ทริคเมคอัพ No Makeup แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี

ทริคเมคอัพ No Makeup แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี

ทริคเมคอัพ No Makeup แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเนี่ยนอกจากจะยกให้ของกินเป็นเรื่องสำคัญนัมเบอร์วันแล้วเนี่ย สิ่งที่สนใจรองลงมาก็คงต้องเป็นเรื่องบิวตี้ ความสวยความงามเนี่ยแหละค่ะ ก็ตรงตามคอนเซปต์ที่ว่า ' ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายจะสวยกว่า ' #ร้องไห้หนักมาก แต่ เทรนด์เมคอัพ สำหรับสาว ๆ อย่างเราก็มีเยอะแยะมากมายจนเลือกกันไม่ถูก หลายคนคงเคยสงสัยกันล่ะสิ ว่าหน้าแบบชั้น ควรเลือกเมคอัพแบบไหนที่แต่งแล้วจะสะกดตาสะกดใจผู้ได้    


วันนี้เราเลยมีทริคดี ๆ มาฝากสาว SistaCafe ที่อยากหน้าสวยปิ๊งแบบไม่โป๊ะกัน กับ ทริคเมคอัพ 'No - Makeup' แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี ที่ขอฟันธงคอนเฟิร์มแรง ๆ เลยว่าสวยใสโดนใจหนุ่ม ๆ แน่นอนค่ะ ถ้าเตรียมตัวพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันโลด  

6 ทริคเมคอัพ 'No Makeup' แบบฉบับสาวสุขภาพดี

1. เผยผิวสวยใสแบบไร้ ' รองพื้น '    

    ทริคแรกที่เราเอามาฝากกันวันนี้ เรียกได้ว่าเป็น กฎเหล็กของ การแต่งหน้าแบบ No - Makeup ที่สำคัญสุด ๆ นั่นก็คือความสวยใสแบบไม่โบ๊ะ เพราะฉะนั้นเนี่ยรีบโบกมือลา รองพื้น คุมมัน กันน้ำ เนื้อหนาไปได้เลย นาทีนี้ต้องเลือกใช้ ' Tinted  Moisturizer ' เท่านั้น เพราะว่า นอกจากจะช่วยบำรุงผิวของเราให้ดูอิ่มน้ำ ฉ่ำวาวแล้ว เจ้า Tinted Moisturizer ยังเป็นตัวช่วยในการปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกัน อย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วยล่ะอ๊ะ ๆ สำหรับสาวคนไหนที่ผิวมันก็ไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะ หลายแบรนด์ดังเค้าก็ผลิต Tinted Moisturizer สูตร Oil - Free และแบบเนื้อแมทมาให้สาวผิวมันอย่างเราได้เลือกซื้อไปใช้กันด้วย  

 
2. ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ ด้วย ' คอนซีลเลอร์ '    

    รู้กันรึเปล่าคะว่า การแต่งหน้าแบบ No - Makeup เนี่ย ไม่ได้แต่งตามกันได้เฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวดีมาตั้งแต่เกิดหรอกนะคะ สาวคนไหนที่มีปัญหารอยสิว หรือจุดด่างดำต่าง ๆ ก็สามารถเก็ทลุค No - Makeup ได้เหมือนกัน ก็แค่มีตัวช่วยง่าย ๆ อย่าง ' คอนซีลเลอร์ ' เท่านี้ปัญหาแพนด้าใต้ตา รอยสิว และจุดด่างดำ ก็จะหายวับไปภายในพริบตาเดียวแต่พ้อยท์สำคัญก็คือ สาว ๆ อย่าลืมเลือก คอนซีลเลอร์ เนื้อบางเบาและให้ความชุ่มชื่นด้วยนะคะ ไม่อย่างงั้นใต้ตาตกร่องขึ้นมามีหวังโป๊ะแตกแน่นอนเลย      

3. เพิ่มสีสันบนเปลือกตาด้วย ' อายแชโดว์ ' เนื้อครีม    


 ' ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ' แบบนี้เราเลยต้องใส่ใจส่วนนี้เป็นพิเศษยังไงล่ะคะ ในส่วนของเปลืิอกตา แทนที่สาว ๆ จะเลือกใช้ อายแชโดว์ เนื้อฝุ่นเหมือนเก่า ลองเปลี่ยนมาใช้เป็น ' อายแชโดว์เนื้อครีม ' ดูสิคะ เพราะว่า อายแชโดว์ ชนิดนี้จะเนียนสนิทไปกับเปลือกตาของเรา ทำให้ดวงตามีสีสันแบบเป็นธรรมชาติ และ ถ้าอยากได้ ลุค No - Makeup แบบขั้นสุดก็ต้องสี อายแชโดว์ ให้ใกล้เคียงกับสีผิวของเรา แล้วเบลนด์ไล่จากขอบตาไปจนถึงใต้ท้องคิ้ว เพียงแค่นี้ดวงตาของเราก็ดูสวยมีสเน่ห์แล้วล่ะค่ะ    


4. ' มาสคาร่า ' เสกขนตางอนยาวขั้นสุด     1515989808 170317 brown 18
    ซิสคะ! ถึงลุคนี้เราจะเน้นความบางเบาแบบเป็นธรรมชาติ แต่งานขนตาและงานคิ้วเราก็จะปล่อยทิ้งไปไม่ได้เด็ดขาดเลย ไหน ๆ จะสวยทั้งทีก็ต้องเอาให้ปังที่สุด แค่หยิบ มาสคาร่า แท่งโปรดออกมา แล้วปัดลงไปเฉพาะขนตาบนให้งอนยาว ส่วนงานคิ้วเนี่ยแนะนำให้ใช้ มาสคาร่าเนื้อเจล สีใส ปัดลงไปจัดระเบียบขนคิ้วของเราให้ดูหนาและเป็นทรงมากขึ้น แบบนี้ต่อให้จะต้องไปออกเดทกลางแดดเปรี้ยง ๆ คิ้วก็ยังติดแน่นทนนานเหมือนเดิมแน่นอน    


5. แก้มอมชมพูด้วย ' ครีมบลัช '    


แก้มของเธอจะแดง แดงเหมือนสีแครอท ลา ลัล ลัล ลัล ลา... งานนี้ต่อให้ไม่ต้องกินแครอท เราก็มีทริคเสกแก้มของสาว ๆ ให้อมชมพูแบ๊ว ๆ แบบเป็นธรรมชาติได้ แค่เลือกใช้ ' ครีมบลัช ' โทนสีชมพูอมพีช แล้วใช้เทคนิคการเบลนด์โดยเริ่มจากพวงแก้มไล่ไปจนถึงแนวผม แบบนี้ก็จะได้ลุคแก้มแดงแบบมีเลือดฝาดเหมือนเพิ่งไปโดนแดดมา บอกเลยว่าน่ารักโดนใจ ผู้ชายจับไม่ได้ คอนเฟิร์ม!!!    


6. ริมฝีปากนุ่ม ชุ่มชื่น น่าจุ๊บด้วย ' ลิปบาล์ม '    


    ในที่สุดก็มาถึง ทริคเมคอัพ ข้อสุดท้าย ที่จะช่วยคอมพลีท ลุค No - Makeup ของเราให้เพอร์เฟคแบบสุด ๆ นั่นก็คือการเติมสีสันให้กับริมฝีปากด้วย ' Tinted Balm ' ซึ่งก็คือ ลิปสติก ที่เป็นได้ทั้ง ลิปทิ้นท์ และ ลิปบาล์ม ในแท่งเดียว #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แบบนี้เลยช่วยบำรุงให้ริมปากของเราเนียนนุ่ม แถมยังเติมสีสันให้ริมฝีปากดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิม เอาไปเลยสิบคะแนนเต็ม !    


หลังจากได้รู้เทคนิคดี ๆ ทั้ง 6 ข้อไปแล้ว คราวนี้ได้เวลาตามไปดูไอเดียเมคอัพแบบ No - Makeup กันบ้างดีกว่า ><    

1515990393
ลุคนี้เน้นการทาปากให้แดงอวบอิ่ม ดูสุขภาพดีแบบสุด ๆ

1515990406
เขียนคิ้วบาง ๆ ตามโครงคิ้วเดิม กรีดอายไลเนอร์แบบชิดขอบตาแล้ววิงก์หางเล็กน้อย ปิดท้ายด้วย ' Tinted Balm ' สีแดงอมชมพู

1515990418
ขอตั้งชื่อลุคนี้ว่า ' ปากแดง ๆ จะไว้ใจได้กา '

1515990461
สาวผมดำ ปากแดง ดูรวม ๆ แล้วมีสเน่ห์เป็นที่สุด

1515992114
ลุค No - Makeup แบบนี้ บอกเลยว่าแต่งน้อยแต่สวยมาก เหยยย ดูกันเพลินๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะสาว ๆ ก็ทริคเมคอัพแบบ ' No - Makeup ' แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี ที่เราเอามาฝากกันทั้ง 6 ข้อเนี่ย ทำตามกันได้แบบง่าย ๆ แถมยังเอาเครื่องสำอางที่มีอยู่แล้วที่บ้านมาใช้ได้แบบไม่ต้องจ่ายสตางค์เพิ่มเลยล่ะ เอาล่ะค่ะสาว ๆ ทุกคน พอได้รู้ทริคดี ๆ กันไปขนาดนี้แล้ว ก็อย่ามัวรอช้า รีบไปแต่งตามกันให้ไว้เลยค่ะ Go Go Go...    

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทริคเมคอัพ No Makeup แต่งหน้าซ่อมผิวให้สวยปิ๊งแบบฉบับสาวสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook