รวบตึงสำหรับสาวๆ สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก กินอย่างไรให้ได้ผล

รวบตึงสำหรับสาวๆ สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก กินอย่างไรให้ได้ผล

รวบตึงสำหรับสาวๆ สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก กินอย่างไรให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยเกิร์ต มีคุณประโยชน์หลายอย่าง นอกจากจะช่วย เรื่องของการขับถ่ายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ และช่วยให้อิ่มท้องในปริมาณแคลอรี่ ที่เหมาะสมอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่จะมี สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก ออกมามากมาย

การจะรับประทานโยเกิร์ต ให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้น แนะนำให้เลือกรับประทาน โยเกิร์ตรสจืด หรือกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นหลัก เพราะร่างกายจะได้รับประโยชน์ จากโยเกิร์ตอย่างเต็มที่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า โยเกิร์ตรสธรรมชาติมีรสชาติไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ ในบทความนี้ Hello! จึงมีไอเดียการนำผลไม้ รวมไปถึงกราโนล่าแสนอร่อย มาฝากกัน รับรองว่าทำไม่ยาก และไม่อ้วนแน่นอน

โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่กล้วย

ภาพโดย Vicky Ng/unsplash
วัตถุดิบ ที่ต้องเตรียม: สตรอว์เบอร์รี่, กล้วย และแยมผลไม้ตามชอบ

สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก สูตรนี้เป็นสูตรยอดนิยม เพราะโยเกิร์ตเย็น ๆ พอรับประทานร่วมกับผลไม้รสหวาน ที่ชื่นใจแล้วก็เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งรับประทานควบคู่ กับแยมที่ชอบ รสชาติยิ่งนุ่มนวล และมีความหลากหลาย ชวนให้ตักเข้าปากเพลิน กว่าจะรู้ตัวก็หมดชามเสียแล้ว เพียงแค่นำเอาผลไม้ หั่นเป็นชิ้นพอคำ แล้วผสมรวมกับโยเกิร์ต เพียงเท่านี้ ก็ได้อาหารว่าง ลดน้ำหนัก แบบง่าย ๆ มากินแล้ว


โยเกิร์ตกราโนล่ากีวี่


ภาพโดย Daniel Cabriles/unsplash

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม: กราโนล่ารสตามชอบ และกีวี่

สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก เพียงแค่เลือกกราโนล่ารสชาติที่ชอบ จะเป็นรสชาเขียว วานิลา ช็อกโกแลต หรือแบบที่มีผลไม้แห้งผสมอยู่ด้วยก็ได้ จากนั้นตักใส่ถ้วยใสสวย ๆ สลับชั้นกับโยเกิร์ต แล้วตามด้วยกีวี่หั่นแว่นที่ด้านบน แนะนำให้ทำเตรียมไว้ แล้วใส่ตู้เย็นทิ้งไว้ก่อนรับประทานสัก 1 ชั่วโมง จะช่วยเพิ่มรสสัมผัส และความชื่นใจ ในการกินโยเกิร์ตถ้วยนี้อีกหลายเท่า


โยเกิร์ตสมูทตี้โบวล์


ภาพโดย Bakd&Raw by Karolin Baitinger/unsplash
วัตถุดิบที่ต้องเตรียม: สตรอว์เบอร์รี่, กราโนล่าตามชอบ และเบอร์รี่อื่น ๆ

เป็น สูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก ที่ทำง่ายสบายท้อง เหมาะสำหรับวันที่พอมีเวลาเตรียมวัตถุดิบ วิธีทำเองก็ไม่ยุ่งยาก เพียงปั่นโยเกิร์ตกับสตรอว์เบอร์รี่จนเข้ากัน จากนั้นใส่น้ำแข็งลงไปปั่นจนละเอียด เทใส่ชาม และโรยหน้าด้วยผลไม้หรือธัญพืชตามชอบ เท่านี้ก็ได้สมูทตี้โบวล์ แสนอร่อยแล้ว ข้อควรระวังคือเมนูนี้ไม่ควรปั่นเตรียมไว้ เพราะเกล็ดน้ำแข็งจากการปั่นสมูทตี้จะละลายหายไปหมด


กราโนล่าพีชราดโยเกิร์ต


ภาพโดย Alexander Mils/unsplash
วัตถุดิบที่ต้องเตรียม: กราโนล่า และลูกพีช

เราอยู่กับเมนูเบสโยเกิร์ต มาหลายเมนูแล้ว ลองเปลี่ยนอารมณ์เป็นการใช้โยเกิร์ต ราดท็อปไว้ด้านบนบ้าง ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการกินเมนูโยเกิร์ตได้ดีเช่นกัน โดยเมนูนี้ เราใช้เบสเป็นกราโนล่า ผสมผลไม้แห้งที่ชอบ แนะนำว่าควรกะปริมาณแต่พอดี ไม่ควรเทกราโนล่าเยอะเกินไป จากนั้นเทโยเกิร์ตท็อปไว้ด้านบน หั่นลูกพลับ ฝานวางปิดท้ายเป็นอันเสร็จ จะตักกราโนล่าคู่กับโยเกิร์ตก็ดี หรือจะหยิบพลับจิ้มโยเกิร์ตเข้าปากก็อร่อย


โฟรเซ่นบลูเบอร์รี่โยเกิร์ต


ภาพโดย Amanda Ma/unsplash
วัตถุดิบที่ต้องเตรียม: แยมบลูเบอร์รี่ และผลบลูเบอร์รี่

หากสูตรโยเกิร์ต ลดน้ำหนัก แบบเดิม ๆ ดูจำเจเกินไป ลองปรับสูตรสักเล็กน้อย ด้วยการผสมโยเกิร์ต กับแยมบลูเบอร์รี่ หรือบลูเบอร์รี่ปั่น เทใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ ดูสักคืน นอกจากจะได้เปลี่ยนรสสัมผัส การกินโยเกิร์ตแล้ว การได้ตักโยเกิร์ตเย็น ๆ ใส่ปาก หรือขูดโยเกิร์ต เป็นเกล็ดน้ำแข็งแสนอร่อย นับเป็นอีกหนึ่ง ความเพลิดเพลิน ที่ช่วยคลายความเหนื่อยล้า และเพิ่มความสนุกให้กับการรับประทานได้มากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook