ทำไม "ลองโควิด" ถึงทำให้ "น้องชายสั้นลง"

ทำไม "ลองโควิด" ถึงทำให้ "น้องชายสั้นลง"

ทำไม "ลองโควิด" ถึงทำให้ "น้องชายสั้นลง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดมากขึ้นจนทำให้รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ สิ่งที่น่าหนักใจตามมาก็คือปัญหา Long COVID ที่ส่งผลเสียกับร่างกายเล็กๆน้อยๆต่อไปแม้ ATK (ที่ไม่ได้ใช้ตรวจแผ่นดินตามรัฐมนตรีบางคนแอบอ้าง) จะขึ้นขีดเดียวก็ตาม 

ซึ่งพาทำชายไทยเสียวไม่น้อย เพราะลองโควิดนอกจากจะทำให้ไอบ่อยแล้ว น้องชายยังมีโอกาสสั้นอีกต่างหาก วันนี้ iNN เลยชวนเปิดสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นยังงั้นไปได้

ก่อนหน้านี้ก็พอทำให้ชายไทยเสียวหว่างขามาสักพักแล้วกับข่าวขนาดอวัยวะของชายอเมริกามีขนาดเล็กลง 1-1.5 นิ้ว หลังจากหายปวดโควิดแล้วเข้าสู่ภาวะลองโควิด และยิ่งใจหายไปมากกว่าเดิมเมื่อพบอาการดังกล่าวในประเทศไทยเรียบร้อย ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็มีผู้แพทย์วิจัยถึงต้นตอแล้วเช่นกัน

โดยมหาวิทยาลัยลอนดอน (​​University College London) พบว่ามีมากถึง 203 คน จาก 56 ประเทศ หรือเกือบ 15% ที่ประสบปัญหาโรคน้องชายไม่แข็งตัว (Erectile Dysfunction) ทำให้ความรู้สึกอย่างว่าด้านชาขึ้น หรือ มีการหลั่งเร็วกว่าวัยอันควร และอีก 5% ที่เกิดปัญหาอวัยวะเพศเล็กลง

วิธีแก้ปัญหาอวัยวะเพศสั้นลง

นอกจากนี้คุณหมอประจำโรงพยาบาลโซเชียล หมอเล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ได้ชี้สาเหตุอาการดังกล่าวว่า โควิด-19 ทำให้เกิดปัญหา Erectile Dysfunction ทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงน้อยลงจนน้องชายโตไม่เต็มที่หรือยืดตัวได้ไม่เต็มที่ จนดูสั้นลงนั่นเอง

ทั้งนี้ หนุ่มชายท่านใดที่ประสบปัญหาดังกล่าวแนะนำให้ไปพบแพทย์เฉพาะทาง หรือออกกำลังกายเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ตามเดิม ซึ่งส่วนต่างๆที่ว่าก็หมายถึงน้องชายด้วยเหมือนกัน

งานนี้ดูท่า โควิดโคใจจะอันตรายมากกว่าเดิมเพราะถึงจะไม่ได้ทำให้ป่วยจนติดเตียงแต่ก็อาจพาปัญหาเรื่องบนเตียงมาแทน รู้กันแล้วสินะว่าทำไมต้องพกหน้ากากอนามัยไปไหนมาไหน เพราะอย่างน้อยมันก็ดีกว่าพกไม้บรรทัดเข้าห้องน้ำแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook