เปลี่ยนชีวิต สุภา แดนดงยิ่ง จากคุณครูคางยาว เป็นคุณครูหน้าสวย

เปลี่ยนชีวิต สุภา แดนดงยิ่ง จากคุณครูคางยาว เป็นคุณครูหน้าสวย

เปลี่ยนชีวิต สุภา แดนดงยิ่ง จากคุณครูคางยาว เป็นคุณครูหน้าสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนติดตามเกือบทุกตอนสำหรับ "Let Me In Thailand  ซีซั่น 3" รายการที่เปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่งให้ดีขึ้น ทั้งรูปร่างและหน้าตา

ล่าสุดเปลี่ยน "ภา สุภา แดนดงยิ่ง" Let Me In Thailand คนที่ 14 หรือ คุณครูสอนดนตรีผู้มีหน้าตาไม่เอื้ออำนวย จนทำให้บางทีเด็กๆ กลัวในใบหน้านี้ของครูภา ทำให้ภา มักจะโดนล้อว่า "หน้าวิบาก" จากคำล้อเหล่านี้ที่ทำให้ภาเก็บอาการน้อยใจและเสียใจไว้อยู่ภายใน แต่ภาก็ยังดิ้นรนต่อสู้ ให้เป็นแรงผลักดันในการที่จะพยายามเป็นครูที่ดีในสายตาเด็กๆ ให้ได้  

ด้วยฐานะทางบ้านของภา  ที่ต้องต่อสู้ปากกัดตีนถีบตั้งแต่เด็ก ทำให้ภาต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน จนทำให้ภาเรียนดี สามารถคว้าทุนสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ แม้จะเป็นคณะที่ภาใฝ่ฝัน แต่เพราะต้องมีเงินทุนในการเรียนค่าใช้จ่ายต่างๆ ในระหว่างการเรียน ทำให้ภาจึงเลือกเรียนคณะ  ครุศาสตร์บัณฑิต  สาขาดนตรีการศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด แทน 

แม้ภาจะไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับเครื่องดนตรีมาเลย  แต่เพราะความมุ่งมั่นในการเรียน ในที่สุดภา ก็สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาได้สำเร็จ  นับสร้างความภาคภูมิใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ และครอบครัวเป็นอย่างมาก

จากคนผิวไม่เรียบ สิวเยอะ, คางยาว, ถูกล่อหน้าเป็นแม่มด ภา ได้ไปศัลยกรรมเกาหลี เริ่มจากการ ตรงจร่างกาย เตรียมความพร้อมก่อนการผ่าตัด แก้ปัญหาฟันไม่สบกัน แก้ไขให้กรามดูเล็ก และทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ผ่าตัดโครงหน้า ขากรรไกร ลดขนาดหน้าผาก เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ ศัลยกรรมจมูกซิลิโคนอ่อน ศัลยกรรมตา ดูแลรักษาสิว และรอยแผลเป็น ด้วยการใช้เลเซอร์ช่วยในการรักษาทำให้ผิวหน้าดีขึ้น

ปัจจุบัน "ภา" เป็นคุณครูสอนดนตรีให้กับเด็กๆ ประจำในโรงเรียนแถวพัทยา เธอสอนดนตรีประเภท คีย์บอด, ไวโอลิน และสอนการร้องเพลง  จนมาถึงตอนนี้ได้ 3 ปีแล้ว 

"ความฝันอันสูงสุดของภาในตอนนี้ก็คือ  ภาฝันอยากเป็นคุณครูที่ดี  เมื่อก่อนภาไม่มีความมั่นใจ แต่ตอนนี้ภามีความมั่นใจมากขึ้น เหมือนมีชีวิตที่เกิดใหม่ จนทำให้ภาตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ ในการเป็นครูที่ดี และเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียนให้ได้ค่ะ" ครูภา คุณครูหน้าใหม่กล่าว 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปลี่ยนชีวิต สุภา แดนดงยิ่ง จากคุณครูคางยาว เป็นคุณครูหน้าสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook