเหลวทำจากสมุนไพรหลายชนิดรวมกัน ซึ่งกลิ่นของสมุนไพรนั้นทำให้กิ้งกือไม่ชอบ
  6. ชอล์กกันมด
    หลายคนคงมีชอล์กกันมดติดบ้านกันอยู่แล้ว แต่คงไม่ทราบว่าชอล์กกันมดนั้นสามารถป้องกันกิ้งกือได้ด้วย วิธีการใช้ก็คือให้ขีดชอล์กกันมดบริเวณพื้นที่ที่กิ้งกือเดินผ่านหรือบริเวณที่ไม่ต้องการให้กิ้งกือเดินเข้าไปรบกวน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook