โฆษณาประกันของ อลิอันซ์ อยุธยา มีดีอะไร ถึงทำยอดวิวถล่มทลาย 1 ล้านวิวใน 1 วัน

โฆษณาประกันของ อลิอันซ์ อยุธยา มีดีอะไร ถึงทำยอดวิวถล่มทลาย 1 ล้านวิวใน 1 วัน

โฆษณาประกันของ อลิอันซ์ อยุธยา มีดีอะไร ถึงทำยอดวิวถล่มทลาย 1 ล้านวิวใน 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพจำของโฆษณาประกันชีวิตส่วนใหญ่ต้องเรียกน้ำตาและดราม่าซาบซึ้งกินใจคนดู ไม่ว่าจะเอาเรื่องจริงมาเล่า หรือเล่าเรื่องให้เหมือนเป็นเรื่องจริงก็ตาม ดังนั้น เมื่อเราเจอหนังโฆษณาแบบ “จริงซ้อนจริง” ตัวใหม่ของอลิอันซ์ อยุธยาเข้าไป จึงโดนใจไปตามๆ กัน

     หลายๆ คนคงเคยผ่านตาหนังโฆษณาชิ้นนี้กันไปแล้ว จากการกดไลค์กดแชร์ของเพื่อนๆ รอบตัว ที่เนื้อหาว่าด้วยบรรยากาศการบรีฟโฆษณาของครีเอทีฟคนหนึ่งที่อยากเล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ต้องการมากกว่าค่ารักษาจากประกัน ผ่านการบรรยายเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ โดยมีคอมเมนต์จริงจากลูกค้าแทรกอยู่เป็นระยะ จนเรื่องราวดำเนินไปถึงตอนจบที่ฉีกทุกกฎของโฆษณาประกันชีวิตเท่าที่เคยมี

     เหตุผลหนึ่งที่ทำให้หนังโฆษณาของอลิอันซ์ อยุธยาชิ้นนี้โดนใจคนนับล้าน จนเกิดเป็นกระแสทางทวิตเตอร์แบบข้ามวัน ก็เพราะเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงกับชีวิตทุกคน บวกกับการที่อลิอันซ์ อยุธยาเป็นประกันที่กล้าให้มากกว่าประกันทั่วไป โดยสื่อความจริงใจออกมาตรงๆ จากปากของนางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เอง ที่ปรากฏโฉมในหนังโฆษณาชิ้นนี้ด้วย อีกทั้งทีมงานที่เห็นในเรื่องก็ไม่ใช่นักแสดง แต่เป็นคนเบื้องหลังงานชิ้นนี้จริงๆ ทุกคน

     “งานของทางอลิอันซ์ อยุธยา เน้นนำเสนอเรื่องราวของความเป็นจริง เช่น ที่ผ่านมาเราเคยนำเสนอเรื่องของผู้ป่วยที่มีตัวตนจริงมาก่อน คราวนี้เราเลยอยากให้เข้าใจถึงความตั้งใจจริงของแบรนด์ด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่ใช่แค่คุณพัชราเท่านั้น แต่ทั้งครีเอทีฟและทีมงานก็เป็นทีมจริงที่ทำงานอยู่ด้วยกัน รวมถึงเราก็ไม่ได้มี สคริปท์ที่ตายตัว เพราะอยากให้ออกมาจากความตั้งใจของแบรนด์และคนทำงานจริง อยากให้คนดูทุกคนมีความหวัง และมีกำลังใจ เลยใช้ตัวแสดงไม่ได้” ทีมครีเอทีฟเผยเบื้องหลังของงานชิ้นนี้

     ในขณะที่คุณพัชราเองก็ตอกย้ำความตั้งใจของอลิอันซ์ อยุธยา ว่า “ปีที่ผ่านมาเราปล่อยหนังโฆษณาที่เน้นจุดแข็งของ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะปริษัทประกันที่กล้าบอกเงื่อนไขการประกันอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อประกันกับบริษัทมากขึ้น มาปีนี้ เรายังคงเน้นแนวคิดเรื่องความ “กล้า” โดยต่อยอดไปที่ความกล้าให้ที่มากกว่าประกันทั่วไป ซึ่ง อลิอันซ์ อยุธยา มีหลากหลายบริการพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของเราโดยเฉพาะ

     “แต่เนื่องจากเป็นบริการที่ใหม่มากๆ ลูกค้าอีกจำนวนมากยังไม่ทราบข้อมูลและเงื่อนไขการใช้บริการ เราจึงเลือกหยิบ 2 บริการที่โดดเด่นโดนใจมานำเสนอผ่านสปอตโฆษณาชุดใหม่ คือ บริการดูแลยามพักฟื้น (Nursing Care Service) โดยมีบุคลากรพยาบาลที่ผ่านมาตรฐานวิชาชีพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขามาดูแลคุณที่บ้าน หลังออกจากโรงพยาบาลสูงสุด 7 วัน  และบริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Expert 2nd Medical Opinion) ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจในสิ่งที่กำลังจะเผชิญ พร้อมหาทางเลือกวิธีการในการรักษา และได้คำตอบที่ดีที่สุดในเรื่องที่กังวล โดยลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา สามารถใช้บริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่จำกัดจำนวนครั้ง จนกว่าลูกค้าจะได้ทางออกสำหรับตัวเอง”

 

     บริการต่างๆ เหล่านี้เหมาะสำหรับทั้งคนที่ยังไม่มีประกันสุขภาพ แต่อาจเคยประสบปัญหากับความต้องการในการบริการด้านการแพทย์ และเห็นประโยชน์ของบริการเหล่านี้ รวมถึงคนที่มีประกันสุขภาพอยู่แล้ว  แต่ไม่เคยรับรู้บริการเหล่านี้ จะได้เกิดการรับรู้โดยทั่วกันว่า อลิอันซ์ อยุธยา มอบบริการที่แตกต่างและดีกว่า ที่สำคัญ อลิอันซ์ อยุธยา อยากให้ทุกคนมีกำลังใจในการสู้และดำเนินชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็งให้ได้

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook