วิธีไดร์ผมให้อยู่ทรง แถมไม่ทำให้ผมเสีย

วิธีไดร์ผมให้อยู่ทรง แถมไม่ทำให้ผมเสีย

วิธีไดร์ผมให้อยู่ทรง แถมไม่ทำให้ผมเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่รักการดูแลเส้นผม มักจะเป็นกังวลกับปัญหาการไดร์ผมด้วยความร้อน เพราะเกรงจะทำให้ผมเสียได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นคนที่ชอบเซ็ทผมก็ยิ่งเป็นกังวลกับเรื่องนี้อย่างมาก ดังนั้น เราจึงขอเอาใจสาวๆ ด้วยการบอกวิธีไดร์ผมให้อยู่ทรง ไม่ทำให้ผมเสียมาฝากกัน ขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ ล้วนเป็นวิธีไดร์ผมที่ถูกต้องที่สาวๆ ทุกคนต้องรู้ เพื่อคงความสวยงามและการมีสุขภาพผมที่ดีต่อไปนั่นเอง

เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องเส้นผม

ก่อนที่สาวๆ จะทำการไดร์ผม หรือก่อนจะใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่ต้องใช้ความร้อน แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการปกป้องเส้นผมจากความร้อนได้ดี เช่น สเปรย์กันความร้อน ครีมหรือน้ำยาที่ช่วยป้องกันความร้อนและช่วยทำให้ผมไม่แห้งเสีย เปราะบางและขาดหลุดร่วงได้ง่าย

ใช้ผ้าขนหนูซับผมเบาๆ

ทุกครั้งหลังจากสระผมเสร็จใหม่ๆ แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูซับผมเบาๆ ให้พอหมาด หากต้องการให้ผมแห้งเร็วก็ใช้ผ้าขนหนูแห้งผืนใหม่อีกผืนมาคลุมผมอีกชั้น จากนั้นก็ใช้ไดร์เป่าลงที่ผ้าขนหนู วิธีนี้จะช่วยให้ผมไม่โดนความร้อนโดยตรง แถมยังเป็นการซับน้ำและกระจายความร้อนให้ทั่วศีรษะ จึงทำให้ผมแห้งเร็ว และไม่ทำให้ผมแห้งเสียอีกด้วย

เลือกใช้แปรงแบบกลม

เพราะการไดร์ผมจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ตัวช่วยที่เหมาะสม นั่นก็คือแปรงหวีผม ซึ่งแนะนำให้ใช้แปรงแบบกลมที่ทำมาจากขนหมู เพราะหวีชนิดนี้จะช่วยรักษาเกล็ดผมทำให้ผมของสาวๆ มีความเงางาม ไม่เสียง่าย ที่สำคัญห้ามใช้แปรงที่เป็นเหล็ก เพราะจะยิ่งเป็นการสะสมความร้อน เวลาดึงผมก็จะทำให้เกล็ดผมเสียหายได้

ควรไดร์ผมในแนวดิ่ง

หลังจากที่สาวๆ ไดร์ผมด้วยลมร้อนจนผมแห้งและได้ทรงที่สวยดีแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ลมเย็นไดร์ผมอีกครั้งประมาณ 10 วินาที แล้วใช้มือขยี้โคมผมให้ทั่วศีรษะไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้เพื่อให้เส้นผมของสาวๆ ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการปิดเกล็ดผมชั้นนอก เพื่อช่วยให้ผมดูสวยเงางามอย่างมีเสน่ห์ขึ้นอีกด้วย

แบ่งเส้นผมออกเป็นช่อๆ

การแบ่งผมออกเป็นช่อๆ ถือเป็นเคล็ดลับในการทำให้ง่ายต่อการจัดทรงนั่นเอง ซึ่งการแบ่งผมจะช่วยให้สาวๆ ไดร์ผมได้อย่างแห้งสนิททั่วทั้งศีรษะ แถมยังง่ายต่อการจัดทรงผมอีกด้วย ถือเป็นเคล็ดลับดีๆ ที่สาวๆ ควรนำเอาไปใช้ในการไดร์ผมแต่ละครั้งเลยก็ว่าได้

เห็นไหมละคะว่าการไดร์ผมให้อยู่ทรงและไม่ทำให้ผมของสาวๆ แห้งเสียทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่รู้วิธีการไดร์ผมที่ถูกต้อง และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันผมเสียที่มีประสิทธิภาพ แค่นี้สาวๆ ก็มีเส้นผมที่สวยงามและมีความเงางามอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook