4 เทคนิคเลือกกินอาหารในห้างง่ายๆ ในช่วงไดเอท 

4 เทคนิคเลือกกินอาหารในห้างง่ายๆ ในช่วงไดเอท 

4 เทคนิคเลือกกินอาหารในห้างง่ายๆ ในช่วงไดเอท 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิตของสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นช่วงเวลาที่เราเข้าสู่โหมดไดเอทททท... แค่คิดก็อยากจะร้องไห้แล้ว เพราะอะไรน่ะหรอ ก็จะกินอันนั้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ห้าม อันโน้นก็อ้วนไป ยิ่งวันไหนมีนัดกับแก๊งค์เพื่อนสาวไปช้อปปิ้งที่ห้าง วันนั้นยิ่งยากเข้าไปใหญ่

เพราะอาหารในห้างส่วนใหญ่มีแต่อาหารที่น่ากินมากมาย จะปิ้งย่างก็ดี จะชาบูก็เริ่ด หรือจะบุฟเฟ่ต์ให้มันจบๆไปเลยดีล่ะ แต่!!! ที่อดทนทำมาทั้งหมดจะให้มาจบแบบนี้ไม่ได้ วันนี้เราเลยมี 4 เทคนิคเลือกกินอาหารในห้างง่ายๆ ในช่วงไดเอทมาแนะนำ เผื่อจะเป็นตัวช่วยให้สาวๆที่ไดเอททั้งหลาย ได้อยู่รอด ไม่ตะบะแตกมากเกินไป ว่าแล้วมาดูกันเลยเถอะ

1 เลือกกินขนมที่น้ำตาลน้อย


ต้องยอมรับจากใจ ว่าขนมกับสาวๆ นับว่าแทบจะเป็นของคู่กันเลยก็ได้ ยิ่งเดินห้างร้านนั้นก็ของโปรด ร้านนี้ก็ของโปรด หันไปทางไหนก็เจอแต่ของโปรด เห้อออ....  แต่ทั้งหมดที่อยู่ในห้างก็ใช่ว่าจะไม่สามารถกินได้เลยในช่วงไดเอทนะ เพียงแต่แค่สาวๆอาจจะต้องเลือกทาน  เพราะปัจจุบันนี้ ก็มีขนมหลากหลายแบรนด์ดังออกมาในรูปแบบใส่ใจสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโดนัทที่แบรนด์ดังได้ออกสูตรที่ลดปริมาณน้ำตาลเพิ่มใยอาหาร หรือจะเป็นขนมปังจากร้านดังต่างๆ ก็มีสูตรที่ทำมาจากแป้งโฮลวีทให้อารมณ์คลีนๆ แต่ยังคงความอร่อย  ที่สำคัญทานเข้าไปแล้ว ยังช่วยให้อิ่มท้องไม่หิวโหยด้วยนะ 

2 เลือกกินน้ำผลไม้



อีกสาเหตุหนึ่งที่น้ำหนักสาวๆขึ้น ส่วนหนึ่งก็มาจากพวกกาแฟ ชานม ยิ่งเวลาออกไปห้าง เดินผ่านร้านขายน้ำแบรนด์ดังต่างๆ ใจมันก็สั่นทุกที แต่สาวๆรู้หรือไม่ว่าน้ำพวกนี้มีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างเยอะ ยิ่งใส่วิปครีมเข้าไปอีก โอ้ยยย อกอีแป้นจะแตก ไดเอทที่ทำมา ได้ล่มสลายกันก็คราวนี้แหละ แต่ก็ใช่ว่าน้ำต่างๆในห้างจะกินไม่ได้นะ เพราะเราก็ยังสามารถเลือกทานน้ำผลไม้ต่างๆได้ ยิ่งปัจจุบันมีให้เห็นค่อนข้างเยอะ หลากหลายรสชาติ มาในรูปแบบสีสันน่ารัก ดื่มแล้วให้ความสดชื่นแถมอุดมไปด้วยประโยชน์ แม้จะมีน้ำตาล แต่ก็ยังถือว่าน้อยมาก หากเทียบกับน้ำอื่นๆ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆที่กำลังไดเอทอยู่  ซึ่งถ้าอยากทานน้ำหวานสักหนึ่งแก้วที่ไม่ใช่น้ำเปล่า ก็ขอให้เลือกเป็นน้ำผลไม้นะ อย่างน้อยก็ไม่รู้สึกผิดมากเนอะ ฮิฮิ

 

3.    เลือกกินมื้อหนักที่มีประโยชน์ 



พูดถึงอาหารมื้อหนัก สิ่งแรกที่คิดถึงคือปิ้งย่างแสนโปรดหรือจะเป็นชาบูดีล่ะ โอ้ยยยย หันไปทางไหนก็น่ากินไปหมด แต่ถ้าเรากินเข้าไป  ไดเอทที่ทำมาก็คงต้องนับหนึ่งใหม่ แม้จะเป็นแค่ 1 วันก็ตาม แต่กินทั้งที จะให้กินน้อยๆก็คงทำไม่ได้ ฉะนั้น สาวๆควรต้องเลือกรับประทานมื้อหนักที่เน้นผัก แต่ถ้าจะให้กินแต่สลัดผัก ร่างกายก็คงห่อเหี่ยวพอดี โอ๋ๆ อย่าพึ่งเศร้าไป.... เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเดินห้างไหน ส่วนใหญ่เราก็มักจะเห็นอาหารคลีนฟู๊ดออกมาเป็นหนึ่งในเมนูที่มีขายตามร้านอาหารให้เราได้เลือกรับประทานกัน ที่สำคัญแต่ละเมนูรสชาติก็ดี แถมยังครีเอทเมนูได้น่าทานไม่จำเจ  เพราะเชื่อว่าสาวๆทั้งหลายจะกินอาหารมื้อหนักในห้างทั้งที จะกินธรรมดาก็ไม่ได้ ก็ต้องมีแช๊ะภาพลงเฟสบุ๊ค ถ่ายลงโซเชียลกันสักหน่อย แต่จะถ่ายมุมไหนยังไงก็เก๋ๆ ดูดีเป็นสาวเฮลที้แน่นอน  ไหนๆ ก็ไม่หลุดคอนเซ็ปต์แล้ว ก็ขออวดให้โลกรู้หน่อยดีกว่า

 

4 เลือกกินของหวานปิดท้าย


เมื่อกินมื้อหนักเสร็จ ส่วนใหญ่สาวๆ ก็มันจะต้องจบด้วยของหวานปิดท้าย แล้วหากพูดถึงของหวานในห้างแล้ว ในหัวนี่ผุดขึ้นมาเต็มไปหมดเลย จะบิงซูก็ดี ไอศกรีมแบรนด์นี้ก็อร่อย หรือจะเป็นเค้กร้านนี้ดีล่ะ โอ้ยยย เลือกไม่ถูกเลย ถึงเลือกได้ ก็กินไม่ได้อยู่ดี T_T แต่อย่าพึ่งเศร้าไปนะสาวๆ เพราะใช่ว่าทุกอย่างที่กล่าวมานี้จะกินไม่ได้ อย่างน้อยตอนนี้ไอศกรีมบางแบรนด์ก็มีสูตรที่ทำมาจากผลไม้ ไม่มีนม ไขมันน้อย ให้อารมณ์เฮลที้มากๆ แถมยังอร่อย สดชื่นอีกด้วย อย่างน้อยการไดเอทครั้งนี้ ก็ยังมีเรื่องให้เราได้ชุ่มฉ่ำหัวใจนะ

 

4 เทคนิคเลือกกินในช่วงไดเอทนี้ นับว่าเป็นวิธีที่ง่ายๆ ที่ไม่ตึงไปและไม่หย่อนไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว สาวๆทุกคนที่กำลังเข้าสู่โหมดไดเอท ควรเลือกที่จะทำแต่พอดี เราแค่ลดปริมาณลง แต่เราต้องไม่อดอาหาร ที่สำคัญ อาหารทุกมื้อมีความสำคัญต่อร่างกาย ควรรับประทานให้ครบ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกาย เพียงเท่านี้เป้าหมายที่เราตั้งไว้ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม สู้ๆนะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook