อาหาร 10 ชนิดที่แม้ลดน้ำหนักสายคีโตอยู่ก็ยังกินได้

อาหาร 10 ชนิดที่แม้ลดน้ำหนักสายคีโตอยู่ก็ยังกินได้

อาหาร 10 ชนิดที่แม้ลดน้ำหนักสายคีโตอยู่ก็ยังกินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักแบบคีโตเป็นการลดน้ำหนักที่ลดปริมาณการทานคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลให้น้อยลง และจะเน้นทานอาหารประเภทโปรตีนและไขมันเป็นหลัก วันนี้เราจึงรวบรวมอาหาร 10 ชนิดที่สาวคีโตสามารถทานได้มาแบ่งปันให้ได้ทราบกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง


1.ไข่ต้มหรือไข่ลวก
สาวคีโตสามารถทานไข่ต้มหรือไข่ลวกได้ไม่เกิน 6 ฟองต่อวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณคอเลสเตอรอลจากไข่แดงมากจนเกินไป แต่การทานไข่ต้มหรือไข่ลวกถือเป็นผลดีต่อผู้ที่ลดน้ำหนักแบบคีโต เพราะถือเป็นอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารมากมาย


2.เนื้อสัตว์ทุกชนิด
เหตุผลที่สาวคีโตสามารถทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดได้ นั่นเป็นเพราะไขมันจากสัตว์จัดเป็นไขมันอิ่มตัวจากธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ นั่นเอง แต่ทั้งนี้สาวๆ ก็ต้องระมัดระวังการทานเนื้อสัตว์แปรรูปที่มีการผสมแป้งด้วยจะดีที่สุด


3.ปลาที่มีกรดไขมันดี
ปลาน้ำลึกและปลาน้ำจืดบางชนิดอุดมไปด้วยโปรตีนและกรดไขมันที่ดี ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิด LDL ได้อีกด้วย


4.ผักใบเขียว
ผักใบเขียวเป็นผักที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยและมีไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังอุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามินหลากหลายชนิด จึงถือเป็นผักที่สาวคีโตไม่ควรพลาดเลยทีเดียว


5.หอมใหญ่
หอมใหญ่จัดเป็นผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ดังนั้นแนะนำให้สาวคีโตนำหอมใหญ่มาประกอบเมนูอาหารทานจะยิ่งดีต่อการลดน้ำหนักมากขึ้น


6.อะโวคาโด
อะโวคาโดไม่เพียงแต่จะเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์เท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว อีกทั้งยังมากมายไปด้วยสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วย


7.มะเขือเทศ
เชื่อว่าสาวคีโตก็อยากมีผิวพรรณที่สวยใสเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงแนะนำให้ทานมะเขือเทศ เพราะเป็นผลไม้ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์และช่วยบำรุงผิวพรรณแล้ว ยังมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำอีกเช่นกัน


8.กรีกโยเกิร์ต
แม้ว่าสาวคีโตถูกห้ามในการดื่มนมและกินโยเกิร์ต แต่ขอบอกเลยว่าสามารถทานกรีกโยเกิร์ตได้ เนื่องจากเป็นโยเกิร์ตที่ผ่านการแยกน้ำตาลแลคโตสแล้ว จึงทำให้คาร์โบไฮเดรตต่ำ สามารถทานอย่างสบายใจได้


9.นมอัลมอนด์
หากคุณเป็นสาวคีโตที่ชื่นชอบการดื่มนม แนะนำให้ดื่มนมอัลมอนด์100% แทนการดื่มนมวัวหรือนมถั่วเหลืองไปก่อน เพราะจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมากยิ่งขึ้น


10.ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืชหลายชนิดจัดเป็นแหล่งของไขมันชนิดดีที่สาวคีโตไม่ควรพลาดเด็ดขาด แต่ก็ไม่แนะนำให้ทานมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูงตามไปด้วย

การเลือกทานอาหารที่เหมาะสำหรับรูปแบบการลดน้ำหนักนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักแต่ละรูปแบบนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกทานอาหารนั่นเอง ดังนั้นสาวๆ ที่ตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยรูปแบบของการกินคีโต อย่าลืมทานอาหารที่เราได้นำมาแชร์ให้ได้ทราบกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook