คุณพ่อวีนหนัก ครูไม่ยอมปลุกลูกสาวเรียนออนไลน์ แถมดูถูกว่าทำตัวเป็นครูรัฐบาล

คุณพ่อวีนหนัก ครูไม่ยอมปลุกลูกสาวเรียนออนไลน์ แถมดูถูกว่าทำตัวเป็นครูรัฐบาล

คุณพ่อวีนหนัก ครูไม่ยอมปลุกลูกสาวเรียนออนไลน์ แถมดูถูกว่าทำตัวเป็นครูรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราคิดว่าการเรียนออนไลน์เป็นเรื่องยากต่อเด็กๆ แล้ว ต้องบอกเลยว่าคุณครูก็เป็นอะไรที่ยากลำบากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนถึงสอนระบบออนไลน์ที่ไม่เคยทำมาก่อน เรียกว่างานหนักแบบคูณสองเลยทีเดียว และนอกจากเรื่องความรับผิดชอบต่างๆ แล้วอีกเรื่องที่เรียกว่าสร้างความปวดหัวให้กับคุณครูนั่นก็คือการรับมือกับผู้ปกครองอีกด้วย

โดยผู้ปกครองที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชาวมาเลเซีย บัญชี Olivia Law ได้เผยเรื่องราวอันน่าปวดหัวบนเฟซบุ๊กของเธอ ถึงเรื่องราวที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 13 ปี เข้ามาโวยวายคุณครูว่าไม่ยอมปลุกลูกสาวของเขาให้เรียนออนไลน์ ทำงานไม่คุ้มเงินเดือน

01

ซึ่งเนื้อหาในแชทสนทนามีใจความว่า

คุณพ่อผู้เกรี้ยวกราด : ทำไมครูไม่ปลุกนักเรียนที่ต้องเรียนออนไลน์ล่ะ? นี่ผมจะจ่ายค่าเทอมไปทำไมเนี่ย

คุณครู : สวัสดีค่ะคุณพ่อ คุณครูขอถามหน่อยนะคะว่านักเรียนมีปัญหาเรื่องการตื่นมาเรียนคลาสออนไลน์หรอคะ?

คุณพ่อผู้เกรี้ยวกราด : ผมถามลูกสาวผมแล้ว น้องบอกว่าหลับยาวไปหน่อย คือผมมีหน้าที่เป็นคนปลุกน้องหรอ? นั่นแปลว่าผมไม่ต้องจ่ายค่าเทอมใช่มั้ย?

คุณครู : ขอโทษนะคะ ตอนนี้เราอยู่ในช่วงเวลาแพร่ระบาดของโควิด-19 เด็กๆ ทุกคนต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่คุณครูจะเข้าไปดูแลอย่างทั่วถึง อีกอย่างการใช้มือถือในการเรียนออนไลน์ มันเป็นเรื่องที่ฝึกวินัยของนักเรียนด้วย

คุณพ่อผู้เกรี้ยวกราด : ถ้างั้น ถ้าลูกของผมต้องเรียนวินัยด้วยตัวเอง แล้วจะมีครูไปเพื่ออะไร? ผมจะจ่ายค่าเทอมไปเพื่ออะไร? ตอบด้วยนะครับ อย่าทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ พ่อแม่เขาก็มีงานของตัวเองไม่ใช่หรอครับ

คุณครู : ขอโทษด้วยนะคะ คุณครูทราบว่าคุณพ่อยุ่ง แต่ครูเชื่อว่าคุณพ่อรู้ว่าลูกของคุณพ่อมีปัญหาการตื่นขึ้นมาเรียนให้ทันเวลา และลูกของคุณพ่อไม่ได้อาศัยที่หอพักของโรงเรียน ดังนั้นคุณครูจึงไม่สามารถเข้าไปปลุกเธอเป็นการส่วนตัวเพื่อเข้าเรียนได้ ดังนั้นเราจึงต้องพึ่งพาให้พวกเขามีวินัยในตนเองค่ะ

untitled-1

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าคุณครูจะอธิบายอย่างชัดเจนแล้ว แต่คุณพ่อเหมือนจะไม่เข้าใจ พร้อมกับฟาดกลับคุณครูไปว่า "ถ้าโรงเรียนไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีแล้วล่ะก็ เอาเงินค่าเทอมของลูกผมคืนมา" โดยคุณครูก็ได้ตอบกลับมาว่า "ถ้าคุณพ่อรู้สึกไม่พึงพอใจ คุณพ่อสามารถติดต่อทางโรงเรียนได้เลยค่ะ เพราะหน้าที่ของคุณครูคือให้ความรู้กับนักเรียน ไม่ใช่พฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนต่อของนักเรียน ขอบคุณค่ะ" ซึ่งหลังจากนั้นผู้ปกครองอีกหลายๆ คนในกลุ่มแชทก็เข้ามาปกป้องคุณครูอย่างมากมาย ทั้งบอกว่าควรซื้อนาฬิกาปลุกให้ลูกเพิ่ม แต่คุณพ่อก็ยังไม่หยุดแถมใช้คำพูดอันรุนแรงอีกว่า คุณครูมีพฤติกรรมไม่ได้ต่างจากครูโรงเรียนรัฐบาลเลย (โรงเรียนที่ว่าเป็นโรงเรียนเอกชน)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คุณพ่อวีนหนัก ครูไม่ยอมปลุกลูกสาวเรียนออนไลน์ แถมดูถูกว่าทำตัวเป็นครูรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook